5 สูตรสเปรย์ดับกลิ่น จัดการผ้าเหม็นอับได้อยู่หมัด แม้ซักในวันที่ฝนตก!!

อ่าน 4,640

ปัญหาหนักอกหนักใจของใครหลายคนในช่วงหน้าฝนแบบนี้ ก็คงหนีไม่พ้นเวลาที่ซักผ้าแล้วเจ้าฝนดันตดหนักทำให้ผ้าไม่มีโอกาสได้แห้งเลยก็ว่าได้ และเป็นสาเหตุให้เสื้อผ้าเหม็นอับ หากจะทำให้หายก็คงต้องลงมือซักกันใหม่อีกรอบ แต่วันนี้ GangBeauty มีสูตรสเปรย์ที่ช่วยดับกลิ่นในเสื้อผ้า ที่จะช่วยแก้ปัญหาในห้นาฝนนี้ให้หมดไป จะมีวิธีและขั้นตอนยังไงบ้างนั้นตามไปดูกันเลย

1. สูตรแอลกอฮอล์

ใช้แอกอฮอล์ที่ทำความสะอาดแผล โดยให้เทออกมาประมาณ 1 ถ้วยตวง และให้นำไปผสมกับน้ำส้มสายชูในอัตราส่วนที่เท่ากัน ตามด้วยน้ำมันหอมระเหยกลิ่นที่ชอบประมาณ 10-20 หยดจากนั้นก็คนส่วนผสมทั้งหมดให้ละลายเข้ากัน แล้วเทใส่ขวดเสปรย์ก่อนนำไปฉีดบนเสื้อผ้า

2. สูตรเบคกิ้งโซดา

สูตรนี้จะช่วยขจัดกลิ่นอับให้หายกลายเป็นกลิ่นธรรมชาติ โดยการนำเบคกิ้งโซดาครึ่งถ้วยตวง มาผสมกับน้ำเปล่า 1 ถ้วยตวง น้ำส้มสายชู 1/4 ถ้วยตวง และแอลกอฮอล์ 1 ช้อนโต๊ะ หรือจะเพิ่มน้ำมันหอมระเหยลงไปด้วยก็ได้ประมาณ 10 หยด จากนั้นก็คนส่วนผสมทั้งหมดให้ละลายเข้ากัน แล้วเทใส่ขวดเสปรย์ก่อนนำไปใช้งาน

3. สูตรวอดก้า

หากที่บ้านใครมีเครื่องดื่มจำพวกวอดก้าอยู่ ก็สามารถนำมาประยุกต์ใช้ดับกลิ่นเสื้อผ้าเหม็นได้เช่นกัน โดยการใช้วอดก้าครึ่งถ้วยตวง เทผสมลงไปในขวดเสปรย์ที่มีน้ำเปล่าอีกครึ่งถ้วยตวง จากนั้นก็เขย่าให้เข้ากันดี และเพิ่มน้ำมันหอมระเหยกลิ่นที่ชอบลงไปประมาณ 10-15 หยด และเขย่าอีกทีก่อนนำไปฉีดบนเสื้อผ้าที่เหม็นอับ

4. สูตรแป้งข้าวโพด

สูตรนี้เหมาะมากสำหรับคนที่ไม่ชอบกลิ่นของน้ำยาปรับผ้านุ่มที่มีน้ำหอมแรงๆ โดยการนำแป้งข้าวโพด 1 ช้อนชา มาละลายในน้ำส้มสายชูครึ่งถ้วยตวง แอลกอฮอล์อีกครึ่งถ้วยตวง และเติมน้ำมันหอมระเหยกลิ่นที่ชอบลงไปด้วยประมาณ 10-15 หยด เมื่อคนแป้งข้าวโพดละลายดีแล้ว ก็ให้นำเทลงขวดเสปรย์ก่อนนำไปใช้งาน

5. สูตรน้ำมันสกัดจากใบชา

สูตรนี้ต่อให้เป็นกลิ่นรองเท้าที่เหม็นอับก็เอาอยู่ เพียงแค่ผสมแอลกอฮอล์ 1/4 ถ้วยตวง น้ำเปล่าครึ่งถ้วยตวง คนให้เข้ากัน จากนั้นเติมน้ำสกัดจากใบชากลิ่นลงไป 4-5 หยด และเพิ่มน้ำมันหอมระเหยกลิ่นมะนาวอีก 2-3 หยด คนให้ส่วนผสมเขากันดีแล้วเทใส่ขวดเสปรย์ก่อนนำไปใช้งาน

เพียงเท่านี้เสื้อผ้าที่เหม็นอับจากการตากไม่แห้งในหน้าฝนก็จะหมดไป ง่ายๆ กับสูตรเสปรย์ดับกลิ่นทั้ง 5 สูตรนี้ ไม่ต้องเสียแรง เปลืองเวลาซักผ้าใหม่อีกครั้งกันแล้วนะพวกเรา


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่