เก็บเงินก้อน ด้วยการเปิดบัญชีคู่ กับแฟน ใช้เงินเก่งแค่ไหนก็เอาอยู่!!

อ่าน 36,315

อยากเปิดบัญชีคู่ แต่ไม่รู้ทำยังไง? วันนี้มีเรามีคำตอบให้ค่ะ

สมัยนี้อยากทำอะไรก็ต้องใช้เงิน อยากเที่ยวก็ต้องใช้เงิน อยากมีความสุขเล็กน้อยจากการแค่ไปนั่งชิลริมทะเล สุดท้ายยังไงก็ต้องใช้เงิน ค่ากินเอย ค่ารถเอย ค่าของฝากและอื่นๆอีกมากมาย เรียกได้ว่าแค่ก้าวเท้าออกจากบ้านก็เสียทรัพย์เสียสินกันแล้ว เรื่องเก็บเงินจึงถือเป็นเรื่องที่สำคัญมาก แต่แม้จะแยกบัญชีเก็บกับบัญชีใช้จ่าย สุดท้ายก็ห้ามใจไม่ไหว เอาเงินเก็บออกมาใช้จนได้ ลองวิธีนี้ดูมั้ย Gangbeauty ว่ามันดีต่ออนาคตของเรามากเลยล่ะ

เปิดบัญชีคู่ คู่กับใครได้บ้าง?

ไม่เคยรู้กันเลยล่ะสิว่าบัญชีธนาคารน่ะ เปิดเป็นชื่อ 2 คนได้ในบัญชีเดียวกัน ไม่ใช่แค่ธนาคารใดธนาคารหนึ่ง แต่เธอสะดวกธนาคารไหนก็สามารถทั้งนั้นโดยไม่มีข้อแม้ คนที่เธอจะร่วมชื่อด้วย จะเป็นใครก็ได้ จะพ่อแม่ ญาติพี่น้อง หรือแม้แต่แฟนที่ยังไม่ได้จดทะเบียนสมรสกันตามกฎหมายก็ยังได้เลยจ้ะ เรียกได้ว่าเธอไว้ใจใคร พอใจอยากให้ใครมาเป็นคู่ก็ได้ทั้งนั้น

เปิดบัญชีคู่ฝากแบบใดได้บ้าง ดอกเบี้ยล่ะ?

ไม่ว่าธนาคารที่เธอจะเข้าไปทำบัญชีนั้นมีให้ฝากแบบใดบ้างก็เลือกได้หมด อีกทั้งเรื่องของดอกเบี้ยก็ยังสามารถเลือกได้ว่าจะฝากเป็นโปรไหน แนะนำถ้าเธอคิดจะเก็บเงินกันจริงๆ ให้เลือกเป็นแบบฝากประจำ ถ้ามีทุนก้อนอยู่ ฝากทีเดียวไปเลย จะได้ดอกเบี้ยมากกว่าที่ฝากเป็นเดือน แต่ถ้าสะดวกอย่างหลัง แบบฝากเดือนละเท่าๆกันไปเรื่อยๆ อาจจะเดือนละสองพัน ดอกเบี้ยก็ยังเยอะกว่าแบบออมทรัพย์ธรรมดาอยู่ดีจ้ะ

แล้วถ้าถอนเงินจากบัญชีคู่หล่ะ?

นี่เป็นหลักสำคัญในการเปิดบัญชีคู่เลยล่ะ เพราะมันถอนยากกว่าปกติ ยิ่งถ้าเธอเซ็นสัญญาเอาไว้ว่าเวลาถอนจะต้องใช้ลายเซ็นต์สองคนร่วมกัน จะยิ่งทำให้บัญชีนี้กลายเป็นบัญชีที่มีการคิดอย่างถี่ถ้วนแล้ว คิดด้วยกัน ปรึกษากันมาก่อนแล้วค่อยถอนเงินออกมาใช้ ก็จะลดปัญหาการถอนออกมาเพื่อใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่าย และค่าใช้จ่ายไม่จำเป็นออกไปได้เยอะมาก ทำบัตรเอทีเอ็มไม่ได้ และไม่รองรับบัญชีคู่ในการใช้งานออนไลน์อีกต่างหาก พวกที่ขี้ช็อป โอนเงินซื้อของแบบหน้ามืดตามัว กดตังค์ช้อปปิ้งแบบเกินตัวนี่ถือว่าช่วยได้เยอะเลย

แนะนำเพิ่มเติมเลยนะ ถ้าอยากทำให้บัญชีนั้นแน่นหนาในการถอนมากกว่าเดิม ถอนยากแบบมากๆ จัดไป เปิดกี่คนก็ได้เลยจ้ะ มากกว่า 2 คนก็ยังได้ แต่ทางที่ดีก็ไม่ควรเกิน 5 คนนะ เป็นคนในครอบครัวก็จะดีมากๆ ไม่งั้นในตอนท้ายอาจกลายเป็นเรื่องชวนปวดหัว เป็นปัญหาขึ้นมาให้ต้องเครียดอีก เรื่องเงินเรื่องทอง ไว้ใจใครไม่ค่อยได้ ต้องดูและคิดให้ดีที่สุดก่อนนะ!

เท่านี้ก็เตรียมรอรับเงินก้อนที่จะเอาไว้ใช้ประโยชน์ในอนาคตได้เลย!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่