ประโยชน์ 10 อย่างของ "มะนาว" ที่คุณยังไม่รู้และมันมีประโยชน์มาก

อ่าน 6,403

เชื่อว่าคุณสาวๆค้นเคยกับเจ้า "มะนาว" เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นประโยชน์หรือจะเป็นสรรพคุณของมัน แต่วันนี้ GangBeauty ขอมาแนะนำเพิ่มเติมถึงประโยชน์ของ "มะนาว" และเชื่อว่าหลายๆคนก็ยังไม่รู้! ไปดูกันเลย........

สุดยอดแห่งการเป็นน้ำยาทำความสะอาด

:ปอกเปลือกมะนาวแช่ไว้ในน้ำส้มสายชูปริมาณ 150 มิลลิลิตร ทิ้งไว้ข้ามคืน เช้ามานำน้ำเปล่ามาเทผสมไปอีก 150 มิลลิลิตร เท่านี้ก็เรียบร้อย แบ่งใส่ขวดฟ็อกกี้ คุณก็สามารถไล่ฉีดทำความสะอาดได้ทั่วบ้านแล้ว

ทำความสะอาดเขียง

:หากคุณต้องการรักษาอายุการใช้งานของเขียงที่มีเอาไว้ วิธีการก็ไม่ยาก เพราะมะนาวช่วยคุณได้ เพียงแค่หั่นมะนาวครึ่งลูกใช้แทนแปรงขัด และโรยเกลือลงไปบนเขียงให้ได้ทำหน้าที่เป็นตัวจัดการความสกปรก จากนั้นขัดให้ทั่วเลย พอเรียบร้อยให้ทิ้งไว้ 10 ? 15 นาที ทำซ้ำตามเดิม เป็นอันเรียบร้อย

ทำให้ผ้าขาวสะอาดกระจ่างใส

:ถ้าอยากให้ผ้าของเราคงความขาวเอาไว้ ขอเพียงแค่คุณมีน้ำมะนาวกับเบกกิ้งโซดา นำทั้งสองอย่างมาผสมรวมกัน และเอาผ้ามาแช่ไว้ในนี้ 30 นาทีก่อนที่จะนำไปซัก เท่านี้ก็หมดปัญหาผ้าเหลืองแล้ว

ดูแลเล็บให้มีสุขภาพดี

:การรักษาเล็บให้แข็งแรงและมีสุขภาพที่ดี คงจะเป็นเรื่องสำคัญของใครหลายคนโดยเฉพาะคุณผู้หญิงด้วยแล้ว สูตรนี้ก็ไม่มีอะไรยาก เพียงแค่หยดน้ำมะนาวไม่กี่หยดลงไปในน้ำอุ่น เท่านี้ก็จะได้สิ่งที่สามารถช่วยฟื้นฟูเล็บของคุณแล้ว

ช่วยแก้รอยกระ

:ไม่ว่าจะเป็นรอยกระบนใบหน้าหรือจุดด่างดำที่เกิดขึ้นตามวัยของคุณ เพียงแค่ฝานมะนาวออกมาเป็นแผ่นบางๆ ขัดผิวหน้าของคุณอย่างนิ่มนวล จะสามารถช่วยให้รอยเหล่านั้นดูจางลงไปได้

เสริมสร้างระบบย่อยอาหารให้ดียิ่งขึ้น

:การดื่มน้ำมะนาวผสมน้ำผึ้งในตอนตื่นนอนสักแก้ว ขณะที่ท้องยังว่างอยู่ จะช่วยให้การทำงานของระบบย่อยอาหาร และระบบภูมิคุ้มกันดียิ่งขึ้น

ปลูกต้นกล้าได้

:บีบน้ำมะนาวออก เอาเมล็ดใส่ลงไปในส่วนที่หั่นครึ่งออกมา ฝังลงดินไปพร้อมกับกระถางมะนาวนี้เลยนะ ที่เหลือก็ดูแลรดน้ำโดนแสงแดดให้ต้นกล้าของเราโตขึ้นมา

ขจัดกลิ่นในรองเท้า

:นำเปลือกมะนาวสดๆ ไปใส่ไว้ในรองเท้าของเรา ทิ้งไว้ข้ามคืน เพียงเท่านี้กลิ่นไม่พึงประสงค์ก็จะหายไปแล้ว

ใช้เป็นเชิงเทียน

:พื้นผิวภายนอกและรูปทรงของผลไม้ชนิดนี้ เหมาะสำหรับการทำเชิงเทียนอยู่แล้ว เพียงแค่เอาไส้ในออก นำขี้ผึ้งใส่ลงไป สำคัญคือต้องไม่ลืมไส้เทียนด้วยนะ แล้วคุณก็จะได้เชิงเทียนสวยๆ ไว้ใช้

ไล่แมลง

:ถ้าไม่อยากให้มดเข้ามาเดินในบ้านของเรา จงนำน้ำมะนาวไปเทตามขอบหน้าต่าง และประตูเพียงเล็กน้อย หรือถ้าอยากไล่ยุงก็ให้เอากานพลูปักไว้บนมะนาวครึ่งลูก เป็นอันเสร็จสิ้น

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่