"ดอกไม้แห่งรัก" ตัวแทนความโรแมนติกขององค์ ร.9

อ่าน 2,353

    "ดอกไม้" ถือเสมือนตัวแทนแห่งความรัก ไม่ว่าจะดอกอะไร ไม่ว่าจะความสัมพันธ์ใด ดอกไม้ก็ถือเป็นส่วนหนึ่งที่คอยสร้างความรู้สึกดีๆให้กันได้เสมอ ซึ่งดอกไม้ชนิดหนึ่งที่เปรียบเสมือนดอกไม้แห่งรักของพ่อกับแม่ ในหลวงรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระราชินีในรัชกาลที่ 9 นั่นก็คือดอกแดฟโฟดิล (Daffodil) หรือที่ Gangbeauty และคนไทยควรรู้จักกันในนามของ "ดอกดารารัตน์"

   เรื่องนี้ เป็นเรื่องที่สมเด็จพระราชินีได้ทรงเล่าให้ข้าราชบริพารฟัง เมื่อครั้งเสด็จดอยอ่างขาง และทรงทอดพระเนตรเห็นดอกไม้นี้ปลูกอยู่ ซึ่งเรื่องราวนี้ถือเป็นเรื่องราวแห่งความรักและความผูกพันธ์ ระหว่างพระองค์กับดอกดารารัตน์และความรักของพระองค์เมื่อครั้งยังมิได้ราชาภิเษกสมรส

เมื่อนั้นที่ยังมิได้ราชาภิเษกสมรส ม.ร.ว.หญิงสิริกิติ์ กิติยากร หรือองค์พระราชินีเอง ประทับอยู่ที่ปารีส เนื่องจากพระบิดาของพระองค์เป็นเอกอัครราชทูตไทย ประจำฝรั่งเศส ขณะนั้นเองพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ก็ทรงศึกษาและประทับอยู่ที่สวิตเซอร์แลนด์ แม้ตัวจะอยู่ไกล แต่องค์ราชาก็มักขับรถยนต์ด้วยพระองค์เอง ข้ามพรมแดนมาเยี่ยมเยือนองค์ราชินีอยู่เสมอ และทุกครั้งที่เสด็จมา ก็จะมีดอกไม้มามอบให้ และดอกไม้ที่พระองค์ทรงนำมาฝากเป็นประจำนั่นก็คือดอกไม้สีเหลืองสวยสดนี้ ดอกแดฟโฟดิล

   ดอกแดฟโฟดิล มีความหมายเพื่อคนที่รัก นิยมใช้มอบให้แก่คนรักเพื่อแสดงถึงความรักที่ไม่หวังสิ่งใดตอบแทน และยังมีความหมายยิ่งใหญ่อย่าง เกียรติยศ ความกล้าหาญ เป็นสัญลักษณ์แห่งความหวัง อีกทั้งสีเหลืองก็ยังเป็นสีประจำวันพระบรมราชสมภพขององค์ราชาในรัชกาลที่ 9 อีกด้วย

นับเป็นดอกไม้ที่สวยงาม และมีความหมายตราตรึงใจเหลือเกิน


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่