ประตูตู้เย็น ปิดไม่สนิท แก้ง่าย ประหยัดไฟมาก!

อ่าน 56,930

          ประตูตู้เย็นนี่ถือเป็นประตูที่เปิดบ่อยกว่าประตูบ้านอีกมั้ง ใครผ่านก็เปิด อะหยิบน้ำส้ม ใครผ่านอีกก็เปิด อะหยิบขนมปัง ซึ่งถ้าลองคิดคำนวนดูจริงๆ ปีนึงเราน่าจะเปิดประตูตู้เย็นกันเป็นหลายพันครั้งเลยมั้ง ฉะนั้นถ้าวันนึงมันจะหมดแรงเกาะ ปิดไม่สนิท หรือไม่ยอมดูดเหมือนวันแรกที่ซื้อมาก็คงไม่แปลก แต่งานแบบนี้อาจไม่ต้องซื้อใหม่ หรือไม่จำเป็นต้องถึงมือของช่างให้เปลืองตังค์ Gangbeauty มีวิธีแก้ไขด้วยตัวเองในขั้นเบื้องต้นด้วย ซึ่งจะบอกว่าเป็นวิธีเบสิคที่ผู้หญิงทำเองก็ได้ ไม่ต้องง้อใครให้มาช่วยเลย!

1. ทำความสะอาดยางขอบประตู

ถ้าเวลาที่เธอหยิบของกินแล้วจะลองสังเกตบ้าง เธอจะเห็นเลยว่าตรงขอบประตูตู้เย็นจะชอบมีไอน้ำ มีหยดน้ำเกาะอยู่ นั่นแหละจ้ะ ขอบยางประตูตู้เย็นเลยเป็นเชื้อราเพราะความชื้นนั่นแล วิธีแก้เบื้องต้นคือให้ทำความสะอาดขอบประตูตู้เย็นดูก่อน ถ้าสะอาดแล้วแต่ยังปิดไม่สนิท ให้เอาน้ำร้อนมาราดที่ยางทั้ง 4 ด้านดู แล้วประตูตู้เย็นจะดูดได้ดีขึ้นล่ะ

2. ตั้งขาตู้เย็นให้ด้านหน้าสูงกว่าด้านหลัง

วิธีการคือให้หาอะไรแข็งๆ มารองขาตู้เย็นด้านหน้า ตู้เย็นเราจะตั้งอยู่ในลักษณะเงยหน้าหน่อยๆ ประตูตู้เย็นมันจะปิดเองเลยด้วยล่ะ ซึ่งมันก็ช่วยทำให้ประตูตู้เย็นปิดสนิท และแน่นมากขึ้นอีกด้วย

3. เปลี่ยนยางขอบประตู

ถ้า 2 วิธีแรกไม่สำเร็จ แสดงว่าแม่เหล็กคงหมดเรี่ยวแรงต่อสู้โลกนี้แล้ว ก็ให้หาซื้อยางมาเปลี่ยนเองได้เลย วิธีคือถอดปลั๊กก่อน จากนั้นใช้ไขควงมาไขน๊อตตรงยางขอบประตู แล้วก็จับยางอันใหม่ ใส่เข้าไป ไขน็อตกลับที่เดิม เรียบร้อยจ้า โดยยางขอบประตูตู้เย็นนั้น หาซื้อได้ง่ายๆ เช่นที่ร้านอมร ชั้น 3 ดิโอลด์สยาม ที่นี่รับทำยางขอบประตูตู้เย็นทุกรุ่น รอประมาณ 30 นาที ราคาก็ 400-500 บาทเท่านั้นเอง

          แต่ถ้าตู้เย็นบ้านเธอ อยู่มานานกว่า 10 ปีแล้ว ก็ซื้อตู้ใหม่มาเปลี่ยนเถอะ เชื่อว่าคุ้มกว่าเยอะ เพราะรุ่นใหม่น่ะมีเสียงเตือนด้วยนะเวลาที่เธอเปิดประตูค้างไว้นานเกินไป หรือตู้เย็นยังปิดไม่สนิท แก้ปัญหาขอบยางเสื่อมสภาพได้ในระยะยาวเลยล่ะจ้ะ

ทำเองก็ได้ ไม่ต้องง้อช่าง ฉันสตรองค่ะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่