5 วิธีกำจัด "คราบสนิม" ด้วยของใช้ใกล้ตัว สะอาดเกลี้ยงกริบไม่ทิ้งคราบ!!

อ่าน 7,919

คราบสนิมที่เราเห็นกันทั่วไป หลายคนอาจจะมองว่าเป็นปกติไม่ได้อันตรายอะไรมากมาย แต่คุณลองคิดดูว่า.. หากมันเกิดขึ้นบนฝักบัวอาบน้ำที่คุณใช้ล้างหน้า แปรงฟันทุกวัน หรือ ลูกบิดประตูที่คุณสัมผัสจากนั้นก็หยิบอาหารเข้าปากตาม จะเกิดอะไรขึ้น? แน่นอนมันคือแหล่งสะสมเชื้อโรคดีๆ นั่นเอง

ซึ่งวันนี้ GangBeauty จะมาแนะนำเคล็ดลับ วิธีการกำจัดคราบสนิมให้เกลี้ยงกริบ ด้วยของใช้ใกล้ตัวที่มีอยู่ในบ้าน จะมีอะไรที่ช่วยให้คราบพวกนี้หายไปบ้างนะ จามไปดูกันเลย..

มะนาว+เกลือ

เพียงนำเกลือที่ใช้ปรุงอาหาร โรยลงบนโลหะที่เกิดสนิม  จากนั้นบีบน้ำมะนาว ซ้ำลงไปที่บริเวณเดิม  ทิ้งไว้ประมาณ 2-3 ชั่วโมง ต่อด้วยนำเปลือกมะนาวมาถู  เพียงเท่านี้คราบสนิมก็หายไปแล้ว

น้ำอัดลม

เพียงนำน้ำอัดลมเทลงในภาชนะ แล้วนำโลหะที่เกิดสนิมลงไปแช่ ทิ้งไว้สักพักหรือหากเป็นสิ่งของที่ติดอยู่กับผนัง คุณก็แค่นำน้ำอัดลมไปเทราด จากนั้นก็ใช้ผ้าหรือกระดาษทรายช่วยขัด น้ำอัดลมก็จะค่อยๆ กัดกร่อนจนสนิมหลุดออกไป

มันฝรั่งดิบ+น้ำยาล้างจาน

ให้นำมันฝรั่งจริง มาผ่าออกครึ่งหนึ่งแล้วจุ่มลงไปในน้ำยาล้างจาน และนำไปขัดบริเวณที่เกิดสนิม จะสังเกตุเห็นว่าคราบสนิมติดออกมาในมันฝรั่ง จากนั้นผ่ามันฝรั่งในส่วนที่เป็นสนิมออก แล้วทำแบบเดิมซ้ำๆ จนคราบสนิมจางลงไป

น้ำส้มสายชู

วิธีก็คลายๆ กับน้ำอัดลมเลย  เพียงนำน้ำส้มสายชูเทลงในภาชนะ แล้วนำโลหะที่เกิดสนิมลงไปแช่  ทิ้งไว้สักพัก จากนั้นนำผ้าหรือสก๊อตไบร์ทมาเช็ดออกได้เลย

เบคกิ้งโซดา

เพียงนำเบคกิ้งโซดา โรยลงบริเวณโลหะที่เกิดสนิม จากนั้นนำแปรงสีฟันเก่าจุ่มน้ำสะอาด ขัดลงบนที่เทเบกกิ้งโซดาไว้ เท่านี้ก็สามารถกำจัดคราบสนิมได้แล้ว

เห็นมั้ยว่าเราสามารถขจัดคราบสนิมกวนใจ แหล่งรวมเชื้อโรคออกไปได้อย่าง่ายดายด้วยวิธีเหล่านี้ และไม่ต้องไปพึ่งสารเคมีอะรมากมายด้วย ประหยัด ปลอดภัย สะอาดเกลี้ยงกริบ!!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่