คุณและเพื่อนเป็นสายไหน เวลาเข้า ร้านบุฟเฟ่ต์!

อ่าน 1,804

   แม้ยุคสมัยนี้ เทรนหุ่นดีจะมาแรง แต่ก็สู้กินยับแซงทางโค้งไม่ได้ เห็นชัดๆเลยว่าธุรกิจบุฟเฟ่ต์ผุดขึ้นกระหน่ำมาก ออกโปรทุกวัน และหนึ่งในบุฟเฟ่ต์ที่มีชาวโซเชี่ยลแท็กคนที่รักเพื่อตามกันไปกินมากที่สุดนั่นก็คือปิ้งย่างนั่นเอง Gangbeauty เองก็เป็นสายบุฟเฟ่ต์นะ เรียกได้ว่าทุกอาทิตย์ และด้วยการกินบ่อย ก็เลยทำให้พอจะจำแนกเพื่อนร่วมโต๊ะที่ไปกินด้วยกันออกเป็นประเภทได้ เธอล่ะ เป็นประเภทไหน!

1. สาย Support นักเกื้อกูลเพื่อนๆมือฉมัง

         ไม่ว่าจะร้านบุฟเฟ่ต์ หรือจะร้านไม่บุฟเฟ่ต์ ตอนไหนมีหม้อต้ม มีเตาปิ้ง เธอมักจะเป็นคนที่คอยปิ้งคอยย่าง คอยพลิกด้านให้เนื้อสุกเท่ากันอยู่เสมอ  เธอคนนี้เรียกได้ว่าเป็นคนที่เข้าบุฟเฟ่ต์ แต่ไม่อ้วนเลย เพราะแทบไม่ได้กินนั่นเอง จ่ายเงินเข้าไปนั่งเป็นนักปิ้งมือทองเฉยๆ เห็นเพื่อนกินก็มีความสุขอะเนอะ แต่ตอนเพื่อนอิ่มน่ะ เราขอจัดเต็มคนเดียวเลยละกันนะ อิอิ

2. สาย Sprint ตะลุยกินทุกอย่างที่ขวางหน้า

          บุคคลนี้ จัดเป็นประเภทที่ร้านบุฟเฟ่ต์ไม่ค่อยอยากต้อนรับขับสู้เท่าไหร่ ด้วยแรงเขมือบของเธอ ด้วยแรงความหิวหรืออะไรก็แล้วแต่ เธอจะเป็นพวกกินแหลก กินทุกอย่าง มีอะไรตรงหน้าก็กิน ไม่เว้นแม้แต่ของกินในจานเพื่อน คนที่อยู่สายนี้จะสังเกตง่ายๆ เข้าร้าน เปิดเตาในช่วง 30 นาทีแรกจะมีความเร็วแสงในการจ้วงทุกอย่างเข้าปาก และไม่มีการคุยอะไรกับใครทั้งนั้น แต่พอเบรกหลังนางจะหลับค่า มองเพื่อนกินด้วยความรู้สึกอืดๆ แล้วก็ทำตาปริบๆ ง่วงเหงาหาวนอน

3. สาย Entertain สีสันโต๊ะบุฟ

          เรียกได้ว่าถ้าไปกินบุฟเฟ่ต์ จะขาดสายนี้ไม่ได้เลยนะ เพราะบุคคลที่อยู่สายนี้จะเป็นสีสันให้กับโต๊ะบุฟเฟ่ต์ของเรามาก เรียกง่ายๆว่าถ้าเนื้ออร่อย แต่ไม่มีสายเอนเตอร์เทน มื้อนั้นก็กร่อยไปเลยแหละ คนสายนี้จะพูดไม่หยุด พูดน้ำไหลไฟดับ พูดจนเนื้อในชามไม่ได้กินเพราะมัวแต่เล่าเรื่องเฮฮาอยู่นั่นแหละ

4. สาย Strategy คำนวนมาดี ไม่มีเจ๊ง

          สำหรับคนสายนี้ จะไม่ค่อยเน้นกินแบบจาบจ้วง แต่จะเน้นกินในสิ่งที่คำนวนมาแล้วว่า กู ต้อง คุ้ม! คนประเภทนี้นางจะมีการวางแผนมาอย่างดีทีเดียวว่าถ้าจะกินบุฟเฟ่ต์ตอนบ่าย 3 ต้องทำให้ท้องว่างตั้งแต่ 11 โมงนะ หรือเฮ้ยถ้าสั่งแต่กุ้งแม่น้ำ ไม่กินเนื้อเลย เราจะได้กินกุ้งที่ราคาตกจานละประมาณ 70 บาทเป็นจำนวนมหาศาล และคุ้มค่าเกินราคาแน่นอน เรียกได้ว่าคนนี้ไม่เสียดายเงินแน่นอน

5. สาย Professional นักวิชาการมาเอง เชฟยกนิ้ว

         คนที่อยู่สายนี้ จะมีความรู้เยอะมากในเรื่องของการปรุงอาหาร เช่นเนื้อแบบนี้ต้องย่างกี่นาทีถึงจะอร่อย หรือเนื้อแบบนี้ควรกินกับอะไรถึงจะฟินสุด ถ้ามีคนแบบนี้ไปกินด้วย มื้อนั้นฟินแน่นอนรับประกัน

ใครสายไหนก็วัดดูกันเลย!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่