วันนี้คุณดมตดแล้วหรือยัง? ผลวิจัยเผย "การดมตด" ทุกวันดีต่อสุขภาพ!

อ่าน 23,493

ต่อไป เมื่อไหร่ที่คุณได้กลิ่นตดจากเพื่อนหรือคนรอบข้าง ต้องขอบคุณเขานะคะ เพราะความจริงแล้วการดมตดดีต่อสุขภาพ แต่จะดีอย่างไรนั้น วันนี้ GangBeauty มีคำตอบ ไปดูพร้อมๆกันเลยค่ะ

"ถึงแม้มันจะเหม็นแต่ก็มีประโยชน์ การรับก๊าซไฮโดรเจนซัลไฟด์ ในปริมาณที่มากเกินไปอาจเป็นอันตราย แต่หากรับในปริมาณที่พอดี อย่างกลิ่นตดจางๆ อาจช่วยลดความเสี่ยงทั้งโรคมะเร็ง โรคหัวใจ โรคข้ออักเสบและภาวะสมองเสื่อม" ดร. มาร์ค วูด ศาสตราจารย์แห่งมหาวิทยาลัยเอ็กเซทเตอร์กล่าว

จากการศึกษาของมหาวิทยาลัยเอ็กเซทเตอร์ ประเทศอังกฤษ แนะนำว่าการสัมผัสกับไฮโดรเจนซัลไฟด์ที่เกิดจากกระบวนการย่อยอาหารของแบคทีเรียที่มีกลิ่นเหม็นรุนแรงหรือเป็นก๊าซไข่เน่า สามารถป้องกันโรคต่างๆ ได้ แม้แต่โรคมะเร็ง

การศึกศานี้ถูกตีพิมพ์ในวารสาร Medicinal Chemistry Communications พบว่า ก๊าซไฮโดรเจนซัลไฟด์ในไข่เน่าหรือท้องอืด อาจเป็นกุญแจสำคัญในการรักษาโรคต่างๆ

ศาสตราจารย์ แม็ต ไวต์แมน กล่าวในการแถลงข่าวว่า นักวิจัยได้จำลองก๊าซในธรรมชาติที่สารประกอบใหม่อย่าง AP39 ที่ส่งผลดีต่อสุขภาพ โดยต้องใช้ในปริมาณต่ำ ซึ่งเจ้า AP39 นี้ จะถูกส่งตรงไปยังเซลล์ไมโทชอนเดรียล เพื่อซ่อมแซมความเสียหาย และมันจะเป็นกุญแจสำคัญต่อการรักษาฟื้นฟูต่อไปในอนาคต

แต่ถึงอย่างไรก่อนจะดมตดใครเพื่อรักษาสุขภาพ ก็ควรคิดให้ดีก่อน เพราะก่อนสุขภาพจะดี เราอาจเป็นลมตายก่อนก็ได้นะคะ

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่