วินาทีเด็กน้อยหูหนวกได้ยินเสียงแม่เป็นครั้งแรก ทำเอาน้ำตาซึม

อ่าน 2,306

วินาทีเด็กน้อยการทางการได้ยิน หลังใส่หูฟังและได้ยินเสียงคุณแม่เป็นครั้งแรก

เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2560 เว็บไซต์ Bored Panda ได้เผยคลิปวิดีโอและเรื่องราวของหนูน้อย ชาร์ลี ลูกสาวตัวน้อยของคุณแม่คริสตี้ เคน ที่มีภาวะพิการทางการได้ยินแต่กำเนิด

คุณแม่คริสตี้ ก็ได้พยายามหาวิธีช่วยเหลือให้ลูกสาวได้ยินเสียง กระทั่งในที่สุดเธอก็ได้รับเครื่องช่วยฟังขนาดจิ๋วสำหรับเด็กมาให้ลูกน้อยของเธอ ในคลิปเป็นคลิปที่หนูน้อยได้ยินเสียงคุณแม่คริสตี้เป็นครั้งแรกในชีวิตผ่านเครื่องช่วยฟัง ทั้งสีหน้าและแววของหนูน้อยก็แสดงออกถึงความความดีใจ ก่อนน้ำตาแห่งความสุขจะไหลออกมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนที่คุณแม่คริสตี้บอกรักหนูน้อย ราวกับเธอรับรู้และเข้าใจ ทั้งยิ้มและมีน้ำตาซึมออกมาอีกรอบ

คริสตี้ กล่าวว่า "พวกเราได้มีช่วงเวลาที่สุดมหัศจรรย์ หลังจากพวกเราเฝ้าอธิษฐานให้วันนี้มาถึง วันที่หนูน้อยชาร์ลีได้รับเครื่องช่วยฟัง พวกเราแทบไม่อยากจะเชื่อว่าเธอจะได้ยินเสียงจริงๆ มันเหลือเชื่อมากเกินกว่าจะบรรยายได้ เส้นทางการเรียนรู้และพัฒนาด้านภาษาของเธอเริ่มต้นได้อย่างน่าอัศจรรย์มาก"

ภาพจาก : Christy Keane, Instagram theblushingbluebird

แปลไทย : https://www.boredpanda.com/baby-hears-mother-first-time-christy-keane/

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่