7 เทคนิคที่จะช่วยให้คุณรอดตายจากสัตว์ร้าย!

อ่าน 5,343

เวลาไปเที่ยวต่างจังหวัดแล้วทำกิจกกรมต่างๆ อย่างเช่น เดินป่า หรือว่ายน้ำ เคยคิดหรือไม่ว่าหากคุณต้องเผชิญหน้ากับสัตว์ที่อาจจะทำร้ายคุณได้อย่างฉลามหรือช้าง คุณจะเอาตัวรอดจากมันอย่างไร วันนี้ GangBeauty มี 7 เทคนิคที่จะช่วยให้คุณรอดตายจากสัตว์ร้าย มาฝากกัน ลองไปดูกันเลย

1. ช้าง

เริ่มกันที่สัตว์คู่บ้านคู่เมืองของเราอย่างช้าง ถึงแม้โดยปกติมันจะไม่ได้มีนิสัยดุร้าย แต่ในบางสถานการณ์อย่างเช่น เวลามันตกมัน หรือตกใจ ก็อาจทำอันตรายเราได้ถึงชีวิต โดยเฉพาะช้างพังที่มักคิดว่า คุณเป็นอันตรายกับลูกๆของมัน

ถ้าคุณเจอกับมันให้ตั้งสติ แล้วลองสังเกตภาษากายของมัน หากมันม้วนงวง แล้วพับหูไปข้างหลัง ก็เตรียมตัวได้เลย เพราะมันพร้อมจะทำร้ายคุณแล้ว เมื่อมันเข้าเข้าใกล้คุณ พยายามอย่าวิ่งหนี ให้ลองวิ่งหลบเข้าที่กำบังแทน อาจจะเป็นต้นไม้ใหญ่หรือหินก้อนใหญ่ๆก็ได้

2. แมงกะพรุน

หลายๆครั้งเมื่อไปเที่ยวทะเลแล้วเผลอไปโดนแมงกระพรุนเข้า คุณจะเกิดแผลปวดแสบปวดร้อน ให้คุณฉี่ลงไปตรงที่โดนแมงกะพรุน? นี่อาจเป็นสิ่งที่หลายคนบอกต่อๆกันมา แต่ความจริงแล้วมันผิดค่ะ ที่ถูกต้องคือ หากโดนแมงกะพรุนแล้ว ล้างด้วยน้ำเกลือทันที ใช้น้ำธรรมดาจะไม่ช่วยอะไร แถมทำให้อาการแย่ลงไปอีก หลังจากนั้นให้ใช้ไม้ หรือตะเกียบก็ได้ คีบเอาเศษหนวดของมันออก หากคุณมียาแก้แพ้ติดตัว รีบเอาไปโปะกับแผลทันที

3. จระเข้ หรืออัลลิเกเตอร์

ขากรรไกรของพวกมันถือได้ว่าแข็งแรงที่สุดบนโลก ถ้าคุณโดนมันงับเข้า คงยากที่จะรอด จะแบ่งเป็น 3 สถานการณ์นะคะ

- ถ้าคุณไปเจอกับมันเข้าพอดี ให้ต่อยไปที่เบ้าตาของมันอย่างแรง เพราะที่ตาและคอของมันจะเป็นจุดที่เปราะบางมากที่สุด อาจจะทำให้คุยหนีรอดได้

- ถ้าคุณโดนมันวิ่งไล่บนบก ตะโกน ตบมือ ทำอะไรก็ได้ที่มันเกิดเสียงดังๆ แล้ววิ่งหนีมันแบบซิกแซก ทางที่ดี วิ่งไปด้วย ตะโกนไปด้วยจะได้ผลดีที่สุด วิธีนี้หลายคนคงถนัด

- ถ้าคุณว่ายน้ำอยู่ แล้วจระเข้ดันมาว่ายใกล้ๆคุณ อย่าตะโกนร้อง อย่าทำน้ำกระเซ็น ค่อยๆว่ายออกมาห่างๆมันอย่างช้าๆ

4. ผึ้ง

ผึ้งมักจะปกป้องรังมันเท่าชีวิต และยินดีสละชีวิตของมัน ต่อยเข้าไปที่ตัวคุณ เพียงแค่คุณเดินผ่านรังของมัน ข้อแรกที่ควรรู้ก็คือ สีดำจะดึงดูดผึ้งให้เข้ามาทำร้ายคุณมากขึ้น ฉะนั้น ถ้าใส่เสื้อสีดำก็พยายามอยู่ห่างๆรังมันไว้ดีกว่า

ข้อต่อมาถ้าโดนผึ้งไล่แล้ว ให้ลองหามุมมืด แล้วเข้าไปซ่อนตัวในนั้น จะช่วยให้มันเข้าใจผิด เพราะขาดแสงนำทาง แล้วคุณจะรอด

5. ฉลาม

บนโลกนี้มีฉลามอยู่กว่า 150 ชนิด และมีเพียง 20 ชนิดเท่านั้นที่ทำร้ายมนุษย์ และถ้าหากคุณโชคดีมากๆ ดันไปเจอกับหนึ่งใน 20 ชนิดที่ว่านั่น แนะนำให้คุณทำตามนี้

- หลีกเลี่ยงการฉี่ลงในน้ำทะเล หรือเลือดออกขณะอยู่ในน้ำ เพราะฉลามมีจมูกที่ดีเยี่ยมมาก สามารถได้กลิ่นเลือดคน 1 หยด ในน้ำทะเล 1 ล้านหยดเลย และถ้าเจอมันแล้ว อย่าคิดหนี หรือหันหลังใส่มัน การทำแบบนี้ จะทำให้ฉลามคิดว่าคุณเป็นเหยื่อ และเข้าจู่โจมทันที เมื่อเจอแล้ว ให้พยายามลอยตัวนิ่งๆ แล้วถ้ามันจะเข้ามาทำร้าย ให้ลองต่อยไปที่ตากับจมูกของมัน แล้วมันจะชะงัก เปิดช่องให้เราว่ายหนีมาได้ กล้าไหมล่ะ?

6. กระทิง

กระทิงมันจะตอบสนองกับการเคลื่อนไหว ไม่ใช่ผ้าสีแดงอย่างที่ทุกคนเคยเข้าใจ ดังนั้น เวลาคุณโดนกระทิงวิ่งไล่แล้ว ให้ยืนอยู่นิ่งๆเฉยๆซะ ใช้หมวก เสื้อ หรืออะไรก็ได้มาเป็นตัวล่อ เมื่อกระทิงมันวิ่งมาหาคุณแล้ว โยนตัวล่อที่คุณถืออยู่ไปไกลๆ แล้วมันจะเปลี่ยนไปวิ่งไล่ตัวล่อนั่นแทน

7. ฮิปโป

อย่าเผลอไว้ใจหน้าตาน่ารักๆของมันเชียว เพราะเคยมีข้อมูลบันทึกไว้ว่า ต่อปีมีคนตายเพราะถููกฮิปโปทำร้ายมากว่าจระเข้อีกนะ ถ้าเจอมันแล้วจะทำไงดี? ลองตามขั้นตอนนี้ดู

- ถ้าอากาศร้อนแล้ว อย่าเดินไปแถวพุ่มไม้ใหญ่ เพราะพวกฮิปโปมักจะมานอนแถวนั้นเพื่อหลบร้อนในช่วงหน้าแล้ง หรือถ้าโดนมันวิ่งไล่เข้าแล้ว รีบวิ่งหาต้นไม้ หรือหินก้อนใหญ่ๆสูงๆ แล้วปีนขึ้นไป อยู่บนนั้นจนกว่าเจ้าสัตว์ดุร้ายนั่นจะเดินจากไป

และนี่คือเทคนิคเอาตัวรอดที่เรานำมาฝากกัน หวังว่าจะได้ลองใช้แล้วใช้ได้ผลนะคะ

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่