3 เทคนิคเด็ด อยู่ถึงสิ้นเดือน ไม่มีช็อต!! ไม่ต้องหายืม!!

อ่าน 26,463

ใครอยากเป็นเศรษฐี ฉันน่ะสิ! ฉันน่ะสิ! ตอนนี้เป็นไง ความฟุ่มเฟือยในแต่ละเดือน ยังเป็นได้แค่เศษอาหารอยู่เลย อย่าว่าแต่เศรษฐีมีเงินใช้อู้ฟู่ แค่ประคองเงินเดือนให้มีติดบัญชีจนถึงสิ้นเดือนยังยากเลยเธอเอ๊ย Gangbeauty เองก็ประสบปัญหาเหล่านี้ประจำ! ดังนั้นแล้ว เรื่องเศรษฐีพักไว้ก่อน เรามารู้เคล็ดลับการเอาตัวรอดให้ถึงสิ้นเดือนกันก่อนเถอะพรรคพวก

1. เก็บแบงค์ 50

          นับเป็นวิธีที่ง่าย และไม่ได้เหนือบ่ากว่าแรงอะไร เพราะแบงค์ 50 ใช่ว่าจะมาบ่อย แต่ถ้ารู้จักเก็บจากเงินทอนที่ได้จากแม่ค้ามาตั้งแต่ต้นเดือน จะทำให้เธอมีเงินประคองตัวเองไปถึงสิ้นเดือนได้แบบชิลๆ ถ้าอยากได้เยอะ เวลาไปกับเพื่อน เพื่อนได้เงินทอนเป็นแบงค์ฟ้ามา ก็ขอแลกซะ หรือถ้ามันดูเข้มงวดเกินไป ก็รอลุ้นจากร้านค้านี่แหละว่าจะได้มาหรือไม่ได้ สนุกดีออก

2. แบงค์ใหม่ เก็บเส่ะ!

         อันนี้ก็ลุ้นพอกัน โดยเฉพาะเวลากดเงินจากเอทีเอ็ม ตั้งเป้าไว้เลยว่าถ้าออกมาเป็นแบงค์ใหม่ เก็บไว้ อย่าใช้ คิดซะว่าเป็นเงินขวัญถุง จากนั้นก็กดใหม่ หรือไปร้านค้า ได้แบงค์ใหม่เอี่ยมเงาแว้บมา ไม่ว่าจะแบงค์ใหญ่แค่ไหนก็ต้องเก็บ! จะบอกว่าถึงกลางเดือน เงินหมดบัญชี ไปเปิดดูไอ้ที่เก็บไว้ จะเซอร์ไพรส์มาก เพราะมันเยอะกว่าที่คิดด้วยซ้ำ ไม่เชื่อก็ลอง

3. แบ่งประเภทชัดเจน

         ง่ายที่สุด ไม่ช็อตแน่นอนด้วย คือให้เธอแบ่งประเภทให้ชัดเจนว่าเงินจำนวนนี้ ต้องเอาไปทำอะไร เงินอีกจำนวนนึงต้องใช้ทำอะไร สมมติง่ายๆ เงินเดือน 15,000 บาท แบ่งซิ ค่าไฟค่าน้ำค่าเน็ต ที่ต้องจ่ายทุกเดือนอยู่แล้ว ประมาณ 2,000 บาท ซื้อข้าวหมา 1,000 บาท แบ่งให้แม่ 3,500 บาท กินอีกประมาณเท่าไหร่ 5,000 บาท แล้วก็ดูว่าเหลือเงินเท่าไหร่ นั่นแหละ เอาไว้ใช้ฟุ่มเฟือย หรือจะเก็บเป็นทุนต่อไปในชีวิตก็แล้วแต่เลย ไม่มีช็อตแน่นอน!

เลือกมาสักวิธี รับรอง เงินเดือนเท่าไหร่ก็ไม่ช็อต!

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่