วิธีทำความสะอาดมุ้งลวด ไม่ต้องถอด ก็สะอาดได้!!

อ่าน 33,065

          มุ้งลวด นับเป็นแหล่งสะสมไรฝุ่นชั้นดี ถ้าเปรียบเป็นคนก็เหมือนทหารผู้เป็นรั้วป้องกันไม่ให้ฝุ่นและสัตว์ตัวเล็กตัวน้อยเข้ามาทำอันตรายเราได้ มันคือส่วนที่รับแรงปะทะทุกอย่าง ดังนั้นแล้วจึงไม่แปลกที่มุ้งลวดของแต่ละบ้าน จะออกเขรอะ และสกปรกหนักมาก! Gangbeauty เข้าใจนะว่าบางคนก็อยากล้างอยู่ แต่มันไม่สะดวกจะถอดออกมาล้างบ่อยขนาดนั้น กว่าจะถอดกว่าจะใส่เข้าไปใหม่ มันยุ่งยากสำหรับชะนีตัวน้อยไปน่ะสิ งั้นเอาเทคนิคดีๆไปใช้ซะนะ ไม่ต้องลำบาก แต่เคลียร์มุ้งลวดของเราได้สะอาดเอี่ยมยังกะถอดล้างเลย!

1. กระดาษหนังสือพิมพ์

           วิธีนี้นอกจากจะเคลียร์ฝุ่นออกจากมุ้งลวดได้เอี่ยมแล้ว ยังลดการกระจายฟุ้งของฝุ่นด้วยนะ โดยการใช้ขวดสเปรย์ ฉีดน้ำใส่หนังสือพิมพ์ หรือจะใช้ผ้าชุบน้ำมาเช็ดหนังสือพิมพ์ให้พอชื้นก็ได้ จากนั้นนำไปติดที่มุ้งลวด ทิ้งไว้ 3-5 นาทีแล้วลอกออก ฝุ่นจะติดมากับกระดาษหนังสือพิมพ์เพียบเลย ถ้ายังไม่หมด แบบว่าหนามาก ก็ให้ทำซ้ำแบบเดิม ปิดท้ายด้วยการใช้ฟองน้ำ หรือผ้าขนหนูชุบน้ำมาเช็ดอีกรอบ เรียบร้อย!

2. เบคกิ้งโซดา

           เรียกได้ว่าเป็นพระเอกในทุกงานเลยก็ว่าได้ ซึ่งนางก็เป็นพระเอกให้มุ้งลวดได้เหมือนกันจ้า โดยวิธีคือเอาเบคกิ้งโซดาผสมน้ำ แล้วใช้ฟองน้ำหรือแปรงขัดมาชุบ เอาไปถูๆมุ้งลวดไม่ต้องแรง ฝุ่นจะหลุดติดออกมาเหมือนมีแม่เหล็กดูด ทั้งง่ายทั้งไว เบคกิ้งโซดานี่แหล่มเลยจริงๆนะเนี่ย!

3. น้ำส้มสายชู

           ปกติบ้านไหนใช้เครื่องดูดฝุ่นทำความสะอาดมุ้งลวดอยู่แล้วบ้าง ต้องยอมรับนะว่าพลังดูดไฟฟ้านั้นโอเคในระดับนึง แต่มันไม่เกลี้ยงไง เราต้องจัดการปูพื้นด้วยกระดาษหนังสือพิมพ์ จากนั้นนำน้ำส้มสายชูผสมน้ำเปล่าในอัตราส่วนเท่าๆกัน ฉีดพรมลงไปบนมุ้งลวด ทิ้งไว้ 10 นาที กลับมาเช็ดด้วยฟองน้ำหรือผ้าขนหนู ขอบอกว่าเอี่ยมอรทัย!

ง่ายเบอร์นี้ ก็หัดลุกจากเตียงมาทำงานบ้านบ้างได้แล้ว!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่