ประโยชน์ของ "แป้งเด็ก" มีติดบ้านไว้สักกระป๋อง คุ้มกว่าซื้อของใช้อีกหลายชิ้น!!

อ่าน 4,740

แป้งทาแก้มทาก้น ที่เราใช้กันมาตั้งแต่เด็ก จริงๆ แล้วประโยชน์มันมีมากกว่านั้นเยอะ ก็นอกจากที่เรารู้ว่าสามารถช่วยให้หายระคายเคือง หรือแม้กระทั่งไล่มดได้แล้ว แป้งเด็กยังสามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้อีกมากมายสารพัดอย่าง และวันนี้ GangBeauty จะมาเผยความพิเศษนี้ให้ทุกคนได้รู้กัน

อำพลางวันที่ไม่ได้สระผม

คนเราเวลาที่ไม่ได้สระผมหลายวัน ผมก็จะเริ่มเหนียวเพราะมีเหงื่อออก แต่เราสามารถแก้ได้ง่ายๆ โดยการโรยเป้งลงไปแบบนี้ จากผมที่มีกลิ่นก็จะกลายเป็นหอมและไม่พันกันด้วย

ไพ่ติดกัน

หากเราเล่นไพ่ไปได้สักพักแล้วรู้สึกว่าไพ่เริ่มเหนียว ติดกัน แจกไม่ค่อยออกมือ เพียงแค่นำแป้งเด็กมาโรยๆ แล้วเกลี่ยให้ทั่ว เท่านี้แหละ.. แจกคล่องขึ้นเยอะเลย

ที่นอนร้อนอบอ้าว

บ้านเราเวลาอากาศร้อนๆ จะรู้สึกว่าเวลานอนแล้วตัวมันเหนียว หลับไม่สบาย แต่หากคุณนำแป้งเด็กไปโรยๆ บนที่นอนซะ แค่นี้ก็ไม่ต้องทนหลับๆ ตื่นๆ ตลอดคืนอีกแล้ว

เพิ่มวอลลุ่มให้ขนตา

เมื่อคุณปัดมาสคาร่าชั้นแรกไปแล้ว เพียงแค่นำคัตตอนบัตจุ่มที่แป้งเด็กแล้วมาปัดที่ขนตาเบาๆ จากนั้นก็ปัดมาสคาร่าอีกหนึ่งรอบ เพียงเท่านี้ขนตาของคุณก็จะดูหนา เพิ่มวอลลุ่มได้

เช็ดอาหารเลอะเสื้อผ้า

หากคุณบังเอิญทำอาหารหกใส่เสื้อผ้าอย่างไม่ได้ตั้งใจ และคิดว่าการเก็บเศษมันยากซะเหลือเกิน อย่างเช่นครีมสลัดที่เวลาหกแล้วเหนียวติดพื้นมากๆ ก็ไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป เพราะเพียงแค่คุณโรยแป้งเด็กทับลงไป จากนั้นก็ใช้ทิชชูเช็ดออก

พื้นไม้มีเสียงดัง

สำหรับบ้านไม้แล้ว ปัญหาที่ทำให้กลุ้มใจไม่น้อยเลยก็คือการมีเสียงเวลาเดิน แต่หากคุณแค่ใช้แป้งเด็กโรยลงไปตามร่องที่แตก เวลาเดินเสียงนั้นก็จะหายไป เงียบกริบ

ไล่มด

เวลามดบุกบ้านก็มักจะเดินตามกันเป็นแถวใช่มั้ย เราก็แค่เอาแป้งไปหยอด ไปโรยตามทางเดินของเขาซะ แค่นี้ก็หมดปัญหาไม่ต้องเปิดศึกใหญ่กับเจ้ามดตัวน้อยแล้วล่ะ

เห็นมั้ยว่าแป้งเด็ก มีประโยชน์สารพัด มากกว่าการเอาไว้ทาหน้าทาตัวซะอีก คราวนี้เราก็ได้รู้แล้วนะว่าเวลาเกิดปัญหาแบบข้างต้น สามารถใช้แห้งเด็กช่วยได้สบาย


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่