ไม่อยากเชื่อ !!! "เบียร์" มีตัวกระตุ้นฮอร์โมนเอสโตรเจน ทำให้หน้าอกสาวๆใหญ่ขึ้นจริงหรอ !!!

อ่าน 9,231

สาวๆหลายคนคงเคยได้ยินกันมาบ้างว่า การกิบเบียร์นั้นช่วยเพิ่มขนาดหน้าอกได้ ซึ่งคำถามดังกล่าวไม่มีคำตอบในไทยแต่มีผลค้นคว้าจากต่างประเทศเท่านั้น และแน่นอนว่าการหมักเบียร์แต่ละประเทศมีขั้นตอนและสูตรที่ต่างกัน แต่อย่างไรก็ตามการดื่มเบียร์มากๆก็มีผลเสียต่อร่างกายเช่นกัน เพราะฉะนั้นโปรดใช้วิจารณญาณด้วยนะคะ

ซึ่งส่วนประกอบของเบียร์มี  4 องค์ประกอบหลักคือ ข้าวบาร์เลย์ น้ำ ยีสต์ และฮ็อพ ซึ่งเจ้าฮ็อพนี่แหละที่เป็นตัวละครสำคัญของเรื่องนี้

ฮ็อพ เป็นพืชดอกสีเขียว เป็นส่วนประกอบสำคัญในการผลิตเบียร์ ซึ่งจะเป็นตัวช่วยเพิ่มรสชาติและกลิ่นให้กับเบียร์ และยังเป็นสารกันเสียจากธรรมชาติอีกด้วย นอกจากนี้ฮ็อพยังมีสารเอสโทรเจน ซึ่งเป็นสารที่ช่วยในการกระตุ้นการเจริญเติบโตอย่างสมบูรณ์ของเพศหญิง โดยประเภทของสารเอสโทรเจนที่พบในฮ็อพคือ 8-prenylnaringenin

ซึ่งสามารถพบได้ในอาหารเสริมจำพวกการเพิ่มขนาดหน้าอก อีกทั้งฮ็อพยังมีฤทธิ์เป็นยากล่อมประสาทอ่อนๆ ที่ช่วยในการลดความตึงเครียดและบรรเทาอาการนอนไม่หลับ โดยสองปัจจัยนี้เป็นส่วนสำคัญในการขัดขวางการเจริญเติบโตของหน้าอก ทั้งหมดที่กล่าวมานี้จึงอาจเป็นที่มาของความเชื่อที่ว่า กินเบียร์แล้วหน้าอกจะใหญ่ขึ้นนั่นเอง

โดยยังมีคำบอกเล่าจากผู้หญิงฝั่งยุโรป ที่ว่ากันว่า หลังจากที่พวกเธอผ่านการดื่มเบียร์มาอย่างหนัก พบว่าพวกเธอรู้สึกหน้าอกแน่นขึ้น แถมเมื่อดื่มนานวันเข้ายังรู้สึกหน้าอกขยายใหญ่ขึ้นถึง 2 คัพเลยทีเดียว อย่างไรก็ตามสารเอสโทรเจน ที่พบในฮ็อพไม่ได้มีปริมาณสูงมากนัก ดังนั้นไม่ใช่ว่าดื่มเพียงแค่แก้วสองแก้ว แล้วหน้าอกจะบึ้มบั้มขึ้นมาทันตาเห็น อาจต้องใช้เวลานานพอสมควร จนอาจส่งผลร้ายต่อร่างกายแทน ดังน้ันสาวๆจึงต้องเลือกแล้วล่ะว่า ระหว่างสุขภาพกับความสวยความงาม อันนั้นมันสำคัญกว่ากัน

นอกจากนี้ ยังเหตุผลที่มาสนับสนุนเพิ่มเติมคือ ฮ็อพมีฤทธิ์เป็นยากล่อมประสาทอ่อนๆ ซึ่งช่วยในการลดความเครียดและบรรเทาอาการนอนไม่หลับ โดยสองปัจจัยนี้มีส่วนสำคัญในการขัดขวางการเจริญเติบโตของหน้าอก

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่