ก่อนนอนอย่าลืมปิด!! เปิด Wifi ทิ้งไว้อันตรายต่อสุขภาพภัยเงียบที่เราไม่รู้ตัว!

อ่าน 5,685

ปัจจุบันเราเข้าสู่ยุคเทคโนโลยีแทบจะเต็มรูปแบบ แค่มีมือถือชีวิตคุณแทบจะไม่ต้องทำอะไร สั่งอาหารก็โทรสั่ง ใช้เงินก็โอนเงินผ่านโทรศัพท์ได้ และอีกสารพัดสิ่ง

และแน่นอนแทบทุกบ้านมี Wifi แต่คุณๆรู้หรือไม่ว่าเจ้า Wifi แฝงมาด้วยอันตรายที่เราไม่รู้ตัว ยิ่งเวลาที่เรานอนอยู่ยิ่งส่งผลอันตราย ไปดูกันว่ามันส่งผลเสียอะไรถึงร่างกายเราบ้าง

1. นอนไม่หลับ

:มีข้อมูลจากการศึกษามากมายว่าการนอนใกล้โทรศัพท์ในบ้านที่มีเครื่อง Wi-Fi ในอาคารอพาร์ทเมนที่มีหลายสัญญาณ Wi-Fi ตลอดจนวางโทรศัพท์มือถือไว้ใกล้ตัว สามารถสร้างปัญหาการนอนไม่หลับเรื้อรัง เรียกได้ว่าเป็นมลพิษ Wi-Fi ก็ว่าได้ ทำให้ความสามารถในการนอนหลับของคุณลดลง แถมยังเป็นเป็นสาเหตุของภาวะซึมเศร้าจากการใช้งานอย่างต่อเนื่องอยู่กับตัวเองเป็นเวลานานและความดันโลหิตสูงที่เป็นสาเหตุเชื่อมโยงกับการนอนหลับไม่เพียงพออีกด้วย

2. ส่งผลเสียต่อพัฒนาการเด็กในเล็ก

:เมื่อร่างกายได้สัมผัสรับรังสีคลื่นความถี่จาก Wi-Fi และโทรศัพท์มือถือ คลื่นความถี่เหล่านั้นสามารถส่งผลกระทบต่อการพัฒนาของเซลล์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพัฒนาเซลล์ของทารกในครรภ์และต่อพัฒนาการเรียนรู้ในเด็กเล็ก

3. กระทบต่อการเจริญเติบโตของเซลล์

:มีการทำการทดลอง ของกลุ่มนักเรียน 9 graders ในเดนมาร์ก โดยทำการทดลองนอนกับโทรศัพท์มือถือของพวกเขาโดยนำมือถือมาวางไว้ใกล้หัวของพวกเขาระหว่างนอนหลับ จากการทดลองค้นพบว่า การวางมือถือไว้ใกล้ตัว ทำให้พวกเขาประสบปัญหาในการนอนไม่หลับมากขึ้น และหลังจากนั้นพวกเขาดำเนินการทดลองอีกครั้งเพื่อทดสอบผลกระทบของ Wi-Fi routers ในสวนทดลอง โดย ชุดที่หนึ่ง พืชที่ถูกปลูกจะอยู่ในห้องพักที่ไม่มี  Wi-Fi routers และเป็นห้องพักที่ไม่ถูกคลื่น Wi-Fi รบกวน และชุดที่สองโดยปลูกพืชอยู่ติดกับ 2 Wi-Fi routers เครื่องหนึ่งปล่อยสัญญาณ Wi-Fi ปกติ และอีกเครื่องเซตค่าคลื่นความถี่ที่ปล่อยออกมาเท่ากับจำนวนเดียวกันกับรังสีที่โทรศัพท์มือถือ ผลที่ได้จากการทดลองคือ พืชที่ใกล้ Wi-Fi routers ที่สุดไม่ได้เติบโต

4. ทำลายการทำงานของสมอง

:จากการทดลองของนักเรียนในเดนมาร์ก ส่งผลให้นักวิทยาศาตร์ตื่นตัวในเรื่องนี้มากขึ้น นักวิทยาศาสตร์ได้เริ่มมองไปถึงผลกระทบของคลื่นความถี่ 4G ที่อาจจะส่งผลกระทบต่อการทำงานของสมอง ทดลองโดยใช้เทคโนโลยี MRI จากการวิจัยที่ดำเนินการเพียงแค่ปีที่ผ่านมา พบว่าการสัมผัสกับรังสีหรือคลื่นความถี่ระดับ 4G มีผลทำให้การทำงานของสมองลดลง

5. ลดการทำงานของสมองในเพศหญิง

:มีการทำการทดลองของกลุ่มอาสาสมัครสุขภาพดีจำนวน 30 คน , เป็นชาย 15 คนและหญิง 15 คน, โดยเข้ารับการทดสอบหน่วยความจำแบบง่ายๆ ครั้งแรก ทั้งกลุ่มได้รับการทดสอบโดยไม่สัมผัสกับรังสี Wi-Fi ใดๆ ผลการทดลองที่ได้ "ไม่มีปัญหา" จากนั้นทั้งกลุ่มพวกเขาได้สัมผัสถึงคลื่น 2.4 GHz และมี Wi-Fi เชื่อมต่อ ใช่เวลาทดลองประมาณ 45 นาที จากการทดสอบพบว่าการทำงานของสมองที่วัดได้ ผู้หญิงมีการเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดเจนกว่าผู้ชายในการทำงานของสมองและระดับพลังงาน

6. คุณภาพของสเปิร์มลดลง

:จากการวิจัยพบว่าการสัมผัสกับความถี่ Wi-Fi ลดการเคลื่อนไหวการแหวกว่ายของสเปิร์มอสุจิและพบว่าทำให้อสุจิมีปัญหา DNA fragmentation คือมีการแตกหักของสารพันธุกรรมในส่วนหัวของตัวอสุจิ เมื่อนำไปผสมกับไข่ จะทำให้ได้ตัวอ่อนที่มีคุณภาพไม่ดี จึงทำให้อัตราการฝังตัวลดลง  ได้มีการทดสอบทั้งมนุษย์และสัตว์ ได้รับการยืนยันแล้วว่าส่งผลกระทบต่อสเปิร์ม

7. ส่งผลกระทบต่อการเจริญพันธุ์

:ผลของการศึกษาวิจัย ผลกระทบที่เกิดไม่ใช่แค่สเปิร์มเท่านั้น แต่การการทดลองทั้งในคนและสัตว์แสดงให้เห็นว่าความถี่ไร้สาย เจ้า Wi-Fi มีผลกระทบต่อการพัฒนาการของไข่ในรังไข่และการฝังตัวของไข่

8. กระตุ้นให้เกิดความเครียดและหัวใจเต้นผิดจังหวะ

:จำนวนของคนที่เข้ารับการทดลองกับคลื่นความถี่เหล่านี้มีการตอบสนองทางกายภาพจริง สิ่งที่ตอบสนองทางกายภาพในการทดลองนี้คือ อัตราการเต้นหัวใจเพิ่มขึ้น ? รวมไปถึงอัตราการเต้นหัวใจของบุคคลภายใต้ความเครียด

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่