เลี่ยงได้เลี่ยง! 6 เมนูที่เต็มไปด้วย "พยาธิ"

อ่าน 2,522

สิ่งที่มนุษย์เราต้องทานทุกวัน แน่นอนว่าคือ อาหาร แถมมีให้เลือกมากมาย ยิ่งอาหารไทยอร่อยแทบทุกอย่าง ยิ่งเป็นอาหารพื้นบ้านของแต่ละภาคยิ่งอร่อย

แต่ทุกคนคนทราบกันดีใช่ไหมว่าอาหารไม่ได้มีแค่ประโยชน์อย่างเดียวแต่อาหารบางชนิดก็แฝงอันตรายมาด้วย ยิ่งเป็นอาหารที่ยังไม่ผ่านความร้อน หรือ อาหารจำพวกสุกๆ ดิบๆ นั้นเอง เป็นหน้าที่ของทุกคนที่จะต้องเลือกอาหารที่มีประโยชน์ให้ตัวเองมากกว่าการทานเพื่อความอร่อย

วันนี้ GangBeauty เลยมี 6 เมนูอาหารแสนอร่อยที่อันตรายของมันก็มีมากตามความอร่อยเช่นกัน เพราะมันพา "พยาธิ"มาหาคุณด้วย ยิ่งทานเยอะพยาธิก็เยอะตาม อย่าคิดว่า "ทานนานๆครั้งคงไม่เป็นไร" เด็ดขาด ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

1. ปลาดิบ

เริ่มที่เมนูแรกก็เรียกได้ว่าเป็นเมนูสุดโปรดแสนอร่อยของใครหลายๆคน ขึ้นชื่อว่า ปลาดิบ ก็คือนำมารับประทานแบบดิบๆนั้นเอง แต่ทางที่ดีควรทำให้สุกก่อนกินจะดีที่สุด เพราะอาจได้ของแถมเป็นไข่พยาธิกลับมา

2. กุ้งฝอย

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่มักนำมาประกอบอาหารสำหรับกุ้งฝอย และเมนูที่นิยมมากที่สุดนั้นก็คือ กุ้งเต้น ซึ่งส่วนใหญ่จะเอามะนาวมาบีบราดลงไปในอาหารนี้ ซึ่งอ้างกันว่าน้ำมะนาวจะช่วยฆ่าพยาธิ ซึ่งไม่เป็นความจริง

3. เนื้อที่สุกๆดิบๆ

เมนูโปรดของคนแทบทั้งโลก กับเนื้อสุกๆดิบ ไม่ว่าจะเป็นสเต็ก เนื่อย่าง สุกี้ ซึ่งจริงๆแล้วนอกจากมันไม่สุกทั้งหมดแฝงไปด้วย พยาธิล้วนๆอีกด้วย

4. เนื้อแกะ เนื้อแพะ

อาจจะไม่ใช่เมนูยอดฮิตของคนไทย แต่ใช่ว่าจะไม่มีคนทานนี่นา สำหรับทั้งเนื้อแพะเนื้อแกะ ถ้ายังไม่ได้นำมาปรุงสุกก่อนบอกเลย พญาติเพียบ

5. หอยทาก

สำหรับเมนูนี้คงไม่ได้เป็นเมนูที่นิยมอะไรมากมายในประเทศไทย แต่ว่าในต่างประเทศนิยมกันเป็นอย่างมาก ซึ่งเมนูนี้มันก็เเฝงไปด้วย พยาธิอยู่มากมาย

6. หอยขม

อีกหนึ่งเมนูพื้นบ้านไทย หาทานได้ง่ายๆตามแหล่งน้ำต่างจังหวัด มักนำมาลวกทานกับน้ำจิ้ม และแน่นอนพยาธิก็มากด้วยเช่นกัน

เป็นยังไงกันบ้างกับ 6 เมนูที่ GangBeauty หามาถ้าเป็นเมนูโปรดใครลองทำให้สุกก่อนกินนะคะ เพื่อสุขภาพของเราเอง ป่วยมามันคงไม่คุม!

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่