จัดกระเป๋าตังค์ เรียกทรัพย์ คนรวยเค้าทำกัน!!

อ่าน 16,850

  เวลาเราช็อต เงินเยอะเงินน้อยบางทีก็ไม่เกี่ยวนะ มันเกี่ยวที่ว่าเธอจัดกระเป๋าเงินยังไง แบบไหนมากกว่า โดยเฉพาะสาวๆทั้งหลาย ยอมรับมาเถอะว่ากระเป๋าเงินเธอน่ะรกรุงรัง ล้วงไปไม่รู้จะเจองูรึเปล่า ซึ่งไอ้แบบนี้เนี่ยนะ มันผิดมหันต์เลย! ด้วยรักและห่วงใย Gangbeauty ไม่อยากให้เธอต้องประสบปัญหาเงินขาดมือตั้งแต่ต้นเดือน ดังนั้นเรามารู้วิธีจัดกระเป๋าเงิน แบบที่คนมีตังค์เค้าทำกันเถอะ!

1. คาเมะดะ จุนอิชิโร นักเขียนชาวญี่ปุ่น ได้กล่าวในหนังหนังสือ "ชีวิตมั่งคั่งด้วยกระเป๋าเงินใบเดียว" ว่ากระเป๋าเงินที่ดี ที่เราควรใช้ ต้องมีราคาเท่ากับ รายได้ของเราทั้งปี หารด้วย 200 หรือถ้าอยากเช็คง่ายๆ ก็ให้เอากระเป๋าเงินที่มีอยู่ตอนนี้ คูณ 200 ก็จะต้องได้เท่ากับรายได้ของทั้งปี สมมติว่าเธอเอาราคากระเป๋าเงินของเธอ คูณ 200 พบว่ามันเยอะกว่ารายได้ทั้งปีของเธอ เธอจะรู้สึกมีแรงจูงใจที่จะหาเงินให้ได้มากกว่าที่เป็นอยู่นั่นเอง

2. คนรวยระดับผู้บริหารส่วนใหญ่ เค้าใช้กระเป๋าเงินทรงยาวกัน เพราะเชื่อกันว่ากระเป๋าเงินคือบ้านของเงิน ดังนั้นควรต้องสบาย ไม่อึดอัด ถ้าบ้านมันคับแคบ ใครจะอยากอยู่ เงินทองก็เช่นกัน รวมถึงกระเป๋าทรงยาวแบบนี้จะทำให้เห็นแบงค์ง่ายๆ เรียงแบบชัดเจน เป็นระเบียบเรียบร้อย เห็นง่ายว่าใช้ไปเท่าไหร่ เหลือเท่าไหร่นั่นเอง

3. อย่าใส่แบงค์กลับหัวกลับหาง จัดเรียงให้ไปทางเดียวกัน จะยิ่งดีถ้าไล่ลำดับตามสีและราคา วางด้านที่เห็นตัวเลขไว้ฝั่งขวามือ วิธีนี้ก็จะช่วยทำให้เธอเห็นเงินในกระเป๋าได้ว่ามีอยู่เท่าไหร่ ทำให้เธอรู้ตัวเองด้วยว่าเป็นคนใช้เงินประเภทไหน วางแผนการใช้เงินดีหรือแย่แค่ไหน ยิ่งถ้าเป็นคนขี้ลืม การจัดกระเป๋าเงินแบบนี้ ก็จะช่วยทำให้เธอระลึกชาติออกได้ว่าเอ๊ะ แบงค์ 1000 แตกไปตอนไหนนะ

4. แยกเหรียญออกจากกระเป๋าเงินใบหลัก เพราะถ้าไม่แยก กระเป๋าเงินจะอ้วนตุ้บ ตุงมาก เพื่อนมองนึกว่ารวย ที่ไหนได้เหรียญบาททั้งนั้น อีกอย่างคือเหรียญมันจะอยู่ไม่เป้นที่เป็นทาง มันจะกระจายไปอยู่ที่ต่างๆ ทำให้บางทีเธอเคลียร์กระเป๋าทั้งหมด เก็บเหรียญตามจุดต่างๆ เอามากองรวมกันได้หลายสิบบาทเลยก็มี

5. บัตรส่วนลด อย่าเก็บไว้ในกระเป๋าเงิน เพราะมันจะสะกดจิตเธอ ให้เธอคล้อยตาม และอยากใช้มันให้ไวที่สุด ไม่สังเกตเหรอ บางทีเธอก็ไม่ได้อยากจะออกไปกินข้าวนอกบ้านนะ แต่คูปองของร้านไก่ทอด ใบสีแดงที่ได้มาครั้งที่แล้ว มันหมดเขตวันนี้ สุดท้ายก็ขับรถออกไปกินหน้าตาเฉย อ้วนไม่พอ เปลืองเงินโดยใช่เหตุอีก

เท่านี้เงินทองก็รั่วไหลน้อยลงแล้วล่ะ!

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่