เตรียมตัว!! 10 อาชีพที่ตลาดแรงงานต้องการสูงสุดในปี 2024!

อ่าน 16,965

อย่างที่ทราบกันดีว่า ทุกวันนี้โลกเกิดการเปลี่ยนแปลงมากมาย สิ่งหนึ่งที่เราต้องทำนั้นก็คือการก้าวตามมันทันการเปลี่ยนแปลงนั้น อย่ายึดติดในสิ่งที่ผ่านมามาก

เพราะโลกของเราเกิดการเปลี่ยนแปลงทุกวัน การใช้ชีวิตของตัวจึงเปลี่ยนตามไปด้วย วันนี้ GangBeauty ขอนำเสนอในเรื่องของ "อาชีพ" ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญในการดำเนินชีวิต แน่นอนว่าโลกที่ก้าวไปข้างหน้านั้น ตลาดแรงงานก็มีการเปลี่ยนแปลงเหมือนกัน จึงได้มีการคาดการ์ณเกิดขึ้นว่าในอีก 2- 3ปีข้าง อาชีพอะไรจะเป็นที่ต้องการของตลาดแรงงานมากที่สุด ตาม GangBeauty ไปดูกันเลย

10. ผู้ประกอบการ

:เราอยู่ในยุคที่ไม่ว่าใครก็อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง เพื่อพิสูจน์ไอเดียและความคิด ใหม่ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ทำให้เกิดธุรกิจใหม่ๆขึ้นมามากมาย

9. นักการเงิน

:ความต้องการผู้เชี่ยวชาญด้านการบัญชี การเงิน ที่เพิ่มขึ้น 44 เปอร์เซนต์ จะเพิ่มขึ้นอีก 22 เปอร์เซนต์ ในปี 2020 และงานด้านสถิติ และการคำนวน ก็จะเพิ่มอีก 10 เปอร์เซนต์ โดยผู้เชี่ยวชาญด้านนี้ จะเป็นที่ต้องการทั้งในระดับปริญญาตรี และปริญญาโท

8. นักบริหาร

:ในยุคที่การทำงานเป็นแบบไร้พรมแดน การติดต่อประสานงานกับข้ามโลกจะเกิดขึ้น ดังนั้น นักบริหารจัดการ และนักวางแผน จึงเป็นอีกหนึ่งชีพที่ต้องการของตลาดแรงงาน

7. อาชีพสายสุขภาพ

:ปัจจุบันอัตราการเกิดลดน้อยลงไปมาก มีการคาดเดาไว้ว่าอีก 5 ปี ผู้สูงอายุจะมีเพิ่มมากขึ้น ทำให้อาชีพด้านนี้จะเป็นที่ต้องการมากขึ้นไม่เพียงเฉพาะงานด้านแพทย์เท่านั้น แต่นักวิทยาศาสตร์ด้านการแพทย์ก็จะเป็นที่ต้องการเพิ่มอีก 21.5 เปอร์เซนต์

6. วิศวกรรม และวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม

:ยุคแห่งภาวะโลกร้อน พลังงานสะอาด หรือ พลังงานทางเลือกจะเป็นอีกสิ่งที่คนสนใจ เพื่อมาทดแทนพลังงานที่ทำให้เกิดภาวะโลกร้อน ทำให้อาชีพวิศวกรรม และวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อมจะเป็นที่ต้องการมากขึ้น

5. สัตวแพทย์

:แน่นอนว่าในปัจจุบันคนเลือกที่จะมีลูกน้อยลง และหันมาเลี้ยงสัตว์กันมากขึ้น และมีการดูแลสัตว์เลี้ยงของตนเองเป็นอย่างดี ทำให้อาชีพเกี่ยวกับด้านเป็นที่ต้องการมากขึ้น

4. วิศวกรคอมพิวเตอร์

:ในยุคที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยีต่างๆทำให้การพัฒนาโปรแกรมซอฟแวร์ รวมถึงฮาร์ดแวร์ต่างๆ ต้องการผู้เชี่ยวชาญทางคอมพิวเตอร์จำนวนมหาศาล ทุกภาคส่วนของธุรกิจต่างต้องนำคอมพิวเตอร์และเทคโนโยลีสารสนเทศมาใช้ปรับปรุงประสิทธิภาพขององค์กร

3. นักวิจัยทางวิทยาศาสตร์

:เทคโนโลยีเป็นสิ่งที่ถูกนำมาใช้ในการพัฒนาอุตสาหกรรมเพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้า ดังนั้น ความต้องการแรงงานเฉพาะด้านทางด้านชีววิทยา, เคมี,วิศวกรรม ฯลฯ จึงขยายตัวตามมาด้วย

2. นักจิตวิทยาบำบัด

:ในปัจจุบันที่เต็มไปด้วยการแข่งขันในสังคม ทำให้คนมีภาวะเครียดและความกดดัน ดังนั้น ความต้องการนักจิตวิทยาบำบัด สำหรับการให้คำปรึกษาชีวิตครอบครัว ชีวิตการทำงาน จะมากขึ้น มีการคาดการณ์ว่า ตลาดนี้จะโตถึง 41%ในปี 2020

1. นักวิเคราะห์ข้อมูล

:ในยุค digital ที่เป็นอยู่ ณ ทุกวันนี้ ข้อมูลจะกลายเป็นขุมทรัพย์ นักวิเคราะห์ข้อมูล จึงกลายเป็นที่ต้องการของตลาด

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่