ไม่ต้องไปขนส่งให้เสียเวลา!! ต่อภาษีทางเน็ตฯ ดีกว่า 5 นาทีก็เสร็จ!!

อ่าน 1,818

หลายคนที่ใช้รถคงจะเคยเบื่อหน่ายกับการที่ต้องเวลาไปเข้าคิวต่อแถวยาวๆ ที่กรมขนส่ง เพื่อจะต่อเสียภาษีประจำปี บางคนก็ถึงขั้นต้องลางาน เพราะเปิดทำการเฉพาะจันทร์-ศุกร์เท่านั้น แต่สำหรับ GangBeauty แล้ว เรื่องนี้เป็นอะไรที่ง่ายยิ่งกว่าปอกกล้วยเข้าปากซะอีก เพราะเพียงแค่เปิดเว็บกรอกข้อมูลนิดหน่อย ก็สามารถต่อภาษีรถประจำปีได้แล้ว เรียกว่าง่ายทำในห้องน้ำก็ได้นะแบบนี้

สำหรับประเภทรถที่สามารถยื่นภาษีออนไลน์ได้ มีดังนี้

1. รถเก๋ง รถตู้ รถกระบะ และรถจักรยานยนต์

2. รถเก๋ง รถตู้ รถกระบะ จดทะเบียนไม่เกิน 7 ปี

3. รถจักรยานยนต์ส่วนบุคคล จดทะเบียนไม่เกิน 5 ปี

4. เป็นรถที่จดทะเบียนจังหวัดใดก็ได้

5. รถที่ค้างชำระภาษีไม่เกิน 1 ปี และชำระภาษีล่วงหน้าไม่เกิน 3 เดือน

ขั้นตอนการยื่นภาษีทางออนไลน์

เริ่มจากเข้าไปที่เว็บไซต์ชำระภาษีผ่านอินเทอร์เน็ตของกรมขนส่งทางบก ที่ www.dlte-serv.in.th จากนั้นใครยังไม่เคยลงทะเบียนเป็นสมาชิกให้ทำการลงทะเบียนก่อน แป๊ปเดียวเท่านั้น

การลงทะเบียนจะใช้ข้อมูลทั่วไป อาทิ เลขบัตรประจำตัวประชาชน ชื่อ - ที่อยู่สำหรับการจัดส่งเอกสาร เป็นต้น เมื่อสมัครเสร็จแล้วก็จำรหัสนี้ไว้ให้ดี

เมื่อล็อกอินเข้ามาในระบบแล้ว ให้คลิกที่ "ยื่นภาษี"

จะเข้ามาในหน้าแสดงรายการรถในครอบครองของเรา ถ้าเข้ามาครั้งแรกในระบบจะยังไม่มีข้อมูล ดังนั้นเราต้องกรอกข้อมูลไว้ในระบบก่อน

โดยการกรอกเลขทะเบียร ประเภทรถ และชื่อผู้ครอบครองให้ตรงกับที่จดทะเบียนไว้กับกรมขนส่ง

เมื่อกรอกเสร็จแล้ว ถ้าข้อมูลนั้นถูกต้อง ระบบจะพาคุณมายังหน้าชำระภาษีทันที โดยเราต้องกรอกรายละเอียดของ พรบ. ที่เราทำกับบริษัทประกันไว้ลงไปด้วย (ก่อนจะมาชำระภาษี ต้องเสียค่า พรบ. ก่อน / แต่หากยังไม่ได้เสีย สามารถทำออนไลน์ได้เลย โดยเลือกที่ช่อง "ไม่มี พรบ.") ** ค่า พรบ. สามารถเสียได้ที่ 7-11 ทุกสาขา

เมื่อกรอกรายละเอียด พรบ. เรียบร้อยแล้ว ให้เลื่อนลงมากรอก ชื่อ - ที่อยู่ในการจัดส่งเอกสาร (มีค่าธรรมเนียม EMS 40 บาท) จากนั้นก็เลือกรูปแบบการชำระเงิน ซึ่งสามารถเลือกได้ทั้งการหักเงินผ่านบัญชีธนาคาร หรือผ่านบัตรเครดิต

หรือใครจะปริ้นเอกสารไปจ่ายที่เคาวน์เตอร์เซอร์วิส เช่น 7-11 , เทสโก้โลตัส , บิ๊กซี ก็ได้ สะดวกสุดๆ ไม่ต้องไปต่อคิวเข้าแถวที่กรมขนส่งให้เมื่อย

จากนั้นเราก็สามารถติดตามผลการเสียภาษีรถได้ผ่านเมนู "ตรวจสอบผลการชำระภาษี" ได้แล้ว

เห็นมั้ยว่าขั้นตอนแสนจะง่ายดาย พอปีต่อๆ ไปคุณก็แค่เข้าระบบมาปริ้นเอกสารเพื่อนำไปชำระเงินที่ 7-11 แค่นั้น หรือใครจะให้หักเงินผ่านธนาคาร บัตรเครดิต ก็เสร็จสิ้นภายใน 5 นาทีจ้า..


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่