รู้ใจน้องหมา! 6 ท่านอนสุดโปรดของสุขที่จะทำให้คุณรู้ใจเขามากขึ้น

อ่าน 3,148

มีบ้านใครเลี้ยงสุนัขกันบ้างคะ แล้วเคยสังเกตหรือไม่ว่า สุนัขแต่ละตัวก็จะมีลักษณะนิสัยที่แตกต่างกันไป แม้แต่ท่านอนของเขาก็สามารถบ่งบอกได้ว่าสุนัขมีนิสัยอย่างไรและกำลังรู้สึกอะไรอยู่ ไปชมข้อมูลเกี่ยวกับ 6 ท่านอนของสุนัขที่ GangBeauty นำมาฝากกันวันนี้ แล้วคุณจะเขาใจสุนัขมากขึ้นค่ะ

1. นอนหงายท้อง

ท่านอนหงายในลักษณะแผ่หราแบบนี้ เป็นท่าที่ชื่นชอบของสุนัขหลายๆตัว บ่งบอกว่า มันกำลังรู้สึกสบายใจ ปลอดภัย ไม่มีความกังวล และมันรู้สึกมีความสุขกับครอบครัว รวมทั้งเวลาที่อยู่กับคุณด้วย สุนัขที่ชอบนอนท่านี้ มักมีนิสัยรักอิสระ

2. นอนตะแคง

หากสุนัขของคุณนอนหลับในท่านี้ บ่งบอกว่ามันกำลังรู้สุขสบาย มีความสุข และปลอดภัย อุ่นใจกับสิ่งรอบตัว สุนัขที่นอนท่านี้มักมีความซื่อสัตย์สูง

3. นอนขดตัว

สุนัขของหลายๆบ้านมักจะนอนในท่านี้ โดยบ่งบอกว่ามันกำลังรักษาความอบอุ่นของร่างกาย ลองสังเกตว่าอุณหภูมิในห้องหนาวเกินไปหรือเปล่า ซึ่งนัขที่นอนท่านี้มักมีนิสัยอ่อนโยน สุภาพ เรียบร้อย

4. นอนคว่ำ

สุนัขที่นอนท่านี้ บ่งบอกว่าอาจไม่ได้รู้สึกผ่อนคลายอย่างเต็มที่ นี่เป็นเพียงท่าเตรียมพร้อมก่อนจะหลับลึกเท่านั้น สุนัขที่นอนท่านี้มักเป็นสุนัขที่มีพลังเหลือเฟือ  พร้อมที่จะเล่นสนุก รักการผจญภัย แต่ก็มีมุมอ่อนหวานและขี้อายในบางครั้งเหมือนกัน

5. หลับเป็นตาย

หลายคนอาจตกใจเมื่อเห็นสุนัขนอนท่านี้ แต่ไม่ต้องตกใจไปค่ะ เพราะการนอนลักษณะนี้บ่งบอกว่ามันพยายามที่จะผ่อนคลายตัวเองให้เร็วที่สุด และมันก็กำลังมีความสุข รู้สึกปลอดภัย สุนัขที่นอนท่านี้มักปรับตัวเก่ง

6. นอนยืดตัว

สุนัขที่เวลานอนแล้วยืดแขนขาออกแล้วเอาท้องแนบติดพื้น แปลว่ามันเปี่ยมไปด้วยพลัง มีเเรงจูงใจ และมีความสุขมาก ส่วนใหญ่แล้วมักจะเห็นลูกสุนัขนอนในลักษณะนี้มากกว่าในสุนัขที่โตแล้ว

ลองไปสังเกตดูนะคะว่าน้องหมาที่บ้านของคุณมีท่านอนแบบไหน แต่ไม่ว่าจะเป็นแบบไหนเวลาที่แอบดูน้องหมาหลับก็ทำให้มีความสุขเหมือนกันนะคะ

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่