คำเตือน! พฤติกรรมผิดๆที่ควรหยุดขณะซักผ้า ก่อนเครื่องพัง

อ่าน 8,375

ในอดีตกว่าจะซักผ้าแต่ละครั้งต้องซักกันจนมือเปื่อย เหล่าแม่บ้านปวดเมื่อยเนื้อตัวไปตามๆกัน สมัยนี้ดีขึ้นมาหน่อยมีเครื่องซักผ้าอัตโนมัติ สามารถนำผ้าไปปั่นทิ้งไว้แล้วไปทำงานบ้านอย่างอื่นได้ไม่ต้องคอยเฝ้า แต่ถึงอย่างไรคุณแม่บ้านก็ควรใส่ใจดูแลและซักผ้ากับเครื่องซักผ้าอย่างถูกวิธีเพราะไม่อย่างนั้น เครื่องเครื่องซักผ้าของคุณอาจเสียหาย หรือพังก่อนเวลาอันควรได้ มาดูกันว่าพฤติกรรมอะไรบ้างที่ไม่ควรทำขณะซักผ้ากับเครื่อง

1. เสียบปลั๊กเครื่องซักผ้าร่วมกับเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่น

เนื่องจากเครื่องซักผ้าเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ค่อนข้างกินไฟ หากน้ำไปเสียบร่วมกับเครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดอื่นในปลั๊กพ่วงเดียวกัน อาจทำให้ไฟตก ไฟช๊อต การดึงกระแสไฟที่มากเกินไปทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจร เป็นอัตรายได้

2. ลืมเอาของออกจากกระเป๋า

เชื่อว่าหลายคนคงเคยลืมเอาพวกเศษเหรียญ กุญแจ หรือของอื่นๆออกจากกระเป๋า ซึ่งมันจะไปสร้างความเสียหายให้กับเครื่องซักผ้าของเรา และอาจไปอุดตันตามท่อได้ ทางที่ดีควรเช็คทุกครั้งก่อนเอาผ้าลงซักนะคะ

3. ไม่ทำล้างถังเลย

เครื่องซักผ้ามีความชื้นซึ่งเป็นแหล่งในการสะสมของเชื้อรา ควรหมั่นทำความสะอาดเพื่อช่วยลดเชื้อโรคและกลิ่นอับ อย่างน้อยเดือนละครั้ง

4. ใช้ผงซักฟองหรือน้ำยาปรับผ้านุ่มมากไป

บางคนอาจจะชอบใส่ผงซักฟองเยอะๆเพราะคิดว่าจะทำให้ผ้าสะอาดขึ้น แต่ความจริงแล้วอาจจะทำให้มีผงซักฟองตกค้างและอุดตันตามท่อต่างๆภายในเครื่องซักผ้า ควรใช้ในปริมาณที่พอดีจะดีกว่า

5. ใส่เสื้อผ้าเกินความจุ

ถังซักผ้าแต่ละรุ่นมีปริมาณความจุจำกัดแตกต่างกันออกไป ก่อนเลือกซื้อควรสอบถามพนักงาน เพื่อเลือกเครื่องซักผ้าให้เหมาะสมเพียงพอต่อการใช้งาน อย่าพยายามอัดเสื้อผ้าเเน่นเกินไป จะทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานของเครื่องซักผ้าไม่เพียงพอ และมอเตอร์จะทำงานหนัก อาจพังได้ในที่สุด

6. ติดตั้งผิดตำเเหน่ง

หากเครื่องซัหผ้าของคุณมักจะสั่นเเละเคลื่อนออกจากที่ตั้ง อาจเกิดจากการติดตั้งที่ไม่ได้ระดับ การกระแทกบ่อยๆอาจทำให้เครื่องเกิดความเสียหายได้

อย่าลืมปรับปรุงพฤติกรรมการซักผ้ากันนะคะ จะได้ไม่ต้องเสียเงินไปซ่อมหรือซื้อใหม่

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่