ต้องฝึกไว้!! 14 เทคนิคป้องกันตัวสำหรับผู้หญิงในยามคับขัน!!

อ่าน 4,034

ในปัจุบันอันตรายเกิดได้ทุกที่ทุกเวลา และเกิดขึ้นได้กับทุกคน ยิ่งกับคุณสาวๆแล้วยิ่งต้องระวังเพิ่มขึ้นไปอีก แม้ว่าบางครั้งเราจะไม่ได้พาตัวเองไปอยู่ในที่อันตรายก็ตามที แต่อันครายเหล่านั้นต่างหากที่วิ่งมาหาคุณ

วันนี้ GangBeauty เลยมี 14 เทคนอคการเอาตัวรอดของคุณสาวๆมาฝาก ในเมื่ออันตรายมันพร้อมจะมาหาเราทุกเมื่อ เราเองก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อมเพื่อรับมือกับสิ่งเหล่านั้นไปดูกันเลย....

1 กำหมัดให้ถูก

:อย่าคิดว่ามันไม่จำเป็นเพราะมันจำเป็นมากการกำหมัดให้ถูกคือ อย่าปล่อยให้นิ้วโป้งโผล่ออกมาด้านข้างและอย่าไปซ่อนมันเอาไว้ข้างในเพราะมันอาจทำให้กระดูกหัวแม่มือแตกได้

2. วิธีแก้ปัญหาเมื่อถูกมัดด้วยเชือก

:พยายามสร้างช่องว่างระหว่างร่างกายกับเชือก ถ้าถูกมัดข้อมือเอาไว้ก็จงกำหมัดให้แน่นหรือถ้าถูกมัดร่างกายเอาไว้ก็พยายามหายใจเข้าลึกๆ เพื่อให้กะบังลมขยายตัว เพราะมันจะยิ่งทำให้เชือกมีการคลายตัวออกมากขึ้นจนเพิ่มโอกาสหนีของคุณได้

3. หากถูกมัดด้วยเทปกาว

:ให้ยกมือขึ้นไว้เหนือศีรษะก่อนที่จะกระชากลงมาแรงๆ เพียงเท่านั้นก็จะสามารถหลุดออกมาได้และยังสามารถใช้วิธีการเดียวกันเวลาที่ถูกมัดจากด้านหลังได้อีกด้วย

4. จำจุดตายเอาไว้

:ด้วยความที่แรงของผู้หญิงมีน้อย ฉะนั้นจำจุดสำคัญของร่างกายไว้จากนั้นโจมตีเข้าไปแรงๆ และแม่นยำในครั้งเดียว

5. แอพช่วยเรื่องความปลอดภัย

:เดี๋ยวนี้เทคโนโลยีพัฒนาอย่างก้าวไกลและเชื่อว่า ทุกคนมีโทรศัพท์แน่นอน การโหลดแอพเช่น Family Locator หรือ bSafe ก็สามารถช่วยเราได้เพื่อให้คนรอบข้างรู้ว่าเราอยู่ที่ไหนรวมถึงสามารถส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือไปให้พวกเขาได้

6. คิดโค้ดลับ

:เช่น "ฉันไม่เป็นอะไร" แปลว่า "ฉันกำลังตกอยู่ในอันตราย" เท่านี้คนใกล้ตัวก็จะสามารถเข้ามาช่วยได้ทัน หรืออยากให้เหนือกว่านั้นก็อาจมีโค้ดลับที่บอกสถานที่ที่คุณอยู่ก็ได้

7. ใช้สิ่งที่มีติดตัวให้เป็นประโยชน์

:อย่างกระเป๋าหรือกระเป๋าเงินที่ใช้แทนโล่ได้แต่ต้องอย่าเอามาบังใกล้ตัวเดี๋ยวมีดแทงทะลุ หรือของอื่นๆ ก็สามารถโยนใส่หน้าผู้ร้ายได้เพื่อทำให้คุณมีเวลาซักเล็กน้อยสำหรับการหนี

8. สเปรย์พริกไทยต้องพร้อม เก็บให้ถูกที่

:แนะนำให้เก็บเอาไว้ตามกระเป๋าเสื้อหนาวหรือกระเป๋ากางเกงเพื่อสามารถหยิบขึ้นมารับมือกับอันตรายได้ในทันที

9. วิธีป้องกันเมื่อถูกจับมือ

:ให้หมุนข้อมือขึ้นมาด้านหัวแม่มือของอีกฝ่ายด้วยความรวดเร็วก็จะสามารถคลายออกมาได้ แต่ถ้าศัตรูรู้ตัวและกำข้อมือเอาไว้แน่นเราก็ต้องใช้ตัวช่วยด้วยการเตะไปที่หัวเข้าหรือลูกป๋องแป๋งอีกฝ่ายให้สุดแรง

10. ถูกกระชากผม

:จับข้อมือของอีกฝ่ายเอาไว้เพื่อให้คุณได้กลับมามีแรงอีกครั้งจากนั้นก็ลองพยายามหาจุดที่เขายืนอยู่และเตะเข้าไปในจุดสำคัญต่างๆ

11. ถูกบีบคอ

:เตะผ่าหมากไปเลยหรือไม่ก็เอานิ้วจิ้มเข้าไปที่ตาอีกฝ่ายๆ เพื่อให้มือของเขาคลายออก

12. อยู่ในลิฟต์

:เวลาที่ต้องขึ้นลิฟต์กับคนแปลกหน้าหรือน่าสงสัยให้หันหลังเข้าหากำแพงที่มีปุ่มกดอยู่ และเป็นคนกดปุ่มให้กับเขามากกว่าที่จะให้เขากดเอง เพื่อป้องกันไม่ให้เขากดหยุดลิฟต์เอาไว้ได้และช่วยให้เขาอยู่ในสายตาตลอดเวลา

13. อยู่ในรถ

ต้องไม่ลืมที่จะบอกคนใกล้ตัวว่ารถที่เรานั่งทะเบียนอะไร สีอะไร และสถานที่ที่เราอยู่ตอนนั้นเป็นที่ไหน เพื่อให้คนขับของคุณได้เห็นว่าเราได้แจ้งคนอื่นเอาไว้เรียบร้อยแล้ว แต่ถ้าเขายังเข้ามาจู่โจมคุณอยู่ดีก็จงอย่าลืมจุดสำคัญอย่างหว่างขา จมูกหรือตาเพื่อให้เราพร้อมรับมือกับการโจมตี

14. การปฐมพยาบาล

:การปฐมพยาบาลเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากเพราะหากเกิดเหตุขึ้นมาจริงๆ และต้องรอรถฉุกเฉินหากเราเรียนรู้ที่จะปฐมพยาบาลผู้อื่นหรือตัวเองเอาไว้ก็จะยิ่งทำให้สามารถรักษาชีวิตเอาไว้ได้

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่