รอดแล้ว! 4 วิธีที่จะทำให้คุณรอดตายจากลิฟท์ตก

อ่าน 3,338

เวลาขึ้นลิฟท์เคยลองคิดเล่นๆไม่ว่าถ้าลิฟท์ตกจะทำอย่างไร? คุณคิดว่าคุณจะรอดไหม? อย่าว่าเเต่ลิฟท์ตกเลยเเค่ลิฟท์ค้างก็คงทำเอาหลายคนใจหายใจคว่ำ แต่วันนี้ GangBeauty จะมาบอก 4 วิธีที่จะทำให้คุณรอดตายจากลิฟท์ตก อยากรู้ว่าต้องทำยังไงไปดูพร้อมกันเลยดีกว่าค่ะ

1. หันหลังพิงกำแพง จับราวให้มั่น

หากลิฟท์ที่คุณขึ้นมีอาการผิดปกติ เช่น เกิดกระตุก หรือ มีอาการเขย่า ให้คุณรีบหันหลังเข้ากำแพงแล้วจับราวให้มั่น แล้วย่อเข่าลงเล็กน้อย การทำเช่นนี้จะช่วยให้คุณไม่กระเด็นไปไหนหากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินขึ้น

2. นอนหงาย แอบมือบังหน้า

ในกรณีที่ลิฟท์ตัวที่คุณขึ้น ไม่ได้มีราวจับ ให้คุณนอนหงายราบไปกับพื้น แล้วนำแขนหรือมือบังบริเวณศีรษะเเละหน้าเอาไว้ หารทำเช่นนี้จะช่วยกระจายเเรงกระเเทกได้หากเกิดเหตุการณ์ลิฟท์ตก อย่ายืน นั่ง หรือกระโดด เพราะอาจทำให้ตัวคุณกระเด็นออกไปกระเเทกกับจุดต่างไ และได้รับบาดเจ็บมากกว่า

3. กดปุ่มฉุกเฉิน

หากลิฟท์ค้าง ให้คุณมีสติเเล้วมองหาปุ่มฉุกเฉิน เพื่อขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ แต่หากไม่มีผู้ติดต่อกลับให้ลองใช้โทรศัพท์มือถือโทรขอความช่วยเหลือทันที

4. เปิดประตูลิฟท์

หากคุณมั่นใจเเล้วว่าลิฟท์ไม่ตกอย่างแน่นอน ให้คุณลองพยายามหาทางออก โดยการเปิดประตูลิฟท์ ลองหาอุปกรณ์ที่สามารถงัดประตูให้อ้าออกได้ ถ้าโชคดีอาจเปิดออกได้ แต่ถ้าไม่ก็กลับไปอยู่ท่าเเรกแล้วพยายามขอความช่วยเหลือต่อ

อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา โดยที่เราคาดไม่ถึง ฉะนั้นควรเตรียมตัวให้พร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์ และที่สำคัญอย่าลืมพกสติออกจากบ้านด้วยนะคะ

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่