เงินเดือนน้อยก็มีบ้านมีรถได้ แค่ต้องมีวิธีวางแผน!!

อ่าน 1,905

   คนเราพอจบจากวัยศึกษา เข้าสู่ช่วงชีวิตของการทำงาน ความฝันหลักที่เชื่อได้เลยว่ามีอยู่ในหัวของทุกคน คือการมีบ้าน และมีรถ แต่เงินเดือนเริ่มต้นมันก็น้อยนิด เผลอๆบางคนทำงานมานานแล้วแต่เงินเดือนก็ยังน้อยนิด ไม่ได้รวยอย่างใครเขา พาลทำให้ตัวเองท้อ จนละทิ้งความฝันที่จะมีพร้อมทั้งบ้านและรถ ให้ห่างออกไป แต่จริงๆแล้ว Gangbeauty จะบอกว่ามันมีทางนะ แค่เธอต้องรู้จักการวางแผน แม้ว่าเงินเดือนจะน้อย แต่ถ้ารู้จักที่จะมีแผนการในการจัดการเงิน ยังไงก็มีได้แบบใจคิดแน่นอน ตามมาดู

          โดยแผนนี้ เป็นแผนการเงินจากเว็บไซต์ Moneyhub ที่พูดถึงการจะมีบ้านมีรถสำหรับคนที่อัตราเงินเดือนน้อย ว่าจะสามารถผ่อนได้สูงสุดเท่าไหร่ ที่จะไม่เกินตัวจนทำให้ชีวิตความเป็นอยู่เกิดความขัดสน เพียงแต่ต้องใช้วิธีการคำนวณเล็กน้อย ซึ่งก็ง่ายมาก แค่เธอเอาเงินเดือนของเธอ มาคูณ 40 หารด้วย 100 เท่านั้น ก็จะได้ออกมาเป็นจำนวนเงินสูงสุดที่เธอจะสามารถใช้ผ่อนได้โดยไม่ลำบากตัวเองมากเกินไป (40% ของเงินเดือน)

          ยกตัวอย่างเช่น เธอมีเงินเดือน 15,000 บาท นำมาทำตามวิธีดังกล่าว ก็จะได้ตัวเลขออกมาเป็น 6,000 นั่นหมายความว่า คนที่มีเงินเดือน 15,000 บาท ควรมีหนี้สินโดยรวมแต่ละเดือน ไม่เกิน 6,000 บาท สมมติเธอผ่อนมือถือ 2,000 บาททุกเดือนอยู่แล้ว แต่อยากได้รถขับ ก็ต้องพยายามหาซื้อรถที่ใช้เงินผ่อนต่อเดือนไม่เกิน 4,000 บาทเท่านั้น

          ดังนั้น ถ้าเงินเดือนน้อย ก็อาจจะต้องค่อยๆทยอยผ่อนให้หมดไปทีละอย่าง จะบ้านก็บ้าน จะรถก็รถ เพื่อที่ตัวเองจะได้ใช้ชีวิตได้ราบรื่น ไม่ขัดสนเรื่องเงินทองมากนัก ในเงิน 6,000 บาทที่คำนวณออกมา ก็ไม่ใช่ว่าจะต้องเป็นค่าผ่อนรถหรือบ้านทั้งหมดนะ เธอต้องอย่าลืมเรื่องค่าใช้จ่ายยิบย่อยของรถและบ้านด้วย ค่าบำรุงรักษา ค่าน้ำมัน ค่าน้ำ ค่าไฟ เรียกได้ว่าต้องวางแผนให้ดีเลย

          วิธีนี้เป็นแนวทางให้เธอเข้าใกล้ความฝันได้ง่ายขึ้น และไม่ลำบากมากนัก ใครอยากมีบ้านมีรถ ก็ลองนำวิธีนี้ไปคำนวณดู สมมติว่าเงินเดือนน้อยกว่านี้ เช่น 9,000 บาท พอคำนวณดูจะพบว่า ตัวเองควรเป็นหนี้มากสุดไม่เกิน 3,600 บาทถึงจะไม่แย่  พอนึกภาพออกแล้วใช่มั้ยเธอ

อย่าเพิ่งท้อ แล้วละทิ้งความฝันล่ะ!

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่