ลองเลย! กำจัดแมลงสาบง่ายๆแค่ใช้ไข่แดง ได้ผลชัวร์

อ่าน 5,618

แมลงสาบเป็นสิ่งมีชีวิตที่ทั้งน่าเกลียด น่ากลัว และน่ารำคาญ กำจัดเท่าไหร่มันก็ไม่หมดไปสักที แถมมีกลิ่นเฉพาะตัวที่ชวนยี๋ พวกสเปรย์กำจัดแมลงก็เอาไม่อยู่แถมยังทิ้งกลิ่นชวนมึนหัวเพราะเต็มไปด้วยสารเคมี วันนี้ GangBeauty จึงจะมาแนะนำวิธีกำจัดแมลงสาบด้วยไข่เเดง อยากรู้แล้วใช่ไหมว่าทำยังไง ไปดูกันเถอะ

เริ่มเเรก ไปหาซื้อกรดบอริกหรือสารบอแรกมาก่อน ไปที่ร้านถามหา กรดบอริก 3 % หาซื้อง่าย ราคาไม่เเพง จากนั้นเทมันลงไปบนภาชนะที่เตรียมไว้ ประมาณ 30-50 กรัม

ใส่ไข่แดงลงไป 1 ฟอง จากนั้นผสมให้เป็นเนื้อเดียวกัน นำส่วนผสมที่ได้มาปั้นให้เป็นลูกกลมๆเล็กๆ ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 1 นิ้ว รอจนแห้ง

แล้วนำลูกกลมๆที่ได้ไปวางไว้ตามจุดต่างๆของบ้าน อาจจะเป็นที่ที่เคยเห็นว่ามีเเมลงสาบ เช่น บริเวณครัว ห้องน้ำ ตามมุมห้อง

อาจจะไปใส่ไว้ในตู้หรือชั้นวางของด้วยก็ได้ค่ะ ด้วยความที่เเมลงสาบตัวร้ายมีนิสัยอยากรู้อยากเห็น เดี๋ยวมันก็จะออกมาดมๆกับดักของเรา เเละเมื่อหนวดของมันโดนเข้ากับกรดบอริก พวกมันก็จะไม่มีโอกาสรอดกลับไป หรือถ้ากลับไปได้มันก็จะนำกรดบอริกกลับไปแพร่เชื้อให้กับพวกมันกันเอง

ไม่ต้องกังวลเพราะกับดักของเราไม่เป็นอันตรายต่อสัตว์เลี้ยงพวก หมา หรือ เเมวของคุณ เพราะมันเจือจางมากพอ

อาจจะไม่ได้เห็นผลทันตาต้องใจเย็นหน่อยนะคะไม่นานพวกมันก็จะค่อยๆหายไปจากบ้านคุณ แต่อาจจะมีเเมลงสาบกลับมาอีกเนื่องจากอาจจะมีไข่ของมันอยู่ในบ้านคุณ ก็ให้ใช้วิธีเดิมกำจัดมันได้ค่ะ

และนี่คือวิธีกำจัดแมลงสาบอย่างง่ายๆที่เรานำมาฝากกันนะคะ ลองไปทำตามกันดูนะ

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่