ไม่อยากหน้าแก่ต้องรู้!! 9 อาหารบั่นทอนความสาว ทำผิวเหี่ยวแห้งกร้าน!!

อ่าน 3,288

เคยสังเกตตัวเองมั้ย? ทำไมแต่งหน้าไม่ค่อยติด ผิวหน้าแห้งกร้าน รอยเหี่ยวย่นชัดเจน เพื่อนชอบทักหน้าแก่ ทำอะไรก็ไม่มั่นใจตัวเอง ซึ่งสาเหตุเหล่านี้อาจมาจากอาหารการกินของคุณก็ได้เพราะบางอย่างก็มีส่วนทำให้ "หน้าแก่ก่อนวัย"

และวันนี้ GangBeauty จะมาเปิดเผยประเภทอาหารที่สาวๆ ควรหลีกเลี่ยง เพราะมันมีผลบั่นทอนความสาว แถมยังลดระดับความสวยลงอีก จะมีอะไรบ้างนั้นเราไปดูพร้อมๆ กันเลยจ้า..

1. เครื่องดื่มแอลกอฮอล์

เพราะทำให้ร่างกายสูญเสียน้ำเป็นจำนวนมาก สังเกตง่ายเวลาที่คุณดื่ม คุณจะเข้าห้องน้ำบ่อยมาก จึงส่งผลโดยตรงกับผิวหนังของคุณ ที่ดูไม่สดใสแต่จะดูหมอง คล้ำ ไม่มีชีวิตชีวา และเหี่ยวย่น

2. อาหารรสหวานจัด

หากคุณรับประทานน้ำตาลในปริมาณที่มากเกินไป จะส่งผลให้เซลล์ผิวเสื่อมสภาพได้ ผิวขาดคอลลาเจน ดังนั้นผิวจึงเหี่ยวย่น ไม่ชุ่มชื่น

3. เครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน

ถึงแม้เครื่องดื่มประเภทนี้จะช่วงให้ร่างกายคุณตื่นตัวก็จริง แต่ตรงกันข้ามกับผิหนังสิ้นเชิง ซึ่งส่งผลให้ผิวหนังคุณเหี่ยวย่น แถมคาเฟอีนยังดูดซึมเอาวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ จากผิวคุณด้วย

4. อาหารที่มีรสเค็มจัด

จำพวกอาหารหมักดอง หรืออะไรก็ตามที่มีรสชาติเค็มมากๆ นอกจากจะทำให้ตัวคุณบวมแล้ว ยังดูดซับน้ำออกจากร่างกายด้วย ทำให้ผิวแห้งกร้าน เหี่ยวย่น สาเหตุที่ทำให้แก่ก่อนวัย

5. ไขมันอิ่มตัว ไขมันทรานส์

แน่นอนว่าทานมากๆ คุณจะอ้วน ผิวจะมีเซลลูไลท์ ซึ่งไขมันทรานส์ทำให้ผิวหนังคุณไวต่อแสงยูวีมากขึ้น ทำให้ขาดความชุ่มชื่น ซึ่งเป็นที่มาของริ้วรอยต่างๆ นั่นเอง

6. อาหารแปรรูป แช่แข็ง อาหารกระป๋อง

เพราะอาการจำพวกนี้จะมีรสเค็มและโซเดียมสูง และอาจมีสารกันบูดด้วย ซึ่งเป็นตัวที่เข้าไปกระตุ้นผิวให้เกิดการอักเสบ และริ้วรอยจะตามมาอย่างรวดเร็ว

7. อาหารปิ้งย่าง

สารที่พบในอาหารที่ปิ้งจนไหม้ เกรียม เกิดเป็นสารอนุมูลอิสระ ที่ทำลายผิวโดยตรงทำให้เกิดริ้วรอย ขาดความตึงกระชับ ผิวหมองคล้ำ

8. เครื่องดื่มชูกำลัง

เพราะมีคาเฟอีนและน้ำตาลสูงมาก ซึ่งเป็นตัวทำลายสารเคลือบฟัน ทำให้ฟันเหลือง ผุ กร่อนได้ง่าย และส่งผลกระทบไปยังผิวของคุณด้วย

9. อาหารทอด

เนื่องจากมีปริมาณไขมันที่สูง ส่งผลทำลายคอลลาเจนใต้ผิวหนัง ส่งผลให้ผิวหนังเหี่ยวย่น ไม่สดใสเปล่งปลั่ง เป็นสาเหตุให้แก่ก่อนวัยนั่นเอง

อย่างไรก็ตามอาหารจำพวกนี้สามารถบริโภคได้ แต่แนะนำให้บริโภคแบบพอดี แต่น้อย หากเลี่ยงได้ก็จะดีต่อสุขภาพของคุณเองด้วย ทั้งผิวและร่างกาย


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่