คุณฉี่เป็นสีอะไร?? สีของปัสสาวะกำลังบอกสุขภาพคุณอยู่!!

อ่าน 7,704

   คุณฉี่เป็นสีอะไร?? คำถามค่อนข้างจะตรงไปนิด ในชีวิตจริงคงไม่มีใครถามคำถามนี้ขึ้นมาหรอกเนอะ และมันเป็นเรื่องจริงที่ว่าเราค่อนข้างเขินอายต่อกันเวลาพูดเรื่องจำพวกนี้

        แต่ที่วันนี้ GangBeauty พูดถึงเพราะว่า สีของปัสสาวะเนี๊ยคุณสาวๆรู้ไหม มันกำลังบอกถึงสุขภาพร่างกายของเราอยู่ ไม่ว่าจะเป็นความผิดปกติของร่างกาย โรคภัยไข้เจ็บ ที่นี้เราไปดูกันว่าแต่ละสีบอกอะไรบ้าง

        สีของปัสสาวะแบ่งสีปัสสาวะได้เป็น 3 ระดับได้แก่ สีเหลืองเข้มและใส,สีเหลืองอ่อนและใส,สีเหลืองและใส แต่ก็มีปัจจัยต่างๆ ที่ทำให้สีของปัสสาวะไม่ปกติ ทั้งยา หรือสีผสมอาหาร ไปดูต่อกันเลย

1. สีน้ำผึ้ง

:หมายถึงร่างกายของคุณขาดน้ำเล็กน้อย วิธีแก้ง่ายๆ คือดื่มน้ำเยอะๆ

2. สีใส

:หมายความว่าคุณดื่มน้ำมากเกินไป ร่างกายต้องระบายน้ำออกมาบ้างและอาจนำไปสู่ภาวะแทรกซ้อนของไตได้เพราะร่างกายของคุณเก็บน้ำมากเกินไป

3. สีน้ำตาลหรือสีน้ำเชื่อม

:หมายถึงร่างกายของคุณอาจขาดน้ำอย่างรุนแรง ปัสสาวะสีน้ำตาลอาจเกิดจากการทานอาหารบางอย่างในปริมาณมาก

4. ปัสสาวะมีฟอง

:เกิดขึ้นได้เมื่อคุณปัสสาวะเร็วๆ แต่ถ้าปล่อยทิ้งไว้แล้วยังมีอยู่ คงต้องรีบไปพบแพทย์ทันที เพราะนั่นหมายถึงร่างกายคุณมีโปรตีนมากเกินไปซึ่งอาจเป็นปัญหากับไตได้

5. สีชมพูหรือสีแดง

:อาจจะเกิดจากอาหารที่ทานมีสีแดง เช่น หัวบีทรูท แต่ก็อาจจะเกิดมีปัญหาร้ายแรงก็เป็นได้ เช่น การติดเชื้อในทางเดินปัสสาวะ โรคไต มะเร็ง และต่อมลูกหมากมีปัญหา การใช้ยาปฏิชีวนะในการรักษาผู้ป่วยวัณโรคก็สามารถเป็นได้เช่นกัน

6. สีส้ม

:หมายถึงอาจมีปัญหาของท่อน้ำดีหรือตับ คุณต้องตรวจสอบว่าอุจจาระของคุณมีสีใกล้เคียงกันหรือเปล่า

7. สีเขียวหรือสีฟ้า

:หมายถึงอาจเกิดจากภาวะทางพันธุกรรมโรคหายากที่เกิดขึ้นกับเด็ก เกิดได้จากสีผสมอาหารรวมถึงอาจจะเกิดจากแบคทีเรียหรือการติดเชื้อในทางเดินปัสสาวะก็เป็นได้

8. สีหม่นหรือสีหมอก

:หมายถึงอาจเกิดจากการติดเชื้อทางเดินปัสสาวะและนิ่วในไต หรือการทานอาหารก็สามารถทำให้เกิดได้เช่นกัน

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่