วิธีรับเงินจากประกันสังคม!! กรณีลาออก ถูกเลิกจ้าง ได้รับคืนสูงสุด 15,000 บาท

อ่าน 11,713

สำหรับใครที่อยู่ในช่วงที่ลาออกจากงานมา หรือถูกเลิกจ้างแบบไม่ทันได้ตั้งตัว วันนี้ GangBeauty มีวิธีขอใช้สิทธิ์และรับเงินคืนจากประกันสังคมมาฝากจ้า.. ที่เราสามารถขอได้สูงสุดถึง 15,000 บาทเชียวล่ะ ซึ่งจะมีวิธีการอย่างไรบ้าง ตามไปดูพร้อมๆ กันได้เลย..

ใครที่ต้องการจะไปขอเงินจากประกันสังคม อันดับแรกคุณต้องขึ้นทะเบียนกรณีว่างงานก่อน ซึ่งสามารถขึ้นได้ทั้งระบบออนไลน์ คลิก >  "ขึ้นทะเบียนวางงาน" หรือไปที่กรมการจัดหางานใกล้บ้านได้เลย แต่ก็มีเงื่อนไขอยู่ว่าคุณต้องจ่ายเงินสมทบประกันสังคมมาแล้วไม่น้อยกว่า 6 เดือน และต้องแจ้งขึ้นทะเบียนภายใน 30 วัน นับจากวันที่ออกจากงาน

ส่วนจำนวนเงินที่คุณจะได้รับในแต่ละเดือนนั้น คือ

1. กรณีลาออกเอง จะได้รับเงินชดเชย 30% ของเงินเดือน แต่ไม่เกิน 15,000 บาท เป็นระยะเวลา 3 เดือน

2. กรณีถูกเลิกจ้าง จะได้รับเงินชดเชย 50% ของเงินเดือน แต่ไม่เกิน 15,000 บาท เป็นเวลา 6 เดือน

หลักฐานที่ต้องเตียมให้พร้อม

- บัตรประจำตัวประชาชน

- สำเนาสมุดบัญชีธนาคาร ประเภทออมทรัพย์

สำหรับใครที่ลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์ไว้ก่อนก็จะได้เปรียบและสะดวกมากกว่า เพราะเมื่อคุณกรอกข้อมูลเรียบร้อย และขึ้นทะเบียนไว้แล้ว จากนั้นคุณก็แค่เข้าไปกรอกเอกสารเพิ่มเติมที่สำนักงานประกันสังคม พร้อมกับยื่นสำเนาสมุดบัญชีธนาคารให้กับเจ้าหน้าที่ (ถือเป็นการยืนยันตัวตนด้วย) เพราะเงินจะได้เข้าบัญชีถูกต้อง

เมื่อครบกำหนดตามที่เจ้าหน้าที่แจ้งไว้ คุณก็เข้าไปรายงานตัวในระบบครั้งที่ 1 หลังจากนั้นเงินก็จะเข้าบัญชีของคุณนับจากที่รายงานตัว 5-10 วัน และให้ทำแบบนี้ต่อไปอีก 2 เดือน เพียงเท่านี้คุณก็จะได้ใช้สิทธิ์จากประกันสังคมได้อย่างเต็มที่แล้วจ้า

หรืออ่านข้อมูลเพิ่มเติม คลิก > ขอใช้สิทธิประโยชน์กรณีว่างงาน


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่