ได้ผลชัวร์! เทคนิคกำจัดเเมลงวันง่ายๆ จากของใช้ในบ้าน

อ่าน 1,926

บ้านใครมีปัญหาแมลงวันกวนใจบ้างไหมคะ เเมลงวันเป็นตัวเเพร่เชื้อโรคอย่างดีทีเดียว เพราะมันบินไปตอมทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นถังขยะ อุจจาระ ของเน่าเหม็น แล้วมาจบที่จานอาหารของเรา เฮ้อ! แถมมันยังบินเร็วมาก จะตบจะตีก็ไม่ทัน วันนี้ GangBeauty จึงมาเสนอทางสว่าง เทคนิคกำจัดเเมลงวันให้หายเกลี้ยงไม่มากวนใจ ทำยังไงไปดูพร้อมกันเลย

เทคนิคที่ 1 น้ำยาล้างจาน

วิธีง่ายๆ จากของที่ทุกบ้านนต้องมีอยู่เเล้ว นั่นก็คือ น้ำยาล้างจาน นอกจากใช้ทำความสะอาดภาาชนะเเล้วยังเอามาไล่เเมลงวันได้ด้วยนะ เเค่เอาไปผสมกับน้ำเปล่าในปริมาณเท่าๆกัน จากนั้นนำไปกรอกใส่ขวดสเปรย์หรือกระบอกฉีด พ่นใส่แมลงวัน จะทำให้มันหายใจไม่ออก ถ้าไม่อยากให้ถึงตายก็พ่นเเค่เบาๆ เว้นระยะห่าง แค่นี้มันก็หนีกระเจิงเเล้ว

เทคนิคที่ 2 พริกไทย

วิธีนี้ก็ง่ายๆ เตรียมพริกไทยนำไปผสมกับน้ำเชื่อมชนิดเข้มข้นที่เหนียวๆ ใส่ไปในภาชนะไปวางไว้บริเวณที่มักมีเเมลงวันมา เมื่อมันบินมาตอมก็เข้าทาง ติดกับดักน้ำเชื่อม หนีไปไหนไม่รอด

เทคนิคที่ 3 น้ำส้มสายชู

หยิบขวดน้ำส้มสายชูออกมาจากครัวแล้วผสมกับน้ำเปล่า เน้นให้น้ำส้มสายชูเข้มข้นกว่า ใส่ในกระบอกฉีดหรือนำผ้ามาชุบ นำไปพ่นหรือทาตามมุ้งลวด และจุดที่มีเเมลงวัน กลิ่นฉุนๆของน้ำส้มสายชูเป็นกลิ่นที่เเมลงวันไม่ชอบ มันจะไม่บินมารบกวนค่ะ

เทคนิคที่ 4 พริกป่นกับน้ำตาลปี๊บ

นำน้ำตาลปี๊บไปละลายเเล้วผสมพริกป่นลงไป ให้ได้เนื้อเหนียวๆข้นๆ ป้ายไว้บนหนังสือพิมพ์เพื่อล่อเเมลงวัน เมื่อมันบินมาตอมที่กับดักของเรา ความเผ็ดร้อนของพริกจะปลิดชีพมันค่ะ

เทคนิคที่ 5 กระเทียม

ไม่เเน่ใจว่าเเมลงวันมีเชื้อสายเเดรกคูล่าหรือเปล่าเเต่มในไม่ถูกกับกระเทียม ปอกกระเทียมเเล้วนำไปใส่ในน้ำเดือด จากนั้นนำกิ่งไม่เล็กๆมาเเช่ในน้ำกระเทียม จนมั่นใจว่ากลิ่นติดไม้ นำไม้ไปปักไว้ที่ที่เเมลงวันชุมมันจะถอยห่างออกไป

เทคนิคที่ 6 น้ำมันพืช

เทคนิคนี้ยางขึ้นมาหน่อยเเต่อยากเเนะนำเพราะได้ผลจริง หาซื้อยางพาราสดมาผสมกับน้ำมันพืช ให้ความลื่นๆเหนียวๆ นำไปป้ายไว้ที่กระดาษ อาจจะล่อด้วยอาหารบูด เป็นกับดักชั้นดีทีเดียว

และนี่คือ 6 เทคนิคกำจัดเเมลงวันที่เรานำมาฝากกัน ลองไปทำดูที่บ้านนะคะ อุปกรณ์ก็หาได้ไม่ยากเลย

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่