อันตรายอย่ามองข้าม!! หลังมีเพศสัมพันธ์ห้ามทำ 5 สิ่งนี้เด็ดขาด

อ่าน 25,952

รู้หรือไม่ว่า? พฤติกรรมบางอย่างที่คุณทำหลังจากการมีเซ็กส์นั้น อาจส่งผลเสียต่อสุขภาพของคุณได้ โดยเฉพาะสิ่งที่หลายคนทำซ้ำๆ แบบไม่รู้ตัว ซึ่งสามารถส่งผลเสียได้โดยตรงที่ค่อนข้างจะอันตรายพอสมควรเลยล่ะ ส่วนจะมีสิ่งไหนที่ต้องระวังและห้ามทำบ้างนั้น ตาม GangBeauty ไปดูได้เลย..

1. อย่าอาบน้ำทันทีเมื่อเสร็จกิจ

หลายคนหลังจากมีเพศสัมพันธ์ก็มักจะเข้าห้องน้ำทำความสะอาดในทันที แต่หารู้ไม่ว่าวิธีนี้ค่อนข้างที่จะส่งผลเสียต่อจุดซ่อนเร้นของคุณ เนื่องจากสารเคมีที่คุณใช้ทำความสะอาดอย่างสบู่นั้นมีความเป็นด่ด่างสูง อาจทำให้เสียความสมดุลไปได้ง่ายๆ เพราะจุดซ่อนเร้นของผู้หญิงภายในบอบบาง ซึ่งอาจเกิดอาการแพ้ตามมาได้

2. ไม่ควรอาบน้ำด้วยกัน

บางคู่เมื่อเสร็จกิจแล้วก็อาบน้ำด้วยกันต่อแบบนี้ถือว่าไม่ดีสักเท่าไร เพราะหลังจากมีเพศสัมพันธ์ปากช่องคลอดของผู้หญิงจะเปิดกว้าง ซึ่งอยู่ในภาวะที่ง่ายต่อการติดเชื้อ แบคทีเรียตัวยร้อยที่อยู่ในตัวของอีกคน อาจจะเข้าสู่ร่างกายคุณได้ง่ายขึ้น

3. อย่ากลั้นปัสสาวะ

สำหรับผู้ชายแล้วการกลั้นปัสสาวะย่อมส่งผลเสียต่อต่อมลูกหมากโดยตรง ส่วนผู้หญิงก็เหมือนกัน หลังจากมีเพศสัมพันธ์ควรจะปัสสาวะภายใน 30 นาที เพื่อเป็นการชำระล้างของเสียออกจากช่องคลอด เพื่อลดการเติบโตของแบคทีเรียด้วย

4. ไม่ควรเข้านอนในทันที

หลังจากมีเซ็กส์หลายคนก็มักจะหลับไปเลย แต่นั้นคือสิ่งที่อาจทำให้เกิดอาการอ่อนเพลียนานกว่าปกติ ดังนั้นคุณควรหาอะไรทำก่อนนอนสักพัก เพื่อให้ร่างกายฟื้นตัวขึ้นมาก่อน จากนั้นจงค่อยพักผ่อนจะดีกว่า

5. อย่ากินของเย็นจัด

แน่นอนว่าเมื่อเสร็จกิจหลายคนก็คงเหนื่อย เพลีย และร่างกายก็กระหายน้ำอย่างมาก แต่สิ่งที่ต้องระวังคือการกินของเย็นจัด เพราะมันจะทำให้ร่างกายปรับอุณหภูมิไม่ทัน อาจทำให้ไม่สบายได้ง่ายๆ ดังนั้นแล้ว การดื่มน้ำในอุณหภูมิปกติ หรือน้ำอุ่นๆ ดีที่สุด

      และนี่คือสิ่งที่หลายคนไม่เคยรู้ว่ามันันตรายต่อร่างกาย ดังนั้นแล้วต่อจากนี้ไปก็ควรที่จะใส่ใจดูแลสุขภาพกันให้มากขึ้นด้วย อย่างน้อยมันก็จะทำให้คุณไม่ต้องได้รับผลกระทบจากสิ่งที่ถูกมองข้ามไป หรือหากใครที่จะนำไปดูแลคนรักด้วยก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่