ทางสว่าง! วิธีเอาก้างปลาติดคอออก ง่ายนิดเดียว

อ่าน 117,084

เชื่อว่าทุกคนต้องเคยมีประสบการณ์ก้างปลาติดคอกันใช่ไหมคะ จำความรู้สึกตอนนั้นกันได้ไหม เวลาก้างปลาติดคอมันจะรู้สึกระคายคอ เจ็บจนแทบไม่อยากกินอะไรต่อ อาหารมื้ออร่อยก็กลายเป็นกร่อยไปเลย เเถมยังเอาออกยากมากอีกต่างหาก วันนี้ GangBeauty จะมาบอกเคล็ดลับแก้ก้างปลาติดคอ ง่ายๆใช้ได้จริง ทำยังไงไปดูกันค่ะ

1. ข้าวเหนียว

หลายคนคงเคยได้ยินกันมาบ้างเเล้วว่าข้าวเหนียวสามารถแก้ก้างปลาติดคอได้ หากไม่มีก็ให้ใช้ข้าวสวยแทนได้ โดยนำมาปั้นเป็นก้อนขนาดประมาณลูกชิ้นลูกเล็กๆ เเล้วกลืนลงไปไม่ต้องเคี้ยว ก้างปลาจะติดกับก้อนข้าวลงกระเพาะไป

2. น้ำเปล่า

ถ้าก้างปลาไม่ได้ติดลึกมาก ให้ใช้น้ำเปล่ากลั้วคอเเรงๆ โดยอมน้ำไว้แล้วเงยหน้าขึ้น ทำเสียงคร้อกๆ 3-4 ครั้ง จากนั้นบ้วนทิ้ง ทำซ้ำ 2-3 ครั้งค่ะ

3. ถั่วลิสง

ให้เคี้ยวถั่วลิสงให้ละเอียดตามด้วยน้ำเปล่า ถั่วชิ้นเล็กๆ จะช่วยดันก้างปลาที่ติดคอลงไปด้วยได้

4. ขนมปัง

ขนมปังเป็นอีกอย่างที่ช่วยได้ ดื่มน้ำเปล่าเล็กน้อยตามด้วยขนมปัง คล้ายๆกับวิธีข้าวเหนียว ก้างปลาจะติดขนมปังลงกระเพาะไปได้ค่ะ

และนี่คือวิธีเอาก้างปลาที่ติดคอออก ลองนำไปใช้กันดูนะคะ ต่อไปก่อนรับประทานปลาควรดูให้ดีๆก่อนว่ามีก้างอยู่หรือไม่จะได้ไม่ต้องหาวิธีแก้ทีหลังค่ะ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่