เรื่องจริงหรือสำออย!! เหตุผลแท้จริงที่ผู้หญิงเปิดขวดน้ำไม่ได้!!

อ่าน 5,444

          ปัญหาของผู้หญิงจริงๆมีอยู่ร้อยแปดพันล้านอย่าง และถ้าจะให้ระบุเป็นข้อลงมา นั่งไล่กันเป็นปีเป็นชาติก็ไม่น่าหมด แต่มีอยู่หนึ่งปัญหาที่ผู้ชายข้องใจในตัวผู้หญิง หรือแม้แต่ผู้หญิงบางคนยังสงสัยกันเอง ว่ากะไอ้แค่ฝาขวดน้ำ ทำไมผู้หญิงบางคนถึงเปิดไม่ได้ Gangbeauty ขอบอกว่านี่ไม่ใช่เรื่องไร้สาระ เพราะมีคำตอบจากเพจความรู้สนุกๆแบบหมอแมวออกมายืนยันแล้ว!

1. แดดประเทศไทยร้อนขึ้นเท่าไหร่ ผู้หญิงไทยก็โบกกันแดดมากขึ้นเท่านั้น แม้ครีมกันแดดที่ผู้หญิงใช้ จะเป็นแบบซึมซาบสู่ชั้นผิวได้ดี เธอเหล่านี้จะเกลี่ยส่วนผิวของเธอเนียนกริ๊บ แต่เธอจะลืมเกลี่ยออกจากฝ่ามือ ดังนั้นการที่ครีมไปเจอฝาพลาสติก ทำให้มันลื่นกว่าปกติ ต่อให้แรงเยอะแค่ไหนก็เปิดยาก!

2. ฝาขวดน้ำในปัจจุบันเล็กลงกว่าแต่ก่อนมาก ตัวขวดพลาสติกก็บางลงเพื่อลดต้นทุนและลดการทำลายทรัพยากรของโลก ด้วยขนาดฝาขวดลดไซส์ และตัวขวดน้ำแบบพลาสติกบาง ทำให้พื้นที่สัมผัสลดลง และวงแหวนรองด้านล่างของบางยี่ห้อ ก็อยู่ใกล้กับฝามากเกินไป ซึ่งต่อให้เธอเป็นผู้ชาย แต่วางมือไม่ถูกจุด ก็เปิดไม่ออกอยู่ดี

3. ผู้หญิงห่วงชุดสวยของเธอมากกว่าสิ่งใด บวกกับขวดพลาสติกที่บางลงจากเมื่อก่อน ทำให้เธอไม่กล้านักหรอกที่จะออกแรงบีบขวดน้ำด้วยแรงทั้งหมดที่มีเพื่อเปิดขวด เพราะมันมีสิทธิ์กระเด็นและกระฉอกมารดเสื้อผ้าของเธอได้ นั่นก็เลยเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผู้หญิงเปิดฝาขวดน้ำไม่ได้นั่นเอง

4. ผู้หญิงมักจะระมัดระวังเรื่องภาพลักษณ์ที่ดูสะอาดสะอ้านเสมอ ดังนั้นเวลาที่เปิดฝาขวดน้ำไม่ออก เธอจะไม่ยอมเอามือไปเช็ดเสื้อหรือกระโปรงของตัวเองเพื่อให้คราบเหงื่อและคราบมันหลุดออกไปเหมือนผู้ชาย เธอจะแค่ใส่ความพยายามบิดขวดต่อไปแม้มือจะลื่นแค่ไหนก็ตาม อีกทั้งเนื้อผ้าของเสื้อผ้าผู้หญิง มักทำมาจากผ้าใยสังเคราะห์ แม้ผู้หญิงบางคนจะยอมเอามือลงไปเช็ดชุดตัวเอง แต่ด้วยเนื้อผ้าพวกนี้ มันก็ไม่ดูดคราบมันหรือเหงื่อออกไปจากมือ ลื่นเหมือนเดิมอยู่ดี

5. ผู้หญิงเสี่ยงต่อการป่วยด้วย De Quervain"s tenosynovitis มากกว่าผู้ชาย ซึ่งโรคนี้จะก่อให้เกิดการอักเสบที่โคนนิ้วโป้งได้ โดยเฉพาะคุณแม่บ้านที่มีบุตรหลานแล้ว ต้องอุ้มลูกบ่อยก็จะยิ่งมีความเสี่ยงสูง จริงๆผู้ชายก็จะเสี่ยงเป็นเหมือนกัน ถ้าขยันช่วยเลี้ยงลูก หรือเป็นนักเล่นเกมตัวยงที่วันๆจับแต่จอยเกมไม่ปล่อย

6. จากงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์ ว่าด้วยเรื่องสรีระของผู้หญิงและผู้ชาย เพศหญิงจะมีกำลังประมาณ 60% ของผู้ชายเท่านั้นเอง แรงที่ใช้ได้จึงมีไม่เท่าผู้ชาย ถ้าเจอฝาขวดน้ำที่เปิดยากเข้าไปก็ไม่รอด เปิดไม่ออกแน่นอน

          แต่บนโลกนี้ ก็ยังมีอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรงชั่วคราวได้เหมือนกัน ถ้าเกิดอาการตื่นเต้น ตกใจ กลัว หัวเราะ หรือสภาวะทางอารมณ์ที่มากพอประมาณ ดังนั้นถ้าเธอหรือจะใครก็แล้วแต่ ถามใจตัวเองดูแล้วพบว่าที่เปิดฝาขวดน้ำไม่ได้ มันเป็นเพราะมีใครบางคนเดินผ่านเข้ามาแล้วล่ะก็........ แต่ถ้ามีอาการเปิดขวดน้ำไม่เคยได้ แถมเป็นมากขึ้นเรื่อยๆ ขอให้ไปหาหมอนะ เธออาจเป็นโรคทางระบบประสาทบางชนิดแล้วล่ะ

สรุปแล้วเธอเปิดขวดน้ำไม่ได้เพราะอะไร รู้ยัง? อิอิ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่