ทนเหม็นทำไม! เคล็ด(ไม่)ลับกำจัดคราบ-กลิ่นภายในห้องน้ำ

อ่าน 6,083

อีกหนึ่งปัญหาที่ทำเอาคุณแม่บ้านหลายคนถึงกับต้องกุมขมับ ก็คือปัญหากลิ่นภายในห้องน้ำ ที่ทำยังไงก็ไม่หมดไปเสียที เเม้จะพยายามทำความสะอาดบ่อยๆแล้วก็ตาม ห้องน้ำก็ยังมีกลิ่นฉุนชวนอ้วก ซึ่งกลิ่นส่วนใหญ่มักมาจากโถส้วมนั่นเอง วันนี้ GangBeauty จึงจะมาแนะนำวิธีดับกลิ่นภายในห้องน้ำ อย่างได้ผล ทำยังไงตามไปดูกันค่ะ

1. มะกรูด

หลายคนคงเคยเห็นห้องน้ำตามร้านอาหารหลายๆที่ ใช้มะกรูดในการดับกลิ่น วิธีนี้ใช้ได้กับห้องน้ำที่กลิ่นไม่รุนเเรงนัก หรือกลิ่นเบาๆ นำมะกรูดมาหั่นเป็นชิ้นๆ หรือเป็นเเว่นๆ นำไปวางไว้ในห้องน้ำ ก็จะช่วยลดกลิ่นฉุนของห้องน้ำลงได้ค่ะ

2. สมุนไพรเเห้ง

สามารถทำเองได้ง่ายๆ แค่นำสมุนไพรต่างๆ เช่น มะนาว ตะไคร้ ใบเตย เปลือกส้ม มาหั่นเป็นชิ้นๆ เเล้วตากให้เเห้ง หรืออบด้วยความร้อน 250 องศาเซลเซียสประมาณ 1 ชั่วโมง เเล้วนำไปใส่ขวดทิ้งไว้ 2 วัน แล้วเปิดฝานำไปวางในห้องน้ำ ก็จะได้กลิ่นหอมของสมุนไพรมาช่วยดับกลิ่นฉุนได้ค่ะ

3. เบกกิ้งโซดา - มะนาว

หากลองทั้ง 2 วิธีแล้วเเต่กลิ่นก็ยังสุดจะทน ลองวิธีที่ 3 ดูค่ะ เพียงผสมน้ำมะนาวกับเบกกิ้งโซดาให้ได้เป็นเนื้อสครับเข้มข้น นำไปขัดให้ทั่วชักโครก ทิ้งไว้ 15 นาที ขัดเเล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

4. เบกกิ้งโซดา - น้ำส้มสายชู

ผสมเบกกิ้งโซดา 1/4 ถ้วยตวง กับน้ำส้มสายชู 1/4 ถ้วยตวง เทลงบนน้ำเปล่าประมาณ 2 ลิตร ผสมน้ำยาล้างจานหรือสบู่เหลว ลงไปเล็กน้อย คนให้เข้ากัน ใช้เเทนน้ำยาล้างห้องน้ำ ราดเเล้วขัดทำความสะอาด ช่วยลดกลิ่นได้

5. เบกกิ้งโซดา - เกลือ - น้ำส้มสายชู

ผสมเบกกิ้งโซดา เกลือ เเละน้ำส้มสายชู ปริมาณอย่างละ 1 ถ้วยให้เข้ากัน นำมาโรยบนพื้นห้องน้ำ และชักโครก ทิ้งไว้ 30 นาที ขัดเเล้วล้างออก ช่วยลดสิ่งสกปรกเเละกลิ่นได้

6. น้ำส้มสายชู

มีคุณสมบัติสามารถช่วยละลายตะกอน ทำความสะอาดชิ้นส่วนโลหะ ฆ่าเชื้อเเบคทีเรีย เเละกำจัดกลิ่นได้ ล้างเเทงก์ชักโครกให้สะอาด เอาน้ำออกให้หมด ชุบน้ำส้มสายชูเช็ดบริเวณที่เปื้อน ทิ้งไว้ 2 ชั่วโมงเป็นอย่างน้อย เเล้วค่อยปล่อยน้ำเข้าไปกดทิ้ง 2-3 รอบ ใช้งานได้ กลิ่นหายไป

หมั่นรักษาความสะอาดของห้องน้ำอย่างสม่ำเสมอ เพื่อสุขอนามัยที่ดีของคุณและคนในบ้านนะคะ

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่