จับไต๋ทองปลอม!! ด้วยวิธีเช็คระดับเซียน ใครก็ดูได้ ง่ายมาก!!

อ่าน 8,065

ใครเคยสังเกตบ้างว่าทุกวันนี้ทองแท้กับทองปลอม หน้าตาหรือลักษณะภายนอกคล้ายกันมาก ชนิดที่เรียกได้ว่าดูเผินๆ ก็แยกไม่ออก ทำให้ช่วงนี้มีข่าวออกบ่อยครั้งเกี่ยวกับการที่คนเราหลอกขายทองปลอมให้กันเอง ซึ่งตัวเราอาจจะตกเป็นเหยื่อวันไหนก็ไม่รู้

ดังนั้นวันนี้ Gang Beuaty จึงอยากจะเผยแพร่ความรู้และเทคนิคการตรวจสอบทองง่ายๆ ให้ทุกคนได้เก็บไว้เป็นความรู้ป้องกันการถูกหลอกกัน รับรองว่าดูง่าย แต่ดูได้ระดับเซียน

1. ทดสอบด้วยแม่เหล็กแรงดูดสูง

หากเป็นทองแท้แม่เหล็กจะดูดไม่ติด วิธีนี้ถือเป็นวิธีที่ทดสอบได้ง่าย รู้ได้ทันที แต่มันก็ไม่ได้แน่นอนเสมอไปหรอกนะ เพราะยังมีวัสดุอื่นๆ อีกมากที่แม่เหล็กดูดไม่ติด ดังนั้นจึงควรจะใช้การตรวจสอบด้วยวิธีอื่นร่วมด้วย

2. ตรวจสอบรอยเสียดสี

หรือบริเวณที่มีคราบลอก จุดที่ทองต้องเสียดสีกับวัตถุอื่นบ่อยๆ เช่น ใต้ทองแหวน หรือตะขอสร้อยในจุดที่ห้อยพระ เพราะหากเป็นทองปลอมที่ชุบมาก็จะมีรอยถลอกให้เห็นอย่างแน่นอน และถ้าข้างในเป็นสีเงินหรือทองแดง อย่างนี้ก็แสดงว่าเป็นทองชุบชัวร์

3. ทดสอบด้วยการกัด

ทองที่บริสุทธิ์หรือทองแท้จะนิ่ม เมื่อเราใช้ฟันกัดด้วยแรงปานกลาง จะเห็นร่องรอยของฟันเราบนเนื้อทอง

4. ตรวจสอบตรงจุดสำคัญ

เช่น ตัวโลโก้ ตราแสตมป์ ส่วนใหญ่ที่ตัวเครื่องประดับทองจะมีตัวเลขกำกับไว้ บางครั้งก็ตอกไว้เล็กมาก อาจจะต้องใช้แว่นขยายช่วย จะทำให้เห็นชัดเจนมากขึ้น จากนั้นก็ดูว่าตัวเลขที่ถูกตอกชัดเจนหรือไม่ เพราะบางอันก็ตอกไม่ละเอียดทับกันเรื่อย ซึ่งให้สงสัยว่าเป็นทองปลอมได้เลย

     และนี่คือวิธีการตรวจสอบทองแท้ ทองปลอม ที่ใครๆ ก็สามารถดูได้ง่ายๆ ถือว่าเป็นวิธีที่ดี เพราะจะได้ไม่เป็นคนถูกหลอกง่ายเนอะ ดังนั้นใครมีโอกาสที่จะซื้อทองเก็บไว้ ก็อาจจะใช้วิธีนี้ ตรวจสอบเบื้องต้นได้เช่นกันจ้า


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่