เคล็ดลับเด็ด!! แก้ปัญหาทางสามแพร่ง แบบถูกต้อง!!

อ่าน 10,015

ตามความเชื่อของคนไทยตั้งแต่สมัยโบราณนานมา ทางสามแพร่งนั้นถือเป็นสิ่งที่อัปมงคลต่อตำแหน่งบ้านเป็นอย่างมาก ซึ่งถ้าให้พูดถึงจริงๆ ก็ไม่เชิงว่าเป็นความเชื่อ เพราะในทางวิทยาศาสตร์ ตำแหน่งนี้ก็อาจเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุง่ายกว่าหลังอื่น เสี่ยงต่อความวุ่นวาย และมักจะโดนแสงไฟสาดส่องจากรถยนต์ต่างๆในยามค่ำคืนอยู่เสมอ จะเห็นได้ว่าปัญหาเยอะมาก Gangbeauty รู้ว่าการหาบ้านที่ถูกใจสักหลังนึงมันยาก ถ้าสมมติเธอจำเป็นต้องอยู่บ้านที่วางอยู่บนตำแหน่งทางสามแพร่งจริงๆ ก็ใช้วิธีพวกนี้แก้ไขได้เลย!

1. ทำกำแพงบ้าน

กำแพงบ้านในตำแหน่งดังกล่าว ควรออกแบบให้เป็นกำแพงที่สามารถปกปิดได้ เหมาะกับลักษณะแบบกำแพงปูนด้านล่างปิดทึบ ด้านบนสลับด้วยวัสดุอื่นๆ เพื่อความสวยงาม ติดไฟไว้ตามเสากำแพงเพื่อให้แสงสว่างยามค่ำคืน

2. ตำแหน่งประตูรั้ว

ประตูรั้วบ้านควรจะต้องอยู่ในตำแหน่งเยื้องจากทางที่พุ่งเข้ามา อาจต้องคำนวณดูว่า บ้านด้านใดกินพื้นที่ทางสามแพ่งมากกว่ากัน ให้เลือกทางที่กินพื้นที่น้อยที่สุดเพื่อเป็นการหลบมุม และไม่ควรเปิดประตูทิ้งไว้ เปิดเฉพาะช่วงเวลาเข้าออกเท่านั้น

3. เสริมรั้วต้นไม้

ต้นไม้เป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งที่จะช่วยแก้ปัญหาฮวงจุ้ยได้ เพราะต้นไม้นับเป็นเกราะป้องกันอีกชั้นควบคู่กับกำแพงบ้าน หากนำหลักความจริงเข้ามาวิเคราะห์ ต้นไม้ช่วยในการกรองฝุ่น แสงสาดส่องจากรถยนต์ บดบังตัวบ้านได้อย่างดี ควรเลือกพันธุ์ไม้ที่เหมาะกับการทำรั้ว เช่น ต้นโมก ต้นแก้ว ต้นชา หรือไม้ยืนต้นอื่นๆ

4. จัดสวนหน้าบ้าน

พื้นที่หน้าบ้านควรใช้เป็นพื้นที่ว่างสำหรับการจัดสวน ตำแหน่งบ้านร่นระยะเข้าไป หลักการดังกล่าวไม่เพียงแก้ฮวงจุ้ยได้ แต่ยังเหมาะกับการเสริมฮวงจุ้ยให้กับบ้านทั่วไปอีกด้วย บ้านที่ดีควรมีพื้นที่สวนหน้าบ้าน ไม่ควรให้บ้านอยู่ชิด ติดรั้วมากจนเกินไป

5. ทำทางเท้า

หากเป็นโครงการบ้านจัดสรร โดยทั่วไปนิยมทำทางเท้าไว้ให้แล้ว แต่หากไม่มี เจ้าของบ้านสามารถทำเป็นทางเท้าเพิ่มเติมได้เช่นกัน อาจนำกระถางต้นไม้มาประดับตกแต่งให้แลดูสวยงาม มีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น

จะใช้วิธีไหนก็ลองพิจารณาดูตามความเหมาะสมของบ้านที่เธออยู่ ซึ่งถ้าเป็นทางสามแพร่งที่อยู่ในหมู่บ้านจัดสรรก็ไม่เป็นไร อย่าไปคิดมาก เพราะตามหลักวิทยาศาสตร์แล้ว การเกิดอุบัติเหตุในบ้านจัดสรรมีอยู่น้อย แถมข้อดีของบ้านที่อยู่ตรงทางสามแพร่งก็มีอยู่อีกมาก ทั้งลมพัดเข้าออกโปร่งสบาย ราคาบ้านตรงจุดนั้นก็อาจจะต่ำกว่าปกติ เรียกได้ว่าเป็นโอกาสที่เราจะได้ที่ที่สวยและถูก เพียงแค่เราเองก็ต้องรู้จักที่จะปรับตัว รับมือกับสิ่งต่างๆตามที่กล่าวมาด้านบน เท่านี้ก็เป็นบ้านแสนสุขได้ไม่ยากแล้ว

ความจริงมันคือทำเลทองชัดๆ จริงมั้ยล่ะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่