อย่ามองข้าม! เส้นเลือดขอด เส้นเลือดปูด สัญญาณอันตรายจากร่างกาย

อ่าน 30,171

เส้นเลือดปูด เส้นเลือดคอด สิ่งที่หลายคนมองข้ามหรือละเลย เพราะคิดว่าใครๆก็มีกัน คงไม่เป็นอัตราย เเต่ความจริงเเล้วมันบ่งบอกว่าระบบหมุนเวียนเลือดติดขัด ความดันสูง จนทำให้เส้นเลือดปูดขึ้นมา หากมีการเปลี่ยนสี เเปลว่าร่างกายมีเสมหะ หรืออาการผื่นพิษ หากมีเส้นเลือดปูดหรือเส้นเลือดขอดมาก บ่งบอกว่าร่างกายมีของเสียมากนั่นเอง โดยเเต่ละตำเเหน่งในร่างกายที่เกิดเส้นเลือดปูด เส้นเลือดขอด ก็บ่งบอกอาการที่เเตกต่างกันไป วันนี้ GangBeauty จะพาไปดูข้อมูลเรื่องนี้กันค่ะ

1. บริเวณน่อง เอว ขา

อาการเส้นเลือดปูด เส้นเลือดขอดบริเวณที่ขาส่วนใหญ่มักเกิดกับคนที่ต้องยืนนานๆ หรือชอบอาบน้ำอุ่น หลายๆคนละเลย รอจนอาการหนัก ส่งผลต่อความดันโลหิตสูง และโรคไขข้อ

2. ใต้ลิ้น

ลองสังเกตตัวเองดูว่าคุณมีเส้นเลือดปูดบริเวณใต้ลิ้นหรือไม่ มันบ่งบอกได้เกี่ยวกับหลอดเลือดหัวใจ ระวังโรคกล้ามเนื้อหัวใจ สังเกตให้ดี อย่ารอให้กลายเป็นสีเข้ม เพราะอาการจะเเย่มากขึ้น

3. บนหน้าผาก

เกิดจากอาการเครียด หรือทำงานอย่างเหนื่อยล้าเป็นเวลานาน ระวังโรคไทรอยด์เป็นพิษ

4. หลังมือ

เป็นบริเวณที่เห็นได้บ่อยๆ จนหลายคนชะล่าใจ เป็นสัญญาณเตือนถึงความเมื่อยล้าของเอวด้านหลัง อาจทำให้เอวมีปัญหา มักจะปวดหลังปวดเอว หรือตึงกล้ามเนื้อ

5. นิ้ว

เป็นการส่งสัญญาณจากระบบย่อยอาหารว่ามันกำลังมีปัญหา อาจย่อยช้า หรือมีเลือดไปเลี้ยงไม่พอ ระวังอาการเส้นเลือดในสมองเเตก

6. ระหว่างนิ้ว

หากเกิดในผู้หญิง ระวังเต้านมบวมก่อนเเละหลังมีประจำเดือน

7. หางตา

ปลายตาจนถึงขมับ อาจมาพร้อมๆกันกับอาการมึนหัว ปวดหัว อันตรายนะคะ ระวังภาวะเส้นเลือดในสมองเเตก

8. สันจมูก

มีปัญหาเรื่องระบบขับถ่าย ระบบทางเดินอาหาร ทำให้ปวดท้อง ท้องบวม ขับถ่ายไม่สะดวก

การปรากฎเส้นเลือดปูดหรือเส้นเลือดขอด เป็นสิ่งที่บ่งบอกว่าร่างกายกำลังเกิดปัญหา ฉะนั้นอย่าละเลย หมั่นดูเเลเเละตรวจสุขภาพด้วยนะคะ

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่