6 อย่างที่คุณมักทำความสะอาดแบบผิดๆมาตลอด

อ่าน 3,432

หน้าที่อย่าหนึ่งของผู้หญิงก็คือต้องเป็นเเม่บ้านเเม่เรือน เก็บกวาดบ้าน ทำความสะอาดข้าวของเครื่องใช้ เเต่เเน่ใจใช่ไหมว่าวิธีทำความสะอาดที่คุณทำมาตลอดนั้นถูกต้อง เเละทำให้มันสะอาดได้จริง วันนี้ GangBeauty จะมาบอกกันว่า 6 อย่างที่คุณมักทำความสะอาดแบบผิดๆ เเละวิธีที่ถูกต้องทำยังไงไปดูกันเลย

1. เขียงไม้

หลังจากที่เราใช้เขียงหั่นเนื้อสัตว์หรือผักเสร็จเเล้วคุณทำความสะอาดมันอย่างไร ส่วนใหญ่ก็จะใช้น้ำยาล้างจาน แต่ความจริงเเล้วน้ำยาล้างจานไม่สามารถทำให้เขียงไม้สะอาดได้หมดจด ลองเปลี่ยนมาใช้เกลือโคชเชอร์หรือเกลือเเกงโรยให้ทั่ว เเล้วใช้มานาวขัดๆถูๆออก จะสะอาดมากกว่าค่ะ

2. เครื่องปั่นน้ำผลไม้

บางครั้งที่อยากปั่นน้ำผลไม้กินเองที่บ้าน เเต่เมื่อนึกถึงความยุ่งยากตอนล้างเครื่องปั่นที่มีใบมีดอยู่ก็ออกไปซื้อกินดีกว่า ความจริงไม่ยากขนาดนั้น เพียงนำน้ำร้อนลงไปปั่น จากนั้นเติมน้ำยาล้างจานลงไปแล้วปั่นอีกรอบ เทออกแล้วปั่นอีกครั้งด้วยน้ำสะอาด เเค่นี้ง่ายนิดเดียว

3. แปรงสีฟัน

เเปรงสีฟันเป็นเเหล่งสะสมของเชื้อโรคดีๆนี้เอง เเล้วเราก็เอาเข้าปาก ถ้าไม่อยากเปลี่ยนบ่อยๆก็ต้องทำความสะอาดดีๆ เพียงนำเเปรงสีฟันไปแช่ในน้ำส้มสายชูเจือจางประมาณ 1-2 ชั่วโมง ก็ทำให้สะอาดขึ้นได้ค่ะ

4. มู่ลี่กันเเดด

มู่ลี่กันเเดดที่บ้านคุณฝุ่นเครอะเพราะทำความสะอาดยากหรือเปล่า ลองนำน้ำส้มสายชูไปเจือจาง จากนั้นสวมถุงเท้าที่ไม่ใช้เเล้วไว้ที่มือ จุ่มลงในน้ำส้มสายชู เเล้วค่อยๆลูบที่มู่ลี่ สะอาดเเละง่ายกว่าใช้ผ้าเเน่นอน

5. ไมโครเวฟ

พวกคราบเหนียว หรือไหม้ของอาหารที่ติดอยู่ในไมโครเวฟ ไม่ต้องยุ่งยากขัดออก เพียงนำน้ำส้มสายชูผสมน้ำเปล่า หรือมะนาวเเช่น้ำเปล่า เข้าเวฟ 2-3 นาที ก็เช็ดคราบออกได้ง่าย เเละลดกลิ่นด้วย

6. ฝักบัว

ปกติคุณทำความสะอาดฝักบัวอย่างไร อย่าบอกนะว่าไม่เคย ง่ายๆเเค่น้ำน้ำส้มสายชูเทราดลงไปเเล้วเอาถุงมาครอบไว้ ทิ้งไว้สักพักเเล้วล้างออก คราบสกปรกก็หลุดไป

ลองน้ำวิธีทำความสะอาดเหล่านี้ไปใช้ดูนะคะ ง่ายๆประหยัดเวลาขึ้นได้เยอะ เเถมสะอาดกว่าด้วย

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่