แต่งห้องกัน สาวแบบไหน ต้องใช้สีอะไร มาดู

อ่าน 13,805

   ความสวยงามของบ้าน ไม่ได้ขึ้นอยู่กับภายนอก แต่มันกลับไปสำคัญที่ภายใน เพราะการตกแต่งภายใน นอกจากจะช่วยเรื่องความสวยงาม ยังมีผลโดยตรงต่อความเป็นอยู่ของคนในบ้านด้วย ซึ่งสมัยนี้ก็มีไอเดียการตกแต่งห้องแบบง่ายๆ ตามอินเทอร์เน็ตมากมายให้ดูเป็นตัวอย่าง แต่สิ่งที่สำคัญกว่าอุปกรณ์ที่จะบรรจุในห้อง Gangbeauty บอกเลยว่าต้องเป็นเรื่องของสีนี่แหละ เอาล่ะ ถ้าอยากให้ห้องสวย ดูดี มีความสมดุลย์อย่างมืออาชีพ เราจะเลือกใช้สีแบบไหนได้บ้าง!

1. ขาว-ดำ

   สีคลาสสิคที่พลาดไม่ได้กับคนคลาสสิค เป็นสีพื้นที่เรียบง่าย ดูลึกลับ น่าค้นหา ดังนั้นจึงเป็นสีแนะนำที่ควรใช้เป็นอย่างมาก เพราะหาของตกแต่งก็ง่าย แถมยังทำให้ห้องดูมีสเน่ห์มากขึ้นอีกด้วย

2. ขาว-ดำ-เขียว

   ถ้าคิดว่าขาว-ดำมันดูง่ายไป เรียบไปหน่อย มองไปทางไหนก็ดูไร้ความรู้สึก ให้เติมเขียวลงไปช่วย จะทำให้ห้องดูอบอุ่นมากขึ้น ดูเป็นธรรมชาติ อยู่แล้วก็รู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น

3. แดง-เทา-ขาว

   แต่ถ้าไม่ชอบแบบราบเรียบ ชอบความสดใสมากกว่า ให้จับเฟอร์นิเจอร์สีแดงสดมาสัก 5 ชิ้น ตกแต่งร่วมกับห้องสีขาว ที่มีของประดับชิ้นหลักเป็นสีเทา ห้องจะดูน่ารัก กุ๊กกิ๊ก บ้านไหนมีลูกนี่เหมาะมาก

4. ม่วง-ขาว

   ถ้าถามตัวเองแล้วชอบความหรูหรา อยากได้ห้องที่ทำให้ตัวเองรู้สึกเหมือนเดินในคฤหาสน์ จัดไปเลยจ้ะกับเฟอร์นิเจอร์ม่วงในห้องสีขาว มันจะตัดกันมาก แต่จะทำให้เพิ่มความโดดเด่น หรูหรา สวยงามได้อย่าวน่าอัศจรรรย์

5. ฟ้าสว่าง-เขียวอ่อน

   บ้านไหนรักธรรมชาติ คนในบ้านชอบทำสวน ชอบเที่ยวป่า ทำให้บ้านมีบรรยากาศธรรมชาติตลอดเวลาด้วยเฟอร์นิเจอร์สีเขียวอ่อน-สีฟ้าในห้องสีขาวก็เวิร์คสุดๆ ห้องจะดูสบายตา ยิ่งมองออกไปนอกกระจกแล้วเจอวิวสวนเขียวๆ ยิ่งทำให้รู้สึกดีได้มากเลยล่ะ

6. เทอร์คอยส์-ชมพูอ่อน

   สาวกพาสเทลฟังทางนี้ ถ้าชอบแนวหวาน แต่ไม่แต๋วจ๋า เน้นสบายตา หวานแบบผู้ใหญ่ จัดไปกับสีเขียวเทอคอยส์-ชมพูอ่อน จะได้กลิ่นอายวินเทจ แบบสาวหวานน่ารัก อยู่แล้วก็สบายตา สบายใจ

7. ส้ม-ขาว

   ถ้าบ้าน เป็นสถานที่เดียวที่เธอรู้สึกว่ามันคือที่พักจิตพักใจ พักสายตา ผ่อนคลายสมอง ให้ใช้การตกแต่งแบบสีส้ม-ขาว เพราะจะทำให้ห้องดูเบิกบาน สดใส ถ้าบ้านไหนมีลูก มีห้องสำหรับลูกเด็กเล็กแดง ใช้สีนี้ในการตกแต่งจะทำให้เด็กมีความคิดสร้างสรรค์มากขึ้นได้ด้วยนะ

8. เหลือง-เทา

   หากเธออยากได้ห้องแบบผู้ใหญ่ แต่แฝงความสดใสตามแบบผู้ใหญ่ ประมาณว่าเดินเข้าห้องไปก็ไม่ได้รู้สึกว่าตัวเองแก่ แต่ก็ไม่รู้สึกว่าเด็กน้อยเกินไป ใช้สีเหลืองที่สดใสและทรงพลัง ตัดกับสีเทาหม่น ห้องจะยิ่งดูเด่นมาก สวยมาก มีสไตล์สุดๆ ไม่จำเจแน่นอน

ทำห้องใหม่ ฉลองศักราชใหม่ไปเลย!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่