10 วิธีกำจัดคราบกาว เหนียวทนทานแค่ไหนก็หายเกลี้ยง!!

อ่าน 84,713

เชื่อว่าหลายคนคงเคยเจอกับปัญหานี้ เวลาที่เราซื้อของอะไรมาสักอย่าง แน่นอนที่ติดมากับสินค้าคือ ตราประทับหรือป้ายราคาติดมาด้วย มันคงไม่สร้างปัญหาให้กับเรา ถ้ากาวมันไม่เหนียวขนาดนี้

เวลาที่แกะตราหรือป้ายราคาพวกนี้ออก มักจะเกิดคราบเหนียวหนึบติดกับส่งของนั้นด้วยเนี๊ยสิ บางที่ยังแกะไม่เสร็จเลยกระดาษฉีกก่อนอีก กว่าจะล้างออกได้แต่ละครั้งยากเย็นเหลือเกิน แถมเหนียวติดมือด้วย

วันนี้ GangBeauty เลยมี 10 วิธีกำจัดคราบกาวเหนียวหนึบเหล่านี้มาฝาก รับรองหมดปัญหาหายห่วงได้เลย ไปดูกันนนน

1. บัตรพลาสติกแบบแข็ง

:กำจัดคราบเหนียวง่ายๆด้วยการนำบัตรพลาสติกมาขูดที่คราบสติ๊กเกอร์จนหลุดออกหมดไป โดยอาจวางไว้ประจำในครัวสัก 1-2 ใบ

2. สเตคลีน (Stay Clean)

:กำจัดคราบเหนียวง่ายๆด้วยการใช้สเตครีนในการช่วยขัดเอาคราบเหนียวๆออก

3.  น้ำส้มสายชู

:กำจัดคราบเหนียวง่ายๆด้วยน้ำส้มสายชู โดยแบ่งออกเป็น 2 วิธีดังนี้

- ทาน้ำส้มสายชูให้ทั่วบริเวณที่ต้องการจะกำจัดสติ๊กเกอร์ ปล่อยทิ้งไว้สักครู่ จากนั้นใช้นิ้วถูคราบกาว แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

- แช่ภาชนะประเภทแก้วหรือเซรามิกที่มีคราบสติ๊กเกอร์ลงในชามที่ใส่น้ำส้มสายชู จากนั้นขัดออกด้วยมีดพลาสติกหรือไม้บรรทัดเหล็กจนกว่าคราบจะหลุดออกหมด

4. ครีมหรือโลชั่นทาผิว

:กำจัดคราบเหนียวง่ายๆด้วยครีมหรือโลชั่นทาผิว วิธีนี้อาจใช้เวลาที่นานหน่อย แต่ได้ผลแน่นอน เพียงทาครีมหรือโลชั่นลงไปบนคราบเหนียวแล้วเช็ดออกด้วยผ้า

5. ไอน้ำ

:กำจัดคราบเหนียวง่ายๆด้วยไอน้ำวิธีนี้ได้ผลดีกับพลาสติกแข็ง โลหะ และกระจก โดยให้ต้มน้ำในหม้อหรือกระติกน้ำร้อนจนกระทั่งน้ำเดือดเป็นไอ จากนั้นนำภาชนะที่ต้องการกำจัดสติ๊กเกอร์ไปอังไว้กับไอน้ำไว้นาน 1 นาที แล้วจึงใช้มีดค่อยๆ ขูดสติ๊กเกอร์ที่อ่อนตัวแล้วออก พอภาชนะเย็นก็ค่อยใช้นิ้วถูเศษที่เหลืออีกที

6. น้ำมันก๊าด

:กำจัดคราบเหนียวง่ายๆด้วยน้ำมันก๊าด ใช้ทาบริเวณที่ต้องการจนเปียก ทิ้งไว้สักครู่ แล้วจึงค่อยเอาน้ำเปล่าล้างจนสะอาดอีกที

7. นิ้วมือหรือยางลบ

:กำจัดคราบเหนียวง่ายๆด้วยนิ้วมือหรือยางลบโดยให้ลองเช็กฉลากหรือสติ๊กเกอร์ดูก่อนว่าเหนียวมากไหม หากดูแล้วพอได้ก็ให้ใช้นิ้วหรือยางลบถูๆ คราบกาวจนจับตัวเป็นก้อนกลม จากนั้นกำจัดคราบไคลเหล่านี้ก็เป็นอันเรียบร้อย

8. น้ำยาครอบจักรวาล

:กำจัดคราบเหนียวง่ายๆด้วยน้ำยาครอบจักรวาล โดยการใช้ทาทิ้งไว้ที่รอยกาวที่ต้องการ จะทำให้สามารถเช็ดเอาคราบเหนียวๆ ออกได้ง่ายมากเลยทีเดียว

9. ผ้าเย็น

:กำจัดคราบเหนียวง่ายๆด้วยผ้าเย็น โดยให้นำผ้าเย็นมาหุ้มไว้รอบๆ ภาชนะแล้วทิ้งไว้สักครู่ จากนั้นค่อยๆ ถูผ้าเย็นเพื่อกำจัดคราบกาวออกจากภาชนะจนหมด ทำความสะอาดแล้วทิ้งไว้ให้แห้ง

10. แอลกอฮอล์

:กำจัดคราบเหนียวง่ายๆด้วยแอลกอฮอล์โดยวิธีการคือ เทแอลกอฮอล์ลงบนผ้าสะอาดหรือกระดาษทิชชู่หนาๆ แล้วพันรอบภาชนะทิ้งไว้สักครู่ จากนั้นใช้นิ้วถูบนคราบกาวเพื่อกำจัดคราบให้หลุดออกไป  วิธีนี้ควร เลือกชนิดของแอลกอฮอล์ให้เหมาะสม เช่น ชนิดไอโซโพรพิลหรือชนิดใสธรรมดา โดยหลีกเลี่ยงแอลกอฮอล์ที่มีผสมของน้ำตาล เพราะจะทำให้สติ๊กเกอร์ยิ่งติดแน่นขึ้นกว่าเดิม


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่