ที่มาของ "วัดท่าไม้" สติ๊กเกอร์ยอดฮิตติดท้ายรถคนไทย

อ่าน 7,121

หลายคนคงจะเคยเห็นจนชินตากับสติ๊กเกอร์ติดท้ายรถยนต์ที่มีคำว่า "วัดท่าไม้" บางคนสังสัยว่าคือสถานที่แห่งใด หรือเป็นคำอะไรที่ซ่อนความลับไว้หรือเปล่า? วันนี้ GangBeauty จะมาเปิดเผยเรื่องราวที่หลายๆ คนสงสัยกันมานานให้กระจ่างชัดเจนสักที ว่าแท้จริงแล้ววัดท่าไม้คืออะไร ทำไมสติ๊กเกอร์คำนี้ถึงฮิตทั่วบ้านทั่วเมือง

วัดท้าไม้ เดิมทีเป็นวัดเล็กๆ ตั้งอยู่ในอำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร เมื่อก่อนวัดแห่งนี้ยังเป็นที่รู้จักในวงแตบ เฉพาะผู้ที่ต้องการจะเดินทางมาแสวงโชคลาภและประกอบพิธีกรรม แต่แตกต่างจากปัจจุบันอย่างมาก

เพราะทุกวันนี้มีผู้คนหลั่งไหลเดินทางมาวัดเป็นจำนวนไม่น้อย เพื่อเข้ากราบไหว้สักการะองค์พระและประกอบพิธีกรรมต่างๆ ซึ่งแต่ละคนก็มักจะกลับไปพร้อมสติ๊กเกอร์ที่ผ่านการปลุกเสกอย่างน้อยคนละ 1 แผ่น

ทำให้ตอนนี้จำนวนการผลิตสติ๊กเกอร์ของวัดท่าไม้ พุ่งสูงขึ้นถึง 30,000 แผ่นต่อเดือน แต่ก็ยังไม่เพียงต่อความต้องการของลูกศิษย์ลูกหา เดิมทีสติ๊กเกอร์ "วัดท่าไม้" ผลิตขึ้นเพื่อใช้แสดงความเป็นลูกศิษย์ของวัดเท่านั้น ไม่ได้ใช้เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวทางใจและเป็นเครื่องรางปกป้องภัยอย่างเช่นทุกวันนี้

และนั่นเอง จึงทำให้วัดท่าไม้ กลายเป็นจุดหมายปลายทางแห่งการแสวงหาโชคลาภของคนไทยหลายๆ คน ซึ่งนับได้ว่าสติ๊กเกอร์ "วัดท่าไม้" เป็นอีกกลยุทธ์หนึ่งที่ช่วยให้ผู้คนหลั่งไหลกันมาทำบุญ นับได้ว่าเป็นการประชาสัมพันธ์วัดที่ได้ผลดีอย่างกว้างขวาง


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่