4 วิธีไล่จิ้งจกออกจากบ้านแบบได้ผลทันใจ

อ่าน 6,259

ทุกคนอาจจะคุ้นเคยกับ "เจ้าจิ้งจก"อยู่บ้าง แต่คงไม่มีใครอยากเห็นมันวิ่งเล่นที่ละหลายๆตัวอยู่บนผนังบ้านเราแน่ๆ บางคนขนาดอยู่หอพักก็ไม่เว้นมีเจ้าจิ้งจกวิ่งไปวิ่งมาอยู่ดี แล้วจะทำยังไงดีละ

วันนี้ GangBeauty เลยมี 4 วิธีง่ายๆมาให้คุณสาวๆลองนำไปใช้ดู รับรองจิ้งจกจะหายออกไปจากบ้าน และไม่กลับมากวนใจคุณสาวๆอีกเลย แถมเป็นวิธีที่ทำได้ทุกเพศ สาวๆอย่างเราก็ทำได้ ไปดูกันเลย

1. สเปรย์ไล่จิ้งจก

:เริ่มต้นกันได้วีธีที่ง่ายที่สุด "สเปรย์ไล่จิ้งจก" หาซื้อได้ตามร้านสะดวกซื้อหรือร้านขายอุปกรณ์เครื่องใช้ในครัวเรือนทั่วไป เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ทำได้ง่าย รวดเร็ว และเห็นผลลัพธ์ได้อย่างชัดเจน

2.  ลูกเหม็นหรือการบูร

:อันนี้ก็เป็นอีก 1 วิธีที่ค่อนข้างง่าย หาซื้อลูกเหม็นหรือการบูรแล้วนำไปวางหรือห้อยไว้บริเวณมุมอับที่จิ้งจกอาศัยอยู่มาก เพราะกลิ่นของลูกเหม็น หรือการบูรจะรบกวนประสาทรับกลิ่นของจิ้งจก ให้พวกมันตัดสินใจย้ายถิ่นฐานไปอยู่ที่อื่น

3.  ใบสาบเสือกับใบน้อยหน่า

:ในเมืองอาจจะหายากนิดนึงแต่ก็เป็นวิธีที่ได้ผล เพียงแค่นำใบสาบเสือและใบน้อยหน่ามาในปริมานที่เท่ากัน ตำผสมกันในครกให้พอหยาบ บรรจุลงในผ้าขาวบางแล้วแขวนไว้บริเวณที่พบจิ้งจกอยู่บ่อยครั้ง เพียงเท่านี้เราก็จะไม่เห็นพวกมันในบริเวณนั้นอีก

4. น้ำมันก๊าด

:ขั้นตอนง่ายๆเพียงแค่ใช้ผ้าชุบน้ำมันก๊าดไปทาบริเวณมุมอับที่จิ้งจกชอบอาศัยอยู่ เพราะกลิ่นฉุนของน้ำมันก๊าดจะไล่จิ้งจกให้อพยพย้ายไปปักหลักที่อื่นแทน ซึ่งนอกจากน้ำมันก๊าดจะสามารถไล่จิ้งจกได้แล้วนั้น ยังสามารถไล่ตุ๊กแก หนู แมลงสาบ ฯลฯ อีกด้วย


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่