เตือนแรง!! อันตรายของการ "ดูดคอ" ถึงตาย!!

อ่าน 30,413

   คนไทยไม่ค่อยสนใจข่าวต่างประเทศเท่าไหร่เพราะมองว่ามันค่อนข้างเป็นเรื่องที่ไกลตัว ไม่จำเป็นต้องรู้ก็ได้ แต่นี่ล่ะที่ทำให้เธอพลาดความรู้และข้อคิดดีๆ จากทั่วโลกไป โดยข่าวนี้มีอยู่ว่าเกิดเหตุเด็กชาย 17 ปี เสียชีวิตคาที่หลังจากเล้าโลมก่อนมีเพศสัมพันธ์ Gangbeatuty เดาว่าเธออาจจะคิดว่านี่เป็นเพียงอุบัติเหตุ ไม่ก็โชคร้ายของเค้าเฉยๆ แต่งานนี้บอกเลยว่าช็อคกว่านั้น เพราะเค้าเสียชีวิตเนื่องจากแฟนสาวของเค้าดูดคอแรงเกินไป!

          ฟังดูอาจเป็นเรื่องแปลกและน่าเหลือเชื่อมาก กับอีแค่การดูดคอให้เป็นรอยตามอารมณ์ทำไมถึงฆ่าคนได้กันนะ แล้วนี่เราจะต้องตายคาเตียง สภาพน่าเกลียดแบบไหนกัน แล้วถ้าเป็นขึ้นมาจริงๆ เราจะติดคุกไหม ฆาตกรนะ เอาเป็นว่าอย่าเพิ่งรีบกังวล ไปฟังคำตอบจากการสืบสวนสอบสวนนี้กันก่อนดีกว่าจ้ะ

          ที่คอของเรามีเส้นเลือดสำคัญ เรียกว่า Carotid artery ซึ่งจะอยู่ขนาบลำคอทั้งสองฝั่ง โดยปกติแล้วมันจะทำหน้าที่ส่งเลือดดี หรือเลือดแดงที่ผ่านการฟอกมาแล้ว ไปเลี้ยงที่สมอง นึกภาพไม่ออกก็ประมาณว่าเป็นท่อส่งน้ำประปาสะอาด จากการประปาไปที่บ้านของเธอนั่นแหละ

          เส้นเลือดนี้สามารถตีบตันได้เหมือนเส้นเลือดปกติทั่วไป อาจจะเกิดจากการสะสมของเกร็ดเลือด ที่ก่อให้เกิดการอุดตัน ให้นึกภาพอีกทีตอนนี้ ก็จะอารมณ์ประมาณท่อน้ำประปา มีขยะมูลฝอยไปกองรวมกันเยอะๆ ติดอยู่ตรงผนังทางออกน้ำเต็มไปหมด ถ้าไม่ได้รับการกระตุ้นด้วยวิธีต่างๆ ก็จะติดอยู่แบบนั้น น้ำก็ไหลออกได้น้อยกว่าที่ควรจะเป็น

          เวลาไปหาคุณหมอ เธอมักจะโดนคุณหมอเอาหูฟังส่วนตัวมาแปะที่ต้นคอทั้งสองข้าง พวกเค้ากำลังฟังเสียงฟู่จากเส้นเลือดนี้แหละ หากมีเสียงฟู่ แปลว่าหลอดเลือดนี้ มีการตีบอยู่แน่นอน และที่ต้องใช้หูฟังมาฟัง ก็เพราะว่าถ้าใช้มือคลำ มันอาจจะไปกระตุ้นทำให้เจ้าพวกเกร็ดเลือดสะสม หลุดออกผนัง ไหลตามกระเลือดไปกองกระจุกอยู่ที่ปลายท่อ เกิดการอุดตันขึ้นมา อันนี้แย่แน่ เพราะมันหมายถึงอาการของโรคหลอดเลือดสมอง

          และเหตุผลที่เด็กชายต้องเสียชีวิต ก็เพราะแฟนสาวของเค้า ใช้ริมฝีปากดูดที่ลำคอแรงเกินไป ทำให้เกร็ดเลือดที่แข็งตัว เกาะติดกับผนังหลอดเลือดอยู่หลุดออกไปกองและอุดเส้นเลือดทั้งหมด!

แบบนี้แรงไป ไม่เอานะ!

          อย่างไรก็ตาม ไม่จำเป็นต้องกังวลขนาดนั้นนะ เพราะเกร็ดเลือดที่เกิดขึ้น ไม่ใช่จะเกิดง่าย มีน้อยคนมากที่จะเป็น แต่ทางที่ดีก็ควรป้องกันเอาไว้ก่อน จะฝากรอยรักรอยเลิฟอะไรก็ให้มันเบาแรงลงมาอีกนิด เพราะเราไม่อาจรู้ได้เลยว่าเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้นกับคนตรงหน้าเราหรือเปล่า

เซ็กส์ที่รุนแรงไม่ได้ทำให้ฟินเสมอไป จำไว้นะเธอ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่