วิธีนับวันไข่ตก ระยะปลอดภัย หายห่วงเรื่องไข่ตก รอบเดือนไม่ปกติ

อ่าน 3,078

ผู้หญิงทุกคนทั่วโลกน้อยคนนักที่ประจำเดือนจะมาแบบผิดปกติเป็นประจำ เพราะส่วนใหญ่แล้วล้วนมาทุกเดือน เว้นแต่คนที่กำลังตั้งครรภ์เท่านั้นที่ประจำเดือนจะขาดหายไป ซึ่งวิธีการนับระยะปลอดภัยหรือช่วงไข่ตก จะทำให้คุณทราบว่าช่วงไหนที่ร่างกายเสี่ยงต่อการตั้งครรภ์ และยังสามารถทำให้ทราบวันที่แน่นอนของประจำเดือนในแต่ละรอบได้ด้วย

ซึ่งวันนี้ GangBeauty จะมาสอนสาวๆ ถึงวิธีการนับระยะปลอดภัยที่ถูกต้อง จะได้ทราบว่าวันไหนไข่กำลังตก และประจำเดือนเลื่อนกี่ในถึงจะเข้าข่ายผิดปกติ

วิธีการนับรอบเดือนนั้น ที่ถูกต้องคือให้นับตั้งแต่วันที่ประจำเดือนเริ่มมา ให้เป็นวันที่ 1 และรอบเดือนถัดไปจะอยู่ระหว่าง 21 - 35 วัน คือรอบเดือนที่ปกติ โดยเฉลี่ยส่วนใหญ่แล้วจะอยู่ที่ 28 วัน

ข้อดีของการนับรอบเดือนคือ สาวๆ จะสามารถสังเกตุความผิดปกติของตัวเองได้ง่าย ว่าประจำเดือนแต่ละรอบนั้นมาปกติหรือไม่ มาน้อยหรือมามาก จะได้ปรึกษาแพทย์ได้ทันท่วงที ซึ่งถือเป็นเรื่องของผู้หญิงเราที่ไม่ควรมองข้ามเด็ดขาด

และอีกเรื่องที่ถือว่าสำคัญมาก คือการได้รู้ล่วงหน้าเกี่ยวกับระยะปลอดภัยในเรื่องของการมีเพศสัมพันธ์ ถ้าเป็นระยะอันตรายที่มีความเสี่ยงการตั้งครรภ์สูงนั้นจะใช้วิธีนับตามรูปด้านล่างนี้เลย คือ ถ้าประจำเดือนมาสม่ำเสมอ ให้ถือว่าวันที่ 12 ? 16 เป็นวันที่ "ไม่ปลอดภัย" เช่น ถ้ามีประจำเดือนรอบละ 30 วัน วันที่ 1-7 หลังมีประจำเดือนและก่อนมีประจำเดือน 7 วันจะเป็นระยะ"ปลอดภัย"

หากสาวๆ คนไหนที่พร้อมจะมีครอบครัวแล้ว การนับรอบเดือนจะช่วยให้คุณกำหนดวันที่ไข่ตกได้ ทำให้มีโอกาสตั้งครรภ์สูงขึ้นนั่นเอง

     เห็นมั้ยว่าการนับรอบเดือนเป็นเรื่องที่ง่าย แต่ใกล้ตัวมากๆ ผู้หญิงควรต้องรู้ไว้ ยิ่งหากใครเป็นคนที่ลืมง่าย การจดลงปฏิทินจะช่วยเตือนความจำของคุณได้ดีมากยิ่งขึ้น ทำให้รู้เกี่ยวกับรอบเดือนอย่างแม่นยำมากขึ้นด้วยนั่นเอง


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่