10 วิธีช่วยกำจัดกลิ่นเหม็นอับรองเท้า ด้วยอุปกรณ์ใกล้ตัว

อ่าน 6,465

ใครที่มีปัญหากลุ้มใจเรื่องกลิ่นเท้า-กลิ่นรองเท้า เนื่องจากต้องใส่รองเท้าเป็นเวลานานหรือทั้งวัน มาลองทำ 10 วิธีต่อไปนี้ที่จะช่วยคุณกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ง่ายๆ ด้วยอุปกรณ์ใกล้ตัวคุณค่ะ !!!

1. เบคกิ้งโซดา

นำมาโรยในรองเท้าแล้วปล่อยทิ้งไว้หนึ่งคืน จะสามารถช่วยขจัดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ได้ แต่ถ้าหาเบคกิ้งโซดาไม่ได้ลองใช้เกลือที่ดูดซับความชื้นหรือน้ำส้มสายชูผสมกับน้ำเปล่าดูก็สามารถทดแทนได้เช่นกัน แต่วิธีนี้ไม่เหมาะกับรองเท้าหนังเพราะอาจจะทำให้หนังเสียหายได้

2. หนังสือพิมพ์

ประโยชน์ของหนังสือพิมพ์ที่มีกับรองเท้านั้นมีมากมายทั้งลดกลิ่นอับ ดูดซับความชื้น แถมยังช่วยรักษาทรงของรองเท้าได้อีกด้วย ทำได้โดยใช้กระดาษหนังสือพิมพ์มายัดเป็นก้อนใส่ลงไปในรองเท้า ทิ้งไว้หนึ่งคืน

3. เปลือกส้ม หรือมะนาว

เพียงนำเปลือกส้ม มะนาว หรือพืชตระกูลส้มใส่ลงไปในรองเท้าก็สามารถช่วยทำให้รองเท้ามีกลิ่นหอมได้ เนื่องจากในเปลือกของมันจะมีน้ำมันหอมระเหยอยู่นั่นเอง

4. เกลือ

นอกจากจะช่วยเพิ่มรสชาติเค็มให้กับอาหารแล้ว ยังสามารถนำมาดับกลิ่นรองเท้าได้อีกด้วย โดยนำเกลือมาโรยไว้ในรองเท้าประมาณ 1 คืน เพราะเกลือจะทำหน้าที่ดูดซับความชื้นภายในรองเท้า ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดกลิ่นอับให้หมดไปได้นั่นเองค่ะ

5. น้ำส้มสายชู

ปัญหากลิ่นเหม็นอับในรองเท้าให้วางใจได้เลย แค่เดินเข้าไปในครัวแล้วหยิบน้ำส้มสายชูมาผสมกับน้ำเปล่าในปริมาณที่เท่ากัน เทลงในขวดสเปรย์แล้วฉีดในรองเท้าให้ทั่ว ตั้ง ตากลมทิ้งไว้ 30 นาที แล้วโรยเบกกิ้งโซดาซ้ำพร้อมกับทิ้งไว้ 1 คืน เพื่อให้เบกกิ้งโซดาดูดซึมซับกลิ่นรองเท้าและกลิ่นน้ำส้มสายชูออกไป

6. ถุงชาดำ

หลังชงชาเสร็จอย่าเพิ่งทิ้งถุงชาเด็ดขาดโดยเฉพาะชาดำ เพราะมันสามารถดับกลิ่นรองเท้าได้อย่างดีเยี่ยม โดยการนำถุงชาดำที่ต้มแล้วไปใส่ไว้ในรองเท้าทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง สารแทนนิน ฆ่าเชื้อแบคทีเรียสาเหตุของกลิ่นอับ จากนั้นก็ซับน้ำชาที่ซึมออกมา ทิ้งไว้ให้แห้งแล้วนำไปใช้งานต่อได้เลย

7. กากกาแฟ

กากกาแฟก็เป็นของเหลือที่ช่วยดับกลิ่นเหม็นอับรองเท้าได้ดีไม่แพ้กัน เริ่มจากนำกากกาแฟที่ใช้แล้วมาเทใส่ถุงน่องให้ได้ขนาดที่พอดีกับรองเท้า มัดปากถุงน่องให้แน่น แล้วนำไปใส่ไวในรองเท้าทิ้งไว้ 1 คืน กากกาแฟจะช่วยดูดกลิ่นให้หายไปได้เหมือนกัน

8. สำลีชุบแอลกอฮอล์

ถึงรองเท้าคู่โปรดจะซักไม่ได้ แต่วิธีนี้จะช่วยกำจัดกลิ่นได้ง่ายและรวดเร็วมาก เพียงแค่นำเทแอลกอฮอล์ลงในสำลีก้อนจนเปียกชุ่ม จากนั้นนำสำลีมายัดใส่ในรองเท้า ทิ้งไว้สักพัก แอลกอฮอล์ก็จะเข้าไปกำจัดกลิ่นเหม็นอับ พร้อมกับฆ่าเชื้อโรคที่เป็นสาเหตุของกลิ่นเหม็นให้หมดไป แถมแอลกอฮอล์ยังระเหยเองได้ไม่ต้องเช็ดออกให้เปลืองแรงอีกด้วย

9. ทรายแมว

เนื่องจากทรายแมวมีสารกำจัดกลิ่นอยู่แล้ว จึงไม่แปลกหากจะใช้ดับกลิ่นรองเท้า แต่จะต้องเป็นทรายใหม่เท่านั้นนะ โดยเททรายแมวใส่ในถุงน่องที่เราไม่ใช้แล้ว กะขนาดให้สามารถยัดเข้าในรองเท้าได้พอดี มัดปากถุงน่องให้สนิท แล้วใส่ไว้ในรองเท้าทิ้งไว้ทั้งคืน กลิ่นเหม็นอับก็จะหายไป

10. ช่องแข็งกับรองเท้า

รู้หรือไม่ว่าความเย็นก็ช่วยกำจัดกลิ่นรองเท้าได้เหมือนกัน เพียงแค่ใส่รองเท้าในถุงซิปล็อก ถุงละ 1 ข้าง ปิดปากถุงให้แน่นสนิท แล้วนำไปแช่ในช่องแช่แข็ง ทิ้งไว้ 1 คืน กลิ่นก็จะหายไป เนื่องจากความเย็นจะเข้าไปทำลายเชื้อราและเชื้อแบคทีเรีย สาเหตุของกลิ่นเหม็นอับให้หมดไป


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่