วิทยาศาสตร์ชี้!! 10 ประโยชน์ดีๆ จากเรื่องบนเตียง บอกเลยว่ามีแต่ข้อดีทั้งนั้น!!

อ่าน 3,459

หากพูดถึงส่วนประกอบของความรักแล้ว แน่นอนว่าต้องมีเรื่องบนเตียงเป็นหนึ่งในนั้น เพราะนอกจากจะเป็นกิจกรรมที่คู่รักใช้แสดงออกทางความรู้สึกที่มีให้กันแล้ว วิทยาศาสตร์ยังได้บอกไว้อีกว่ามันมีประโยชน์มากมายเลยล่ะ ถือว่าเรื่องเซ็กส์ ไม่ใช่เรื่องเล็กๆ อีกต่อไปแล้วสินะ ซึ่งประโยชน์ที่ว่านั้นมันจะดีแค่ไหน ตาม GangBeauty ไปดูกันได้เลยจ้า..

1. เซ็กส์ช่วยลดความเครียดได้ เพราะระหว่างที่คุณมีเซ็กส์ร่วมกับคนรัก ร่างกายจะหลั่งสารแห่งความสุขออกมา ซึ่งมันช่วยขจัดความเครียดได้ดีนั่นเอง

2. เป็นวิธีการออกกำลังที่ดี เพราะการมีเซ็กส์ในแต่ละครั้ง ร่างกายจะได้เคลื่อนไหวแทบทุกส่วนอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้หัวใจสูบฉีดเลือดได้ดี เร่งการหายใจได้เร็ว จึงสามารถช่วยให้คุณเบิร์นแคลอรี่ได้

3. ทำให้คุณดูเด็ก นักวิทยาศาสตร์ชาวอังกฤษเผยว่า การที่คุณมีเซ็กส์กับคนรักอย่างน้อย 3 ครั้งต่อสัปดาห์ จะช่วยให้คุณทั้งคู่ดูอ่อนกว่าวัยได้ และยิ่งคู่รักที่มีความพึ่งพอใตในเซ็กส์ของกันและกันยิ่งทำให้พวกคุณมีความสุขมากขึ้น

4. เซ็กส์ทำให้อารมณ์ดี เพราะระหว่างที่คุณมีเซ็กส์กับคนรักนั้น ร่างกายจะหลังสารเอ็นดอร์ฟินออกมา

5. ช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกัน มีผลสำรวจจากสหรัฐอเมริกาบอกว่า คนที่มีเซ็กส์อย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง จะมีสารแอนตี้บอดี้ในร่างกายมากกว่าคนที่ไม่มีเซ็กส์ ซึ่งสารตัวนี้จะไปกระตุ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ช่วยไม่ให้เป็นโรคต่างๆ ได้ง่าย

6. สุขภาพดีได้ด้วยการมีเซ็กส์ จากผลการซึกษาพบว่า การที่ผู้ชายถึงจุดสุดยอดเป็นประจำนั้น จะช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดมะเร็งต่อมลูกหมากได้ อีกทั้งยังพบว่าเซ็กส์ช่วยลดอาการปวดประจำเดือนของผู้หญิงได้ดี

7. เซ็กส์ช่วยให้ชีวิตยืนยาว งานวิจัยในสหรัฐอเมริกาพบว่า ผู้ชายที่มีเซ็กส์เป็นประจำจะมีอายุยืนยาวมากกว่าคนที่ไม่ค่อยมีเซ็กส์ถึง 2 เท่า นั่นอาจเป็นเพราะมีสุขภาพที่ดีกว่า

8. เซ็กส์ช่วยให้ร่างกายแข็งแรง โดยเฉพาะกล้ามเนื้อบริเวณอุ้งเชิงกราน ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย เพราะระหว่างมีเซ็กส์นั้นคุณได้ใช้งานมันอย่างตือเนื่อง ถือเป็นการบริหารร่างกายนั่นเอง

9. เซ็กส์ช่วยสร้างความไว้ใจซึ่งกันและกัน เพราะในระหว่างการมีเซ็กส์นั้น คุณทั้งคู่จะต้องรวมใจเป็นหนึ่งเดียวเพื่อทำกิจกรรมนี้ ทั้งร่างกายที่ต้องประสาน ความรู้สึกที่ต้องสัมผัสร่วมกัน เซ็กส์จึงช่วยยกระดับความไว้วางใจและความสัมพันธ์ของคู่รักได้ดี

10. สร้างความเข้าใจอันดี เซ็กส์ถือเป็นภาษากายที่ช่วยให้คู่รักเข้าใจกันอย่างลึกซึ้งมากขึ้น โดยที่บางครั้งคุณอาจไม่ต้องพูดก็รู้ใจกันได้

     และนี่คือประโยชน์จากการมีเซ็กส์ ที่นักวิทยาศาสตร์ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ามันมีประโยชน์มากมาย แต่อย่างไรก็ตามการมีเซ็กส์ที่ดีก็ต้องควบคู่ไปกับการป้องกันที่ถูกวิธีด้วย อย่างการสวมถุงยางอนามัยก็จะช่วยให้ปลอดภัยจากโรคติดต่อ และหากอยู่ในวัยที่ยังไม่พร้อม ก็ควรหลีกเลี่ยงการมีเซ็กส์ไปก่อนนะจ๊ะ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่