"น้ำหล่อลื่น" ทำให้ท้องได้หรือไม่!!

อ่าน 22,805

          เรื่องเซ็กส์นั้นนับเป็นปัญหาที่ทำให้เยาวชน วัยอยากรู้อยากลองเกิดคำถามกันในหัวให้วุ่นวาย ว่าถ้าเป็นแบบนี้จะดีมั้ย ส่วนนั้นส่วนนี้เยอะไปหมด ซึ่งอีกหนึ่งสิ่งที่แม้แต่ผู้ใหญ่เองก็ยังสงสัยกันอยู่ คือน้ำหล่อลื่นจากอวัยวะเพศชาย ที่หลั่งเข้าไปในช่องคลอดนั้น จะสามารถทำให้ตั้งครรภ์ได้หรือไม่ Gangbeauty มีคำตอบจากคุณหมอโด่ง ประจำคอลัมน์ Sex Study แห่ง Dek-d มาฝากกันจ้ะ

         น้ำหล่อลื่นของผู้ชายนั้น คือน้ำที่หลั่งออกมาจากอวัยวะเพศชายในระหว่างร่วมเพศ ซึ่งไม่ใช่น้ำที่หลั่งออกมาตอนที่สำเร็จความใคร่เรียบร้อย มีลักษณะใส ปริมาณน้อย คล้ายน้ำมูกใสๆ ไม่ติดเชื้อ และส่วนใหญ่ไม่มีอสุจิปะปนด้วยจ้ะ หรือถ้ามีก็คือน้อยมาก น้อยจนเทียบไม่ได้กับน้ำอสุจิในตอนที่สำเร็จความใคร่ เรียกง่ายๆ ว่า 10 ต่อ 1 ล้านเลยล่ะ

          เนื่องจากการตั้งครรภ์ คือการที่อสุจิ 1 ตัวมุดเข้ามดลูกไปปฏิสนธิ ซึ่งก็อาจมีความเป็นไปได้ที่น้ำหล่อลื่น จะทำให้เกิดการตั้งครรภ์ได้เหมือนกัน แต่นั่นหมายความว่า จะต้องมีแรงพุ่งที่มากพอ อสุจิจึงจะสามารถทะลุเข้าไปถึงโพรงมดลูกได้ โอกาสแบบนี้เป็นไปได้ยากมาก กอไก่สิบล้านตัว เพราะแค่ปริมาณของน้ำหล่อลื่นก็เทียบไม่เท่าน้ำอสุจิแล้ว อีกทั้งเวลาหลั่งน้ำหล่อลื่น โดยทั่วไปก็ไม่ได้พุ่งแรงด้วย มีแรงไม่พอที่จะส่งเหล่าอสุจิให้เข้าสู่โพรงมดลูกได้

ทั้งนี้ สวมถุงยางป้องกันตั้งแต่เริ่มสอดใส่จะดีที่สุด!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่