เผย 3 ประโยชน์ของ "ผงชูรส" ที่คุณไม่เคยรู้!!

อ่าน 3,522

  แม้จะโดนเตือนมาหลายต่อหลายครั้งว่าการรับประทาน "ผงชูรส" จะทำให้เกิดสิ่งนั้นสิ่งนี้ แต่ถ้าขาดมันไป อาหารมื้อนั้นคงไม่แซ่บนัว ถูกปากแน่ๆ ผงชูรสจึงกลายเป็นสิ่งอันตราย ไร้ประโยชน์ไปโดยปริยาย ซึ่ง Gangbeauty อยากอวดสักหน่อย ว่าผงชูรสที่เธอเห็นนั้น ความจริงมีประโยชน์ด้วยนะ อะไรบ้าง ตามมา!

1. ช่วยเพิ่มความอยากอาหารในผู้สูงอายุ

          คนเราเมื่อแก่ตัวลง อวัยวะต่างๆ ระบบต่างๆ ของร่างกายก็ทำงานด้อยประสิทธิภาพตามกันไป แม้แต่ลิ้นที่เคยรับรสได้ดี แก่ตัวปุ๊บก็ลิ้นเฝื่อน กินอะไรก็ไม่อร่อยไปซะหมด แต่ผงชูรสนั้นช่วยเติมเต็มความรู้สึกของรสอร่อยนั้นให้กับผู้สูงอายุได้ เพียงเติมลงไปสักเล็กน้อยเท่านั้น ตัดใจใส่ผงชูรส ดีกว่าต้องทนเห็นคุณย่าคุณยายที่ค่อยๆ ซูบผอมอยู่แล้วล่ะ

2. ช่วยให้กระเพาะอาหารและต่อมน้ำลายทำงานดีขึ้น

          ในผู้ป่วยที่มีอาการกระเพาะอาหารฝ่อ ต่อมน้ำลายทำงานย่ำแย่จนทำให้ลิ้นแห้ง เบื่ออาหาร และร่างกายอ่อนแอ เพียงแค่เติมผงชูรสสักเล็กน้อยลงไปในอาหาร จะทำให้เกิดความอยากอาหารขึ้นมาได้ด้วยล่ะ

3. ช่วยลดปริมาณการบริโภคโซเดียม

          คนบางคนก็ติดรสชาติเค็มจัด จะกินอะไรแต่ละที น้ำปลาพริก ซีอิ๊ว เกลือแกงต้องจัดเต็ม เป็นแบบนี้ไปนานๆ อาจทำให้เกิดโรคไตขึ้นได้ ผลการวิจัยจากผู้เชี่ยวชาญ จึงสรุปเอาไว้ว่าควรเติมผงชูรสลงไปสักเล็กน้อยในอาหาร เพื่อทำให้รสชาติของมัน อร่อยเหมือนตอนใส่เกลือแบบจัดเต็ม จะช่วยลดปริมาณโซเดียมลงได้ล่ะ

เติมสักประมาณปลายช้อนชา ไม่มีปัญหาหรอกนะ!

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่