ผลไม้เหล่านี้ มียาฆ่าแมลง-สารพิษเยอะมาก!!

อ่าน 2,666

     สาวน้อย สาวใหญ่ จะผอมได้ต้องหัดกินผักผลไม้เยอะๆ ซึ่งบางอย่างที่ว่ากินแล้วผอม กินแล้วดี Gangbeauty เฉลยตรงนี้ว่า ณ ปัจจุบันมันอยู่ยากกว่านั้น เราจะมารู้แค่สรรพคุณของผลไม้อย่างเดียวไม่พอแล้ว แต่ต้องรับรู้ถึงเรื่องของวิธีการปลูกผลไม้นั้นๆ ด้วย เพราะมันหมายถึงสารพิษที่อาจตกค้างอยู่ในผลไม้ แน่นอนว่าถ้ากินไปไม่รู้เรื่องรู้ราว ก็อาจอยู่ในภาวะสารพิษสะสมได้เลย!

1. สตรอเบอร์รี่

          ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ เป็นที่ล่ำลื่อกล่าวขานถึงในหลายๆ เรื่องราว ทั้งรสชาติความอร่อย ความหอม ความหวาน แถมยังมีวิตามินซีสูง ช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง แคลอรีต่ำ ซัดเข้าไปยังไงก็สบาย แต่ตามคณะสำนักสิ่งแวดล้อม EWG พบว่าสตรอเบอร์รี่ส่วนใหญ่ที่นำเข้าจากอเมริกา มีการฉีดพ่นด้วยยาฆ่าแมลงถึง 300 ปอนด์ต่อพื้นที่ 1 เอเคอร์ หนึ่งในสารเคมีพวกนี้ก่อให้เกิดได้ทั้งมะเร็งสมองและเสี่ยงต่อการแท้งบุตรเป็นอย่างมาก ราคาสูงไม่ได้แปลว่าจะดี ก่อนทานก็อย่าลืมล้างให้สะอาดด้วยนะ

2. แอปเปิ้ล

          ผลไม้ชั้นเลิศ ที่ทั้งหอม ทั้งกรอบ อร่อย แถมยังมีไฟเบอร์ที่สูง ทำให้สามารถกินเป็นของว่างได้สบาย ไม่ทำให้หิวจุกจิก อีกทั้งยังมีสรรพคุณในการต้านมะเร็ง แต่ผลจากการวิจัย พบว่าในแอปเปิ้ล มีสารพิษ สารเคมีตกค้างอยู่ถึง 45 ชนิด! ทำร้ายได้หมดทั้งคนทั้งสัตว์ ดังนั้นก่อนทาน ควรล้างให้สะอาด หรือถ้าจะให้ดี ก็ปอกเปลือกทิ้งไปเถอะ โลกนี้มันอยู่ยาก ต้องเสียสละกันหน่อยล่ะ

3. ลูกท้อ

          กลิ่นและรสชาติอมเปรี้ยวอมหวาน ทำให้ลูกท้อเป็นผลไม้ที่สาวๆ บางคนก็ชอบที่จะทานกันสดๆ แต่ไม่ใช่แค่คนเท่านั้นที่ชอบบริโภค ความอร่อยของมันกระจายไปถึงโลกของแมลงด้วย ทำให้เป็นผลไม้ที่มีแมลงอยู่เยอะมาก ภายในลูกท้อนั้น จึงตรวจพบว่าเจอสารกำจัดศัตรูพืชกว่า 30 ชนิดด้วยกัน 1 ในนั้นมีสารก่อมะเร็ง ทำลายเซลล์สมอง เซลล์สืบพันธุ์ หากอยากจะกิน ก็ล้างให้สะอาดทั้งในทั้งนอกซะก่อนเถอะ

ทางที่ดี ไม่ว่าจะชนิดไหน ก็ควรล้างก่อนทานให้สะอาดที่สุด!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่