แทบไม่ต้องออกแรง!! ขจัดคราบฝังลึกติดหมอนเหลืองๆ ให้ขาวเหมือนได้หมอนใบใหม่?

อ่าน 8,940

หลายคนคงกลุ่มใจไม่น้อยกับคราบน้ำลายเวลาที่เรานอนแล้วน้ำลายไปเปื้อนบนหมอน แล้วยิ่งถ้าสะสมๆนาน คราบเหลืองที่ติดอยู่บนหมอนก็จะเป็นดวงๆจากหมอนขาวๆก็กลายเป็นหมอนเหลืองบางคนอาจจะคิดว่าไม่เป็นไรหรอกเปลี่ยนปลอกหมอใหม่ก็จบ แต่คุณรู้หรือไม่ว่ามันคือจุดสะสมแบคทีเรียชั้นดีเลยทีเดียว อาจเกิดปัญหาต่อสุขภาพในภายหลังอาจเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้สิวขึ้นหน้าถ้าเกิดปัญหาเหล่านี้คุณจะทำยังไงกัน? ซื้อหมอนใหม่ หรือซักหมอนเก่า สำหรับคนที่ยังผูกพันกับหมอนใบเดิม และไม่อยากเสียเงินซื้อใหม่บ่อยๆ วันนี้gangbeautyนำวิธีขจัดคราบเหลืองบนหมอนให้กลับมาขาวสะอาดน่าหนุนเหมือนเดิม ด้วยวิธีดังต่อไปนี้ค่ะ

อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม (สำหรับหมอน 2 ใบ)

1.น้ำร้อน

2.น้ำยาซักผ้า 1 ถ้วย

3.ผงล้างจาน 1 ถ้วย

4.น้ำยาซักผ้าขาว 1 ถ้วย

5.ผงบอแรกซ์ 1/2 ถ้วย

ขั้นตอนการทำความสะอาดหมอน

1. ถอดปลอกหมอน หรืออุปกรณ์อื่นๆ ที่ห่อหุ้มหมอนอยู่ออกทั้งหมด

2. เติมน้ำร้อนลงในเครื่องซักผ้าประมาณ 1/3 ของถังซัก

3. ใส่วัสดุที่เตรียมมาทั้งหมดตามลงไปในถังซักผ้า

4. เริ่มเดินเครื่องประมาณ 2-3 นาที เพื่อให้วัสดุทั้งหมดละลายน้ำก่อน แล้วค่อยนำหมอนลงไปแช่ในถังซัก

5. หลังจากที่เครื่องซักผ้าปั่นหมอนได้ประมาณ 2-5 นาที ให้หยุดเครื่องแล้วพลิกหมอนอีกด้านหนึ่งขึ้นมา เพื่อให้การซักเป็นไปอย่างทั่วถึง เสร็จแล้วก็ปั่นหมอนต่อไปอีก 2-5 นาทีเหมือนเดิม

6. กดปุ่มที่เครื่องซักผ้าให้เพิ่มขั้นตอนการล้างอีก 1 ครั้ง จากการซักผ้าแบบปกติ พร้อมกับปรับปุ่มอุณหภูมิของน้ำไปที่ระดับความร้อนสูงสูดด้วย (ถ้าเครื่องซักผ้าของคุณมีระบบนี้)

7. กรณีมีเครื่องอบผ้า ให้ใส่หมอนลงไปในเครื่องอบผ้า พร้อมกับลูกบอลซักผ้า (Dryer Balls) ที่จะช่วยให้ผ้าแห้งเร็วขึ้นจำนวน 2 ลูก แต่ถ้าไม่มีเครื่องอบผ้าก็ให้นำไปผึ่งแดดแทน

8.อย่าลืมซักปลอกหมอนให้สะอาดด้วยเช่นกัน เมื่อสะอาดทุกชิ้นก็แค่นำมาประกอบร่างเข้าด้วยกัน เท่านี้ก็เรียบร้อยแล้ว

8 ขั้นตอนนี้จะช่วยให้คุณได้นอนหมอนที่ขาวสะอาด และหมดปัญหาคราบเหลืองๆ อีกต่อไป หากใครกำลังรู้สึกรังเกียจความสกปรกของหมอนเหลืองๆ ใบเดิม มาลองมาทำตามวิธีการซักคราบเหลืองบนหมอนเหล่านี้ตามที่บอกไปแล้วดูสิค่ะ รับรองว่าคุณจะได้หมอนใบใหม่กลับมาใช้แบบไม่ต้องเสียเงินซื้อใหม่แน่นอน


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่