ปัญหาโลกเเตก! จบปัญหาจอดรถตากแดดแอร์เย็นช้า-มีกลิ่นเหม็นอับ

อ่าน 2,667

บ้านเราเป็นเมืองร้อน เเม้ว่าสองสามวันมานี้จะพอมีอากาศเย็นๆให้ชุ่มชื่นหัวใจ เเต่คาดว่าอีกไม่กี่วันก็คงกลับสู่สภาพปกติ อากาศที่เเสนจะร้อนอบอ้าว ยิ่งเวลาที่ต้องออกไปทำธุระนอกบ้าน จอดรถทิ้งไว้กลางเเจ้ง พอกลับขึ้นบนรถเท่านั้นเเหละ คิดว่าตกนรกทั้งเป็น แอร์เจ้ากรรมก็เย็นช้าร้อนจนหงุดหงิด วันนี้ GangBeauty จึงมี วิธีทำให้แอร์รถเย็นช่ำเเบบไม่ต้องรอนาน ร้อนเเค่ไหนก็ไม่กลัว ทำยังไงไปดู

1. ระบายความร้อน

หากจอดรถตากเเดดเอาไว้นานๆ รถก็ไม่ต่างอะไรจากเตาอบ ไม่มีทางระบายความร้อน ดังนั้นควรไล่ความร้อนออกก่อนด้วยการเปิดลมเปล่าระดับเเรงสุดประมาณ 5 นาที ช่วยไล่ความร้อนเเละความชื้นที่ค้างอยู่ หลังจากนั้นค่อยเปิดสวิตซ์ A/C ให้เเอร์ไม่ต้องทำงานหนัก กลิ่นเหม็นอับก็หายไป

2. ปิดแอร์ก่อนสตาร์ท

ควรสตาร์ทเครื่องยนตร์ทุกครั้ง ควรปิดเเอร์ก่อน เพื่อไม่ให้คอมเพรสเซอร์แอร์ฉุดกำลังของรถ

3. เปิดเเอร์เเรงๆ

หลังจากสตาร์ทเเละวอร์มเครื่องเเล้ว ให้เปิดเเอร์โดยใช้ความเร็วสูงสุด เพื่อไล่ความร้อน เเล้วค่อยปรับลดเมื่ออุณหภูมิเหมาะสม

4. อย่าปัดแอร์ไปทางอื่น

หลายคนเมื่อรู้สึกเย็นเกินไปจะปัดให้เเอร์ไปทางอื่น ลองเปลี่ยนเป็นการปรับอุณหภูมิเเอร์ให้เหมาะสมดีกว่า แอร์จะได้ไม่ทำงานหนัก

5. ปิดก่อนถึงที่หมาย

เช่นเดียวกับเเอร์บ้าน ก่อนออกจากบ้านหากอยากประหยัดให้ปิดแอร์ก่อนความเย็นจะยังคงอยู่ ในรถก็เช่นกัน ก่อนถึงที่หมาย 5-10 นาที ปิดแอร์ส่วนทำความเย็นไว้ (A/C) เปิดเเคร์ส่วนที่ช่วยระบายอากาศ จะช่วยไล่ความชื้น ละเเบคทีเรีย หายห่วงเรื่องกลิ่นอับ

6. เลี่ยงน้ำหอมที่มีเเอลกอฮอล์

น้ำหอมติดหน้ารถที่มีเเอลกอฮอล์จะทำให้ตู้เเอร์ผุกร่อนเร็ว

7. ไม่เย็นอย่าฝืน

ถ้ารู้สึกว่าเเอร์ไม่เย็น ทำอย่างไรก็ไม่หาย อาจเกิดจากความผิดปกติของเเอร์ น้ำยาเเอร์ ควรนำรถไปให้ช่างตรวจเช็คสภาพ

วิธีง่ายๆใช้ได้จริง ช่วยถนอมแอร์และรถยนตร์ของคุณให้ใช้ไปได้นานๆ ปลอดกลิ่นเหม็นอับ กันไว้ดีกว่าเเก้นะคะ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่